MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA ĐỘNG VẬT
Giáo Án Lớp Nhỡ Phát triển nhận thức MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA ĐỘNG VẬT 1. Mục tiêu - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm cấu tạo, sinh sản ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/moi-truong-song-cua-dong-vat.html
Giáo Án Lớp Nhỡ
Phát triển nhận thức
MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA ĐỘNG VẬT
1. Mục tiêu
- Trẻ biết tên
gọi, đặc điểm cấu tạo, sinh sản của một số con vật sống dưới nước như: cá, tôm,
cua, ốc, ếch,…
- Biết so sánh các con vật này với nhau.
- Giáo dục trẻ có nề nếp học tập, chú ư lắng nghe cô
dạy.
2. Chuẩn bị
- Thời gian: 30- 35 phút.
- Địa điểm: Lớp học.
- Đồ dùng của cô : Tranh cá chép, cua, tôm, cá lốc…
- Máy nghe nhạc
- Đồ dùng của trẻ: Vở khám phá khoa học, viết chì đen,
chì màu
3. Tổ chức hoạt động
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô/ trẻ
|
1
2
3
|
Hoạt động 1:
Bé yêu các con vật
Hoạt động 2:
Cùng
nhau khám phá
Hoạt động 3:
Bé
thích chơi
|
* Tṛ chuyện, gây hứng thú
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Cá vàng bơi”
- Các con vừa hát bài hát nói gì? Cá là động vật
sống ở đâu?
- Ngoài cá con còn biết con vật nào sống dưới nước
nữa?
- Hôm nay cô và các con cùng nhau tìm hiểu về đặc
điểm, thức ăn, cách di chuyển, sinh sản và môi trường sống của các động vật
sống dưới nước nhé!
* Quan sát- đàm thoại về
các động vật sống dưới nước:
- Cô đố: “Con gì có vẩy, có vây không đi trên cạn mà bơi dưới ho”, đó là con gì ?
- Cô gắn tranh cá lên: Đây là cá gì? Cá sống ở đâu?
- Cá chép gồm có những bộ phận nào?
- Cá thở bằng gì? Cá đẻ gì? (trẻ trả lời theo suy
nghĩ)
- Cá thường chế biến những món ăn nào?
- Ngoài cá chép còn có cá nào nữa?
- Cô cho trẻ xem tranh cá heo và đàm thoại tương tự.
- Cô đố “Con gì có 2 càng, 8 cẳng suốt đời bò ngang?
- Xem tranh con cua: con cua có mấy càng? Con cua
mấy cẳng? Cua đẻ gì
- Cô đố “Rì rà rì rà đội nhà đi chơi, tối lặn mặt
trời, úp nhà nằm ngủ”? ( con rùa)
- Xem tranh rùa: rùa có những bộ phận nào ? Khi ngủ
thì như thế nào? Rùa đẻ gì?
- Cho trẻ xem tranh con tôm, đàm thoại
- Các con so sánh xem con cá chép và cá heo giống và
khác nhau ở điểm nào ? ( giống : đều sống dưới nước, khác nhau : cá chép sống
ở nước ngọt, ngắn, đẻ trứng, có vẩy, cá heo sống ở nước mặn, dài, đẻ con)
- So sánh con cua và rùa.
- Ngoài những con vật này các con còn biết những con
vật nào sống dưới nữa?
- Con cá, tôm cua người ta thường chế biến những món ăn ǵ?
- Giáo dục: các con cần phải ăn nhiều tôm, cua,
cá…v́ trong nó có chứa nhiều chất giúp chúng ta khỏe mạnh, thông minh, cao
lớn. khi ăn cá nên ăn từ từ và phải chú ư lấy xương cá ra để không bị hốc
xương. Ngoài ra chúng ta không đánh bắt cá nhỏ, không hủy diện như dùng sệt
cá làm chết các to, cá nhỏ dễ làm chúng bị tuyệt chủng. v́ cá sống dưới
nước ta không làm ô nhiễm nguồn nước,
và không đến gần ao, hồ sông,…
* Trò chơi: Những con vật biết bay,không biết bay
- Luật chơi : Ai bay nhằm sẽ bị phát
- Cách chơi: Khi cô nói những con vật biết bay th́ trẻ bay, cô nói con vật không
biết bay th́ trẻ không bay, nêu ai bay nhằm sẽ bị phạt( chơi vài lần)
* Thực hiện vở khám phá khoa học
- Hăy nói tên các con vật có trong tranh
- Tô màu các con vật sống được cả trên bờ và dưới
nước
- Kết thúc
|
Post a Comment