HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 4 NGHỀ DỊCH VỤ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 4 NGHỀ DỊCH VỤ 1. Mục Tiêu * Kiến thức - Cháu nhận biết cơng việc của một số nghề dịch vụ: nghề may,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/hoat-Dong-ngoai-troi-nhanh-4-nghe-dich-vu.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NHÁNH 4 NGHỀ DỊCH VỤ
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
- Cháu nhận biết cơng việc của một số nghề
dịch vụ: nghề may, tài xế lái xe,
kinh doanh... (4t)
- Cháu nhận biết công việc, sản phẩm, dụng
cụ lao động của một số nghề. Kể được một số địa
điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống. (5t)
* Kĩ năng
- Giúp trẻ rn luyện v
phát triển ngôn ngữ. (4t)
- Giúp trẻ rn luyện v
phát triển ngôn ngữ. Khả năng nhanh nhẹn tự tin khi trị cháuyện. (5t).
* Thái độ
- Góp phần GD cháu
yêu mến các người làm nghề may. Giữ gìn nh cửa, trường lớp sạch đẹp, góp phần
bảo vệ môi trường.
2. Chuẩn bị
Cc tranh ảnh về một
số nghề quen thuộc, sản phẩm của các ngnh nghề.
Chuẩn bị: 3
ti bnh, 3 rổ. bơng hoa.
Đồ chơi ngoài
trời
Một số đồ
chơi vận động
Đồ chơi lắp
ghép
3. Gợi ý hoạt động
Thứ
|
Nội
dung
|
Tiến
hnh
|
Thứ hai
|
- trị cháuyện một số nghề dịch vụ
- Trị chơi vận động: cháuyền bnh
|
Cô và cháu ngồi ở một góc sân trường,
gợi ý cho cháu ht bi “Cháu yêu cô chú
công nhân”.
- Các con thường thấy quần áo đẹp bán ở đâu ? (Kể hoặc trả lời được câu hỏi của người
lớn về một số điểm nơi mua sắm)
- Cô và các con đang mặc quần áo đẹp. Nhờ ai để có có ?
- Cháu nêu những nhận xét về người thợ may:
- Cô lần lượt cho xem tranh về nghề may, sản phẩm của nghề, đồ
dùng.
- Cơng việc của cô như thế nào ?
- Và khi làm việc cô sẽ sử dụng những đồ dùng gì?
- Cơ treo tranh v cĩ thể gợi ý thm để giúp trẻ nhận xét.
- Các chú cô làm việc rất
vất vả để mai ra những bộ trang phục
đẹp, các con thể hiện tình cảm gì với cc cơ ?
- (Cơ cho trẻ thời gian quan sát và trao đổi với nhau.)
- Cơ lồng ghp GD: Cc con phải biết yu mến cc cơ ch cơng nhn may,
biết giữ gìn quần o, đó là cách các con thể hiện tình cảm với cc ch nh!
* Luật chơi
- Khi nghe tiếng
cịi thì con phải cháuyền nhanh cho bạn phía sau không được làm rơi bánh.
* Cách chơi
- Cơ giới thiệu cơ
bn hàng hơm nay cần rất nhiều bnh để gửi cho các chú bội đội nhân ngày 22/12,
cô bán hàng nhờ các con đến giúp.
Cách chơi bạn đầu
hàng cầm bánh bằng 2 tay cháuyền bên phải cho bạn phía sau và lần lượt cháuyền
đến bạn sau cùng bạn cuối sẽ cầm bánh đưa lên cho bạn đầu hàng đội nào cháuyền
đúng và về trước sẽ được cô tặng 1 bông hoa.
Cô cho trẻ chơi vài
lần
Cô nhận xét đếm số hoa,
khen đội có nhiều hoa.
Hồi tĩnh: chơi uống
nước chanh.
|
Thứ ba
|
- Quan st, trị cháuyện một số nghề dịch vụ (bn hàng)
- Trị chơi vận động: cháuyền bánh
|
Trị cháuyện về hình ảnh buổi chợ sng trước khi con đến lớp
Con quan st thấy gì (cơ bn hàng)
Cc cơ bn những sản phẩm gì ?
