ĐỀ TÀI LQCC: LÀM QUEN V, R
ĐỀ TÀI: LQCC: LÀM QUEN V, R I. Mục đích yêu cầu – Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái v,r. ( CS 91) – Nhận ra chữ cái v,r trong ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/de-tai-lqcc-lam-quen-v-r.html
ĐỀ
TÀI: LQCC: LÀM QUEN V,
R
I. Mục đích yêu cầu
–
Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái v,r. ( CS 91)
–
Nhận ra chữ cái v,r trong các tranh có hình ảnh đồ dùng học tập
–
Biết xếp sắp các nét chữ cái để tạo thành chữ v,r
–
Biết cách phết hồ để dán chữ cái v,r
II/ Tổ chức
hoạt động
* Ôn định tổ chức gây hứng thú:
–
Cho trẻ hát bài ” Tạm biệt Búp bê”
–
Cô cùng trẻ trò truyện về trường tiểu học về đồ dùng học tập của học sinh Tiểu
học.
Hoạt động 1. Làm quen với chữ cái
* Làm quen với chữ cái v:
–
Cô đưa tranh “Quyển vở” trò truyện về đồ dùng học tập của học sinh
cấp 1
–
Cho trẻ đọc từ “Quyển vở” dưới tranh 2 lần
–
Hỏi trẻ trong từ “Quyển vở”có mấy chữ cái?
–
Cho trẻ đếm, lên tìm chữ cái đã học
–
Còn lại chữ v
–
Hỏi trẻ: Bạn nào đã biết tên chữ cái này đọc cho cô và cả lớp nghe.
–
Cô thay thẻ chữ v to và giới thiệu chữ cái v
–
Cô phát âm lần 1
–
Lần 2 cô dạy cách phát âm: Khi phát âm phát hơi kết hợp với miệng mở ra
–
Cho cả lớp ; Tổ ; Nhóm ; Cá nhân đọc
–
Cho trẻ thảo luận về cấu tạo của chữ v
=>
Cô khẳng định lại: Chữ v gồm nét xiên trái kết hợp với nét xiên
phải tạo thành.
->
Cô giới thiệu các kiểu chữ v viết hoa, in hoa, viết thường mà trẻ sẽ
được làm quen trong vở tập tô.
* làm quen với chữ cái
r:
–
Cô đưa tranh có chứa từ “Trường Tiểu học”. Làm các bước tương tự chữ cái V
*
So sánh:
Cô
yêu cầu trẻ nhận xét
=>
Cô khẳng định:
+
Giống nhau: Có hai nét
+
Khác nhau:
–
Phát âm khác nhau
–
Chữ r có 1 nét sổ thẳng và một nét móc ngắn
–
Chữ v có nét xiên phải và nét xiên trái kết hợp với nhau.
–
Cho trẻ đọc lại 1 lần.
Hoạt động 2: luyện tập:
* Trò chơi 1: Tìm chữ trong từ.
Cho
trẻ tìm chữ cái v, r có chứa trong tranh đồ dùng học tập: “Viên phấn” “Cái
trống” “Tranh truyện” “Quyển vở”.
* Trò chơi 2: “Hãy ghép đúng”
(cô cắt các nét sổ thẳng, nét móc, nét xiên sau đó
yêu cầu trẻ ghép lại tạo thành chữ cái v, r)
– Cô yêu cầu trẻ xếp theo hiệu lệnh của cô.
Hoạt động 3: Trò chơi “Thi xem tổ nào nhanh”
– Cô chia lớp làm hai tổ:
– Lần 1 tìm và dán chữ cái v
– Lần 2 tìm và dán đúng chữ r
+ Luật chơi như
sau:
– Trẻ mỗi lần lên chỉ được nhặt và dán một chữ cái, khi xuống trẻ khác
mới được lên. Tổ nào dán đúng và được nhiều tổ đó thắng cuộc.
+ Cách chơi:
– Trẻ đầu hàng phải bật qua 3 vòng lên chọn chữ cái v, r theo yêu
cầu của cô sau đó phết hồ dán chữ cái lên bảng của tổ mình và chạy về cuối
hàng. (Tổ chức thi đua trong thời gian một bản nhạc)
– Kết thúc trò chơi cô động viên khuyến khích trẻ trao phần thưởng bằng
đồ dùng học tập của tiểu học.
*Kết thúc: Cô
cùng trẻ hát bài “Em yêu trường em” chuyển hoạt động khác
Post a Comment