Chủ đề nhánh 3: MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA ĐỘNG VẬT
Giáo Án Lớp Nhỡ KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề nhánh 3 : MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA ĐỘNG VẬT Thực hiện 1 tuần Từ ngày 09 – >13/01/2019 ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/chu-de-nhanh-3-moi-truong-song-cua-dong-vat.html
Giáo Án Lớp Nhỡ
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh 3: MÔI
TRƯỜNG SỐNG CỦA ĐỘNG VẬT
Thực
hiện 1 tuần Từ
ngày 09 –>13/01/2019
HOẠT
ĐỘNG
|
Thứ hai:
09/01/2019
|
Thứ ba:
10/01/2019
|
Thứ tư:
11/01/2019
|
Thứ năm:
10/01/2019
|
Thứ sáu:
13/01/2019
|
|||
ĐÓN
TRẺ
|
- Cô nhắc nhở trẻ đi học đều, đúng giờ, cất đồ dùng
cá nhân theo quy định.
- Trò chuyện về các cách chăm sóc bảo vệ động vật
- Cho trẻ xem tranh về các con vật
- Giáo dục trẻ
có ư thức bảo vệ tài nguyên môi trường
ao, hồ biển đảo,
- Trò chuyện
về các con vật và lợi ích của các loài động
vật
- Giáo dục trẻ
biết chăm sóc bảo vệ động vật và biết được lợi ích của động vật
- Đểm danh
|
|||||||
THỂ DỤC
SÁNG
|
* ĐT: Hô hấp: Gà
gáy ̣ ó o
* ĐT Tay: tay
đưa ra trước, đưa lên cao ( tập với ṿng)
- Nhịp 1: Bước
chân trái sang trái một bước rộng bằng
vai tay đưa ra trước
- Nhịp 2: Hai tay
đưa lên cao
- Nhịp 3: hai
tay đưa ra phía trước
- Nhịp 4: Về
TTCB
- Nhịp 5,6,7,8
như trên
* ĐT bụng: Đúng
nghiêng người sang hai bên
- Nhịp 1: Bước
chân trái sang bên 1 bước, 2 tay đưa lên cao
- Nhịp 2:
Nghiêng người sang bên trái
- Nhịp 3 như
nhịp 1. – Nhip 4: VTTCB- Nhịp: 5,6,7,8 như trên
* ĐT chân: Ngồi
khuỵu gối tay đưa cao ra trước
- Nhịp 1:Tay đưa
cao ra trước,kiễng chân
- Nhịp 2:
Ngồi khụyu gối lưng thẳng không kiễng
chân
- Nhịp 3: như
nhịp 1- Nhịp 4 VTTCB- Nhịp 5,6,7,8 tiếp tục thực hiện như trên
* ĐT * ĐTbật: Bật tách chân khép chân.
|
|||||||
HOẠT
ĐỘNG HỌC
|
PTNT:
- Tṛ chuyện về môi trường sống của động vật
|
PTTC: Ném trúng đích nằm ngang bắng 1 tay
PTNN :
Truyện: Cuộc thi bơi
của tôm, cua, cá
|
PTTM
- Vẽ 1 số động vật sống dưới nước
|
PTNN: Làm quen chữ: t
PTTM: Hát:
Các vàng bơi
|
PTNT: Sắp xếp
theo quy tắc
|
|||
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
-Tṛ chuyện về vật sống dưới nước
- Vận động: C̣ bắt ếch
- Chơi tự do.
|
- Quan sát thời
tiết.
T/C bắt vịt con
- Chơi tự do
|
Vẽ tự do trên sân
Chơi: Thỏ đổi chuồng.
Chơi tự do
|
|||||
HOẠT
ĐỘNG GÓC
|
1/ Mục
tiêu
- Trẻ biết các vai chơi của mình. Thể hiện nội
dung của các góc chơi Biết liên kết các góc trong khi chơi
- Trẻ biết thể hiện vai chơi,biết sử dụng đồ chơi một
cách sáng tạo. biết hợp tác chia sẻ với bạn bè trong khi chơi, biết nhận xét
sản phẩm, trẻ biết vui vẻ và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Rèn khả năng chú
ư phát triển ngôn ngữ cho trẻ .
- Thông qua chủ đề, vai chơi, góc chơi, giáo dục trẻ có
hành vi ứng xử đúng với bạn bè trong khi chơi, có nề nếp trong khi chơi, giữ
ǵn bảo quản đồ chơi, biết yêu thương nhường nhịn nhau và sắp xết đồ dùng, đồ
chơi đúng nơi quy định.
