HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 4 CÔN TRÙNG - CHIM
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 4 CÔN TRÙNG - CHIM 14 – 18/01/2019 I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Cháu biết gọi tên, đặcđiểm, cấu tạo vậ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/hoat-dong-ngoai-troi-nhanh-4-con-trung-chim.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NHÁNH 4
CÔN TRÙNG - CHIM
14
– 18/01/2019
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Cháu biết gọi tên, đặcđiểm, cấu tạo vận động của các
lồi côn trùng, cc lồi chim (4t)
- Cháu nêu được tên các loại côn trùng, chim, nêu dược các
đặc điểm đặc trưng của các con vật mà cháu quan sát được (5t)
* Kĩ năng
-
Phối hợp các kỉ năng đ học tạo ra được 1 số con vật theo ý thích
- Cháu thực hiện các hoạt động nhanh nhẹn, đúng yêu cầu
của cô; trả lời được các câu hỏi r rng, mạch lạc, phân nhóm được các con vật
theo cấu tạo, đặc tính của chúng. (5t)
* Thái độ
- Giáo
dục cháu cch tiếp xc an tồn; Tham gia chơi đúng luật và cách chơi. Đề xuất trị chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản
thân.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh 1 số con vật cần cho
trẻ quan st
- 1 số loại l cy,
- kéo, hồ dán, đất nặn, bảng con,
khăn lau…
- Một số đdđc ngoài trời
III. TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
Nội
dung
|
Tiến
hnh hoạt động
|
|
Thứ hai
|
- B tìm
hiểu về cc lồi côn trùng
- Tc:
Chọn đúng tranh
|
- Cô
giới thiệu chủ đề
Cho trẻ
xem tranh một số loài côn trùng: con ong, con muỗi, con bướm, ….
Trị
chuyện với trẻ về từng con vật
Đây là
con gì?
Gồm cĩ
những bộ phận no?
Có đặc
điểm gì?
Có lợi
(hại) như thế nào đối với con người, động-thực vật xung quanh?
Cch bảo
vệ những con vật cĩ lợi v phịng trnh những con vt cĩ hại, gy nguy hiểm
- Cho
trẻ so sánh những điểm giống nhau và khác nhau giữa các con vật.
- Cơ gd
chung cho trẻ
* TC:
- Cô nói
cách chơi, luật chơi
- Cho
trẻ tham gia chơi vài lần
- tuyên
dương, khen trẻ
|
Thứ ba
|
- Phn
nhĩm cc con côn trùng
- Tc:
nghe tiếng kêu, đoán tên con vật
|
- Lớp hát
và vận động theo nhạc
Lớp vừa
ht bi ht gì?
Nĩi về
con vật no?
Nó có
đặc điểm gì?
L con
vật cĩ lợi hay cĩ hại?
- Gọi 2,
3 trẻ kể tn một số con côn trùng m trẻ biết
Cho trẻ
xem tranh một số côn trùng quen thuộc
Đàm
thoại với trẻ về lợi ích cũng như tác hại, nguy hiểm mà chúng có thể gây ra
cho con người, động-thực vật xung quanh.
- gd trẻ
tính n tồn khi tiếp xc cc lồi côn trùng, biết bảo vệ những con côn trùng cĩ
lợi.
* Tc: cô
hướng dẫn cách chơi
Cho trẻ
chơi dưới hính thức thi đua giữa các đội
Nhận
xét, tuyên dương trẻ
|
Thứ tư
|
- Cc lồi
chim quanh b
- Tc: Ai
nhanh hơn
|
- Cho
trẻ xem video về cc lồi chim
Con vừa
được xem những gì?
Trong phim
cĩ những loại chim no?
Chim là
loài vật đẻ trứng hay đẻ con?
Chúng
thường sống ở đâu?
Cấu tạo
gồm những bộ phận no?
Bộ phận
nào giúp chúng có thể bay được?
Sống
thành đàn hay riêng lẻ?
- Cho
trẻ so sánh điểm giống và khác nau giữa các loài với nhau.
- gd trẻ
* Tc: Cô
hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Chia
lớp thnh 2 dội, trẻ thi đua bị chui qua cổng chọn cho đội mình 1 tranh con
vật thuộc nhĩm cô cho sẵn: + loài chim sống thành đàn
+ lồi sống ring lẻ
- Cho trẻ
chơi
- Cơ
quan st trẻ
- Nhận xét
tuyên dương trẻ
|
Thứ năm
|
- B biết
những lồi vật no
- TC: Kiểm tra trí nhớ
|
- Cho trẻ ôn lại những kiến thức đ học
- trẻ kể tên một số loài vật mà trẻ đ thấy, đ quan st
được, trị chuyện với trẻ
Con biết được những con vật nào?
Nó sống ở đâu?
Cĩ tập tính sống bầy đàn hay riêng lẻ?
Nó ăn gì?
- Cơ cho trẻ quan sát các nhóm động vật trẻ đ lm quen:
vật nuôi, động vật sống trong rừng, các loại côn trùng, chim.
- trị chuyện với trẻ về tập tính, đặc điểm của chúng.
* Tc: cho trẻ chơi trị chơi
- Cho trẻ bật qua vật cản, chọn tranh con vật gắn vào
đùng môi trường sống của chúng.
- Cô cho trẻ kiểm tra, nhận xét tre chơi. Tuyên dương trẻ.
|
Thứ su
|
- Thế
giới động vật của bé
- Tc:
Xem ai tài hơn
|
- Cho
trẻ hát và vận động theo nhạc
Con vừa
ht bi gì?
Trong bi
ht cĩ con vật gì?
Nĩ l lồi
vật cĩ ích hay cĩ hại?
Thuộc
nhĩm gì?
Ngồi ra
con cịn biết được những loài vật nào nữa ?
Chúng
sống ở đâu?
Chúng ăn
gì?
- Cho
mỗi trẻ kể tên 1 con vật, cô hỏi trẻ về đặc diểm của con vật đó.
* Tc:
Cô nói
cách chơi, luật chơi
- cho
trẻ chơi
- tuyên
dương trẻ.
|
* Chơi tự do:
-
Cơ chia lớp thnh cc nhĩm
+
1 nhóm chơi vẽ ong, bướm, ruồi muỗi
+
1 nhóm nặn ong, bướm, ruồi muỗi
+
1 nhĩm nhặt l cy tạo hình con vật m trẻ thích.
Trong qu trình trẻ thực hiện cơ quan st theo
di, gợi ý chu cĩ kỉ năng yếu
Cơ
nhận xt, khen trẻ
*
Kết thc: Vệ sinh- vo lớp.
Post a Comment