Phát triển thẩm mĩ MẸ ƠI TẠI SAO
Phát triển thẩm mĩ MẸ ƠI TẠI SAO I. Mục Tiêu * Kiến thức - Trẻ thuộc đư...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-tham-mi-me-oi-tai-sao.html
Phát triển thẩm mĩ
MẸ ƠI TẠI SAO
I. Mục Tiêu
* Kiến thức
- Trẻ thuộc
được bi ht. (4t)
- Trẻ hiểu
nội dung bi ht v biết cch thể hiện tình cảm trong bi ht (5t)
* Kỹ năng
- Trẻ hát
đúng nhịp và tham gia vận động được theo hướng dẫn (4t)
- cháu vận
động nhịp nhàng, thao tác nhanh nhẹn, thể hiện được theo nội dung bài hát (5t)
* Thái độ
- Giáo dục
trẻ ngoan, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ
II. Chuẩn bị
- Tranh gia
đình
- Hoa tay
ma
- Máy cát sét.
- Mũ chĩp
kín.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
* Hoạt động 1
- Cô cho trẻ xem
tranh về gia đình
“Nhìn xem - nhìn xem”
- Xem cơ cĩ tranh vẽ
gì?
- Gồm cĩ ai?
- Cho trẻ đếm.
Ba, mẹ là người yêu
thưông chăm sóc dạy dỗ các con, nhờ đó con được lớn khôn trưởng thành.
Đọc đồng dao Trẻyển
đội hình
- Cơ ht trẻ nghe 1
lần
->Nội dung:
- Cho lớp ht với cơ
2-3 lần.
- Tổ, nhĩm, c nhn.
- Thái biểu diễn cho
cả lớp xem.
* Hoạt động 2
Nghe ht: “Ba ngọn nến lung linh”
Để thưởng cho các con
hôm nay học ngoan cơ ht tặng bi ht “Ba ngọn nến lung linh”
- Cơ ht lần 1
Mỗi một thành viên trong
gia đình được ví như là 1 ngọn nến, thắp sáng cả gia đình, gia đình yêu thưông,
quyan tâm lẫn nhau.
- Cơ ht lần 2 + minh
họa.
- Cho trẻ nghe băng
và vận động cùng cơ.
*
Hoạt động 3
Trị chơi âm nhạc: “Tiếng hát ở đâu”
- Cách chơi: cô gọi 1
bạn A lên đội mũ chóp kín, một bạn B đứng hát cô đố bạn A bạn B đứng hát ở
chổ nào?
- Cô thay đổi hướng
của trẻ hát.
- Cô cho trẻ chơi vài
lần.
- Cô bao quyát hướng
dẫn trẻ chơi.
* Kết thc: Cho trẻ đọc thơ “Mẹ
và cô”.
->Giáo dục trẻ yêu
thưông, kính trọng những người thân, biết chào hỏi lễ phép.
|
Trẻ xem
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Lớp ht
Tổ, nhĩm, c nhn thực hiện
Trẻ nghe
Trẻ vận động cùng cô
Trẻ tham gia trị chơi
Lớp đọc
|
Post a Comment