2/ Chuẩn bị
+ Góc xây dựng: xây ao nuôi cá
- Khối gỗ, cây xanh, hoa, thảm cỏ, con vật
+ Góc phân vai: Bán động vật sống dưới nước
- Các con vật sống dưới nước.
+ Góc tạo h́nh: vẽ và
nặn con vật sống dưới nước,
- Viết ch́ màu, ch́ đen, giấy trắng, đất nặn,
+ Góc thư viện: xem tranh, ảnh về các loài cá…
3/ Tổ chức hoạt động:
1/ Hoạt động 1:
Thỏa thuận chơi.
- Cô cho cả lớp chơi tṛ chơi “ Chim bay, c̣ bay”.
- Cô giới thiệu các góc chơi: là góc xây dựng, phân
vai, tạo h́nh, góc thư viện,
- Cô hỏi trẻ về các góc chơi, ư tưởng chơi
- Nhắc trẻ về nhiệm vụ chơi theo chủ đề, liên kết các
góc chơi và thái độ khi chơi, chơi đoàn kết , vui vẻ, biết lấy, cất đồ dùng
đúng nới quy định.
a/ Góc xây dựng: xây ao
nuôi cá
- Cô hỏi trẻ:
+ Bạn nào thích chơi ở góc xây dựng?
+ Nhóm xây dựng sẽ xây ǵ?( cô gợi ư cho trẻ xây)
+ Các bạn chơi xây dựng sẽ xây cái ǵ?
+ Gợi ư trẻ thỏa thuận vai chơi và nhiệm vụ chơi ( nhóm
trưởng phân công, nhiệm vụ cho từng thợ xây cái ǵ..)
b/ Góc phân vai: Bán động vật sống dưới nước
- Cô gợi ư
+ Người bán hàng
phải làm ǵ? ( biết sắp xếp đồ dùng mời khách hàng)
+ Ai thích làm người bán hàng?
c / Góc tạo h́nh: vẽ cá , tô màu, nặn về côn trùng,
- Cô gợi ư”
+ Hôm nay ai sẽ chơi góc tạo h́nh?
+ Con sẽ chơi ǵ ở góc tạo h́nh? Vẽ tô màu, nặn…
d/ Góc thư viện:
- Cô gợi ư trẻ xem sách, tranh về các loài cá
- Giúp bé làm quen với thiên nhiên, làm quen với các
con vật, côn trùng,chim
đ/ Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
e / Góc âm nhạc:
Hát đọc thơ về chủ đề
- Cô cho trẻ nhận góc chơi và về góc để chơi
- Gợi ư trẻ thỏa thuận vai chơi, nhiệm vụ chơi và liên kết với các góc chơi khác.
2/ Hoạt động 2: Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô quan sát từng góc chơi để kịp thời giúp đỡ trẻ
chơi, chú ý phát triển kĩ năng chơi và
giúp đỡ trẻ khi cần.
- Chú ư vai chơi của từng trẻ và kĩ năng chơi từng vai
- Gợi ư cách chơi, động viên trẻ kịp thời, giúp đỡ trẻ
nhút nhát khi chơi, cô nhập vai chơi cùng trẻ khi cần thiết
- Cô quan sát các góc chơi để kịp thời cung cấp đồ dùng
chơi theo nhu cầu của trẻ.
- Chú ý cho trẻ
đổi vai chơi một cách nhẹ nhàng, động viên sự cố gắng của trẻ và khen trẻ.
3/ Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi:
- Cô tập trung
trẻ lại ở góc xây dựng trẻ tự nhận xét về cuộc chơi của nhóm ḿnh, sản phẩm
của nhóm.
- Cô nhận xét chung: Nêu được sự tiến bộ của từng nhóm
chơi và khen trẻ
Kết thúc
|
|||||||
- Vệ sinh – nêu gương – trả trẻ
|
||||||||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
|
- Dạy trẻ làm quen tiếng việt
- Dạy
năng khiếu, vẽ, đồ nét cơ bản…
- Dạy
kỹ năng sống và giáo dục lễ giáo
|
|||||||
LÀM
QUEN TIẾNG VIỆT
|
- Cá chép
- Lươn
- Cái giỏ
|
-Bơi thẳng
-Bơi giật lùi
-Ḅ ngang
|
- Con
cá
- Con tôm
- con cua
|
- Bơi
- Sông
- Suối
|
-
Ôn
các từ trong tuần
|
|||
- Vệ
sinh – nêu gương – trả trẻ
|
||||||||
- Vệ sinh – nêu gương – Trả trẻ
|
Post a Comment