HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 3 NGHỀ SẢN XUẤT

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 3  NGHỀ SẢN XUẤT 1. Mục Tiêu * Kiến thức + Cháu được quan sát v nhận biết nghề nơng, biết đặc điểm,...

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NHÁNH 3 NGHỀ SẢN XUẤT


1. Mục Tiêu
* Kiến thức
+ Cháu được quan sát v nhận biết nghề nơng, biết đặc điểm, dụng cụ lao động, sản phẩm của nghề nông. (4t)
+ Được quan sát và trao đổi về nghề nông qua tranh. Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc. (5t)
*Kĩ năng
+ Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. Kĩ năng quan sát. (4t)
+ Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. Kĩ năng quan sát, so sánh với nghề khác. (5t)
* Thái độ
Cháu biết tiết kiệm trong ăn uống, ăn hết suất và biết yêu quí các cơ bc nơng dn.

2. Chuẩn bị    
-      Tranh ảnh về nghề nông,
-      Tranh bc nông dân đang làm việc trên đồng ruộng.
-      Dạy cháu thuộc bài thơ Bác nông dân.
-      Đồ chơi ngoài trời
-      Đất nặn, giấy A3, màu nước
-      Tranh rời
-      Lá cây, hộp giấy, chai nhựa,…

3. Tổ chức hoạt động
Thứ
Nội dung
Tiến  hnh
Thứ hai
- Quan st nghề nơng qua tranh










- Trị chơi: gieo hạt










- Cô có tín hiệu cho cháu tập trung ở và đọc bài thơ “Bác nông dân”.
- Cc b hy quan st xem chàng ta cng gặp gỡ với ai đây?
- Cc cơ bc nơng dân đang làm gì?
(Cho trẻ thời gian quan sát và trao đổi về công việc của các cô bác nông dân qua tranh hoặc qua thực tế m trẻ biết)
- Lồng ghép GD trẻ: nhờ có các cô bác nông dân nên chúng ta có hạt gạo để ăn. Vì vậy để thể hiện tình cảm yêu quícc cơ bác nông dân, các con phải biết tiết kiện trong ăn uống: không làm rơi đỗ cơm, ăn hết suất.
* Cch chơi
Trẻ vừa đọc thơ vừa thực hiện động tác
- Gieo hạt: trẻ ngồi đưa 1 tay gieo hạt
- Nẩy mầm: trẻ đứng lên
- Một lá- hai lá: trẻ đưa tay ra bàn tay xoè
- Một nụ- hai nụ: hai bn tay chụm cc ngĩn lại
- Một hoa- hai hoa:hai bn tay từ từ xo ra
- Ngửi hoa thơm quá: hai tay đưa lên mũi và từ từ đưa dang ngang.
 Cô cho trẻ chơi vài lần, cô bao quát nhắc nhỡ trẻ chơi.
Thứ ba
- Quan st nghề nơng qua tranh (t2)









- Trị chơi: gieo hạt



* Vận động “tía má em”
- Trị cháuyện nội dung bi ht.
- Quan st tranh “nghề làm nương” trồng ngô, bắp, khoai,...
- Cơ hỏi trẻ tranh nghề gì?
- Nghề làm nương trồng những gì?
-> Giáo dục trẻ để có những sản phẩm lúa, ngô, khoai,..các con ăn thì cc cơ bc nơng dn rất vất vả vì vậy con ăn hết xuất, nhớ ơn cô bác nông dân.
- Trị cháuyện về cơng việc bố mẹ.
- Xem một số tranh mở rộng về nghề làm nương.
* Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi hình thức thi đua, tổ nhóm.
- Cô bao quát trẻ chơi.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.

Thứ tư
- Quan st dụng cụ nghề nơng











- Trị chơi: gieo hạt



* Vận động “lớn lên cháu láy máy cày”
- Cho trẻ xem video về nghề nơng
- Để làm nên lúa gạo, ngô, bắp... cho chúng ta.
Cc cơ, bc nơng dn cần những dụng cụ gì?
Các dụng cụ: lưỡi hái, lưỡi liềm, cái cuốc, dao, phản,..
Cho trẻ xem tranh cc dụng cụ trn v trị cháuyện về cơng dụng của từng dụng cụ
Như: dao để làm cỏ, cái cuốc để cuốc đất,..
Ngày xưa cô bác làm bằng chính sức lao động dụng cụ chưa tiến bộ.
Ngy ngay khoa học tiến bộ: Phát minh ra nhiều dụng cụ: my tuốt la, cắt la, my xạ la,...
-> Giáo dục trẻ nhớ ơn cô bác nông dân.
* Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi hình thức thi đua, tổ nhóm.
- Cơ bao qut trẻ chơi.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.

Thứ năm
- Quan st sản phẩm từ nghề nơng









- Trị chơi: kéo cưa lừa xẻ







* Cho trẻ xem tranh cc sản phẩm của nghề sản xuất: la, ngơ, khoai, sắn,...
- Trị cháuyện về cc sản phẩm do ai lm ra.
- Các để làm gì?
- Cơng dụng thế no?
Cho trẻ kể thm một số sản phẩm từ nghề nơng m trẻ biết.
- Xem tranh mở rộng.
- > Giáo dục trẻ nhớ ơn các cô bác đ lm nn cc sản phẩm cho con ăn. Đây là những sản phẩm cần thiết không thiếu trong bữa cơm gia đình.
* Luật chơi: đưa, đẩy tay theo đúng nhịp bài đồng dao.
Cách chơi: trẻ ngồi ( đứng) từng đôi một đối diện nhau nắm tay nhau vừa làm động tác vừa đọc lời đồng dao “Kéo” thì A đẩy B (người hơi cháuối về trước) B kéo tay trẻ A (người hơi ng về phía sau). Khi đọc “cưa” thìa ngược lại. Tương tự làm động tác đúng nhịp đến hết bài.

Thứ su
- Quan st sản phẩm từ nghề nơng (t2)







- Trị chơi: kéo cưa lừa xẻ


* Cho trẻ xem video các sản phẩm của nghề sản xuất: như quần áo, dày dép, đánh bắt cá,...
- Cơ trị cháuyện về sản phẩm do ai lm ra?
- Cơng dụng, cch sử dụng?
- Cch giữ gìn bảo quản?
- Cho trẻ kể một số sản phẩm từ nghề sản xuất m trẻ biết.
Xem tranh mở rộng.
-> Giáo dục trẻ nhớ ơn cô bác làm ra sản phẩm con sử dụng hàng ngày và giữ gìn bảo quản.
* Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi hình thức thi đua, tổ nhóm.
- Cô bao quát trẻ chơi.
- Nhận xt sau mỗi lần chơi.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8445419341411604044

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item