Phát triển nhận thức ĐẾM ĐẾN 7 NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 7 ĐỐI TƯỢNG
Phát triển nhận thức ĐẾM ĐẾN 7 NHẬN BIẾT NHÓM CÓ 7 ĐỐI TƯỢNG, NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 7 1. Mục Tiêu * Kiến thức - Cháu biết đếm đế...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-nhan-thuc-dem-den-7-nhan-biet-nhom-co-7-doi-tuong.html
Phát triển nhận thức ĐẾM ĐẾN 7
NHẬN
BIẾT NHÓM CÓ 7 ĐỐI
TƯỢNG, NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 7
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
- Cháu biết đếm đến 7, nhận biết các nhóm có 7 đối
tượng. (4t)
- Cháu biết đếm đến 7, nhận biết
các nhóm có 7 đối tượng, nhận biết được chữ số 7 trong dăy số. (5t)
* Kĩ năng
- Cháu có thao tác đếm đúng. (4t)
- Cháu có thao tác đếm đúng, nhận
biết nhanh. Giúp phần Giúp trẻ Phát triển nhận thức. (5t)
* Thái độ
Cháu hứng th học tốn. Cháu nghim tc
khi đếm.
2. Chuẩn bị
-
Mơ hình
triển lm dụng cụ lao động.
-
3 bộ
chữ số từ 1 – 7
-
Mỗi
bé có 1 bộ thẻ số và 6 đồ dùng.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cơ
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Hôm nay cô sẽ đưa lớp mình đi thăm phịng
Triển lm dụng cụ lao động.
- GDATGT: Đi bên phải, không chen lấn xô
đẩy nhau. Xếp hàng đi trật tự.
- Có tín hiệu cho cháu cháuyển đội hình
- Nào chúng ta đ đến phịng triển lm rồi,
cc b hy quan st xem đó là những dụng cụ của nghề gì v cĩ số lượng là bao
nhiêu?
Nhận biết số lượng 7
Cơ xếp 6 ci bay thnh hàng ngang.
Xếp tương ứng 1-1, 7 các xô dưới 6 ci bay.
- Cc b cĩ nhận xt gì về số lượng các đồ
dùng này?
- Đồ dùng nào có số lượng nhiều hơn (ít
hơn)
- Muốn 2 nhóm đều có số lượng bằng nhau
chúng ta phải làm thế nào?
Cô gợi ý cho cháu đếm lại số lượng của 2 nhóm.
- Như vậy 6 thm 1 bằng mấy?
- Cĩ 6 muốn được 7 phải thm mấy?
- Xung quanh lớp ci gì cĩ số lượng là 7?
- Chúng ta sẽ đặt chữ số mấy để tương ứng
với số lượng 7?
Mời cháu đặt
chữ số tương ứng.
Gợi ý cho trẻ
quan st chữ số 7, cơ vẽ nt theo.
- Chữ số 7 để chỉ nhóm có mấy đồ vật?
- Cc b nhìn thấy chữ số 7 ở đâu?
- Có tín hiệu cho cháu cháuyển đội hình.
* Hoạt động 2: Trị chơi
- Hy xem mỗi bé có mấy đồ dùng trong rỗ?
Đây là dụng cụ của nghề nào?
Cho cháu xếp 6 ci ko. Cho cháu đếm
Xếp tương ứng 1-1
Cháu so snh v Phát hiện thiếu 1 ko v thm vo
- 6 thêm 1 được mấy?
- Cc b sẽ chọn chữ số mấy để đặt vào 7 đồ
dùng?
- Các bé sẽ lần lượt để đồ dùng vào rỗ và
đếm nhé!
- Bây giờ chúng ta cùng chơi trị chơi nhé!
* Hoạt động 3: Luyện tập
Có tín hiệu cho trẻ cháuyển đội hình v yu cầu:
- Tơ chữ số 7
Cô hướng dẫn cách tô, cho cháu vào bàn thực hiện, cô bao quát
hướng dẫn cháu.
- Tạo nhĩm: Cc b hy tạo nhĩm cĩ 4,5, 6 và
7 cơng nhn.
Cô đến từng nhóm cho cả lớp đếm lại.
|
Cháu ch ý nghe cơ gợi ý.
Cháu cng quan st v cĩ nhận xt:
Cháu đếm lại số
lượng các đồ dùng.
Cháu nu nhận xt
Cháu cĩ ý kiến
Cháu đếm số lượng của 2 nhóm.
Thực hiện theo
tín hiệu của cơ.
Chơi trật tự
|
Post a Comment