Phát triển thẩm mĩ VẼ PTGT ĐƯỜNG KHÔNG
Phát triển thẩm mĩ VẼ PTGT ĐƯỜNG KHÔNG ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-tham-mi-ve-ptgt-duong-khong.html
Phát triển thẩm mĩ
VẼ PTGT ĐƯỜNG KHÔNG
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ vẽ được
phương tiện giao thông bằng hình học đơn giản và biết cách tô màu tranh phù
hợp, biết gọi tên và công dụng của nó. ( 4t )
- Vẽ tô màu đều, bố cục hợp lí. ( 5t )
* Kỹ năng
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng cách. ( 4t
)
- Có kỹ năng vẽ nét cong tròn, nét xiên có sáng tạo
khi vẽ, sắp xếp bố cục tranh hợp lý. ( 5t )
* Thái độ
- Giáo dục cho trẻ ngồi ngay ngắn khi tham gia giao thông.
- Có thức vẽ trọn vẹn và tô màu đẹp.
III. CHUẨN BỊ
Tranh
quan sát
Giấy
vẽ, bút màu
Nhạc
Máy
chiếu.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Gây hứng thú
Cô cho trẻ hát vận động “anh phi công ơi”
Giáo dục trẻ khi đi ngồi ngay ngắn không đùa giỡn
Xem đoạn vi déo về các loại PTGT đường hàng không. Và trò chuyện
cùng trẻ.
Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại về PTGT đường hàng không. (máy
bay bay trên bầu trời, khinh khí cầu, trực thăng)
Cô chỉ từng bộ phận của tranh.
Cô cho trẻ xem và phân tích tranh vẽ của cô, các bộ phận trong tranh.
Cách vẽ và tô màu
-Hôm nay trường có tổ chức hội thi “họa sĩ tí hoa” mời lớp tham
dự, để chuẩn bị tốt cho hội thi con chuẩn bị gì?
Con có thích vẽ gì ?
Con vẽ như thế nào ?
* Hoạt
động 2: Trẻ thực hiện (nghe nhạc)
- Cô nhắc trẻ ngồi vẽ đúng tư thế.
- Cô theo dõi động viên trẻ vẽ, nhắc trẻ bố cục, vẽ sáng tạo vẽ
mây,... tô màu đều, cho bức tranh thêm đẹp.
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
-Trẻ nhận xét.
- Cô nhận xét.
->GD: trẻ ATGT khi đi máy bay
- Kết thúc: lên máy bay dạo chơi.
|
Trẻ hát
Trẻ xem tranh và trò chuyện cùng cô.
Trẻ chú ý xem
-Trẻ nêu ý định của mình
Trẻ vẽ
-Trẻ nhận xét
- Lắng nghe
-Trẻ chơi.
|
*HOẠT ĐỘNG GÓC
Thực hiện theo kế hoạch tuần đã soạn.
-Thể
dục chống mệt mỏi.
-Ôn
lại bài buổi sáng kỹ năng vẽ cho trẻ, những sản phẩm chưa hoàn chỉnh.
-Ôn góc chơi chưa thạo: góc học tập, góc
nghệ thuật.
|
Post a Comment