ĐỀ TÀI: THƠ: BÉ VÀO LỚP 1
ĐỀ TÀI: THƠ: BÉ VÀO LỚP 1 I/ Mục đích yêu cầu. - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ và tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ. ( cs 64...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/de-tai-tho-be-vao-lop-1.html
ĐỀ
TÀI: THƠ: BÉ VÀO LỚP 1
I/ Mục đích yêu cầu.
- Trẻ thuộc bài
thơ, nhớ tên bài thơ và tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ. ( cs 64)
- Trẻ đọc rõ lời,
thể hiện cử chỉ điệu bộ theo bài thơ.
- Trẻ tích cực tham
gia hoạt động, biết yêu quý kính trọng cô giáo
II/ Tổ chức hoạt động
Hoạt động 1: cùng đọc thơ
- Giới thiệu
bài thơ
- Mời 1 trẻ đọc thơ
+ bạn vừa đọc bài
thơ gì ? do ai sáng tác
+ Bài thơ nói về
điều gì?
- Cô khái quát lại nội
dung bài thơ: Ngày Bé vào lớp một, ba má bé đưa đến trường được gặp cô giáo
mới, bạn mới bé cảm thấy rất vui và yêu thích được đến lớp .
- Cô đọc diễn cảm kết hợp
cử chỉ điệu bộ kèm giới thiệu nhịp điệu của bài thơ
- Trẻ đọc thơ theo hình
ảnh trên Slide
- Cho 2 nhóm đọc
từng khổ thơ, kết hợp trích giảng nội dung
- Khổ thơ đầu có 8 câu thơ. Miêu tả niềm vui
phấn khởi của bé khi chuẩn bị vào lớp 1 vui vẻ bé thấy cảnh vật nào cũng đẹp,
đáng yêu
- “Sáng nay bé……thế
này”
- 8 Câu thơ cuối miêu tả quang cảnh trường mới
của bé có cô giáo bạn bè ba mẹ vui vẻ tự hòa khi bé vào lớp 1
- “ Trường trang hoàng......thật tươi”
- Trẻ nhìn vào
tranh minh họa đọc thơ (cả lớp, 1-2 trẻ)
- Từ khó: “lộng lẫy” (đẹp rực rỡ) ; “phập phồng” (vui quá hồi hộp)
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Mời ba đội đọc thơ thể hiện cử chỉ, điệu bộ
-
Mời ba đội đọc thơ theo cường độ: to, vừa, nhỏ, đọc nối tiếp
-
Các đội đọc theo nhóm.
- Mời đại diên 3
đội đọc theo hình ảnh, cử chỉ điệu bộ, mô hình
* Trích dẫn, đàm thoại,
làm rõ ý: trò chơi “rung chuông vàng”
Cách chơi :
Chia lớp làm 3 đội : Khi người dẫn chương trình đọc câu hỏi, đội nào rung
chuông trước thì được quyền trả lời. Nếu sai quyền trải lời thuộc về 2 đội bạn.
- Bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác?
- Sáng nay bé dậy
sớm để làm gì?
- Tâm trạng bé như
thế nào ?
- Khi bạn nhỏ bứơc
vào lớp một là mùa gì chúng mình biết không?
- Câu thơ nào cho
chúng mình biết đó là mùa thu?
- Bước vào trường
bạn nhỏ đã thấy những gì?
- Bé được ai dắt
tay vào lớp?
- Đựơc cô giáo dắt
vào lớp bạn nhỏ cảm thấy như thế nào?
- Bố mẹ bạn nhỏ như
thế nào?
GD: trẻ thích đi học lớp một
- Mời trẻ đặt tên
cho bài thơ
- Trẻ xem kịch
* Củng cố: Hôm
nay cô tập cho các con bài thơ gì? Do ai sáng tác?
Hoạt động 3: Kết thúc:
- Cô nhận xét, động viên và khen trẻ
- Cô cho trẻ
đọc bài thơ “Bé vào lớp 1”
ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY
1. Tình trạng sức khỏe của
trẻ .................................................................................................................................
2. Trạng trái cảm xúc, thái
độ, hành vi của trẻ:
.................................................................................................................................
3. Kiến thức và Kỹ năng của
trẻ:
……………………………………………………………….................................
Post a Comment