Mẹ con đi chợ mua gì ?
Người bán hàng thái độ thế nào ? (chào bán vui vẻ)
Người mua nhận hàng rồi thì sao?
Nhờ cĩ cc cơ bn hàng m chàng ta có các thực phẩm để sử dụng hàng
ngày.
Gio dục trẻ
biết yu quý cc nghề trong x hội.
* Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi
Cho trẻ chơi hình thức thi đua các tổ, nhĩm.
Cháuyền hàng dọc, hàng ngang. (bn phải, tri)
Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
|
Thứ tư
|
- trị cháuyện một số nghề dịch vụ (cắt tĩc, gội đầu)
- Trị chơi vận động: cháuyền bánh
|
Cơ cho trẻ xem video về nghề dịch vụ
Trị cháuyện về video vừa xem
Để giữ gìn cơ thể, khi tóc dài con làm gì?
Để làm đẹp con thấy các cô, các mẹ làm gì?
Cho trẻ giới thiệu cơng việc của cc cơ.
Cc cơ cần dụng cụ gì để làm đẹp?
Cho trẻ xem một số tranh mở rộng về nghề (cắt tóc, gội đầu)
Gio dục trẻ yu
quý cc nghề trong x hội.
* Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi
Cho trẻ chơi hình thức thi đua các tổ, nhóm.
Cháuyền vòng tròn, nhĩm bạn trai, bạn gi.
Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
|
Thứ năm
|
- Quan st, trị cháuyện về nghề đầu bếp
- Trị chơi vận động: chiếc túi kỳ lạ
|
Ht “mẹ v cơ”
Trị cháuyện hằng ngày mẹ nấu bữa ăn gì cho gia đình?
Mẹ lm những cơng việc gì? (nội trợ)
Hàng ngày mẹ
nấu nhiều món ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình.
Cô cho trẻ xem
tranh nghề đầu bếp (ở trường học, ở các quán ăn, nhà hàng)
Ở trường học
các cô lên thực đơn nấu các món ăn cho các bạn cung cấp đầy đủ chất dinh
dưỡng, các bạn ăn ngon miệng.
Vào những dịp
tết, lễ mẹ dẫn con ăn ở đâu? Bạn nào có đi ăn ở các nhà hàng, quán ăn,...thì
người nấu ăn gọi là gì?
Các đầu bếp chế
biến món ăn đảm bảo thực phẩm tươi, ngon, an toàn thực phẩm. Qua đó giáo dục
trẻ ăn hết xuất biết yêu các nghề trong x hội.
* Luật chơi: chon và nói đúng tên, sai ra ngoài 1 lần chơi.
* Cách chơi: trẻ ngồi xung quanh, cô bỏ vào trong túi một số đồ vật, sau đó
cho trẻ thị tay vào trong túi cầm và gọi tên đồ vật đó rồi đưa cho cả lớp
xem. (đồ vật là dụng cụ của một số nghề dịch vụ )
Cho trẻ chơi vài lần
Nhận xét trẻ chơi.
|
Thứ su
|
- trị cháuyện về nghề (hướng dẫn viên du lịch)
- Trị chơi vận động: chiếc túi kỳ lạ
|
Cho trẻ xem hình ảnh cc cơ ch đang hướng dẫn khách tham quan, du
lịch
Cơ hỏi trẻ:
Con biết nghề hướng dẫn viên du lịch làm những công việc gì ?
Người hướng dẫn du lịch nói về vẻ đẹp, những điều thú vị kì lạ
của điểm tham quan
Ích lợi của nghề dịch vụ l gì ?
Cho trẻ xem các di tích nơi đi tham quan và trị cháuyện với trẻ.
Gio dục trẻ biết yêu quícc nghề trong x hội
* Cô nhắc lại
luật chơi, cách chơi.
Cho trẻ chơi dưới
hình thức nhảy bật qua cc ơ đến chiếc túi chọn và nói tên đồ dùng
Cho trẻ chơi
vài lần
Nhận xét tuyên
dương trẻ.
|
Post a Comment