Làm quen với toán Tạo nhóm đồ vật So sánh một và nhiều
Chủ đề gia đình Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ - Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức Làm quen với toán Tạo ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/lam-quen-voi-toan-tao-nhom-do-vat-so-sanh-mot-nhieu.html
Chủ đề gia đình
Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ - Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo dục
phát triển nhận thức
Làm quen với toán
Tạo nhóm đồ vật So sánh một và nhiều
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ tạo các đồ vật giống nhau trong gia đình, so
sánh một và nhiều đồ dùng trong gia đình. Sử dụng nhiều hơn, ít hơn.
- Kĩ năng tạo nhóm, so sánh.
- Giáo dục trẻ yêu thích học môn toán.
II. Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Trong lớp học.
Đồ dùng phương
tiện: Đồ dùng, đồ chơi của gia đình như: bàn, ghế, ly,
ấm. Đồ dùng của cháu: ly, bát
Phương pháp: Sử dụng lời nói và luyện tập.
III. Hình thức tổ chức
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt
động 1 : ổn định –trò chuyện
* Trò
chuyện với trẻ về gia đình và chuẩn bị sinh nhật cần có những đồ
dùng gì ? Dẫn dắt giới thiệu bài.
Hoạt động 2 : Nội dung
* Tạo nhóm đồ vật. So sánh một và
nhiều.
Cô dán 2
bức tranh lên bảng - Cho trẻ đếm và hỏi trẻ đồ dùng nào có một
và đồ dùng nào có nhiều ?
- Cô đặt
trên bàn 1 cái bàn và 3 cái ghế, 1 cái ấm và 3 cái ly. Cô hỏi
hỏi:
- Lớp xem
trên bàn cô có nhóm đồ vật gì ?
- Cô chỉ vào nhóm bàn rồi hỏi: Cô có nhóm đồ vật nào đây ?
- Có màu
gì ?
- Nhóm này
dùng để làm gì ?
- Nhóm này
có mấy cái ? . Nhiều hay ít ?
- Tiếp theo
cô chỉ vào nhóm ghế. Cô có nhóm gì đây ?
- Có màu
gì ? - Dùng để làm gì ?
- Nhóm này có mấy cái ? (3 cái) .
Nhiều hay ít ?
- Vậy trong
2 nhóm này, nhóm nào nhiều, nhóm nào ít ? - Nhiều hơn mấy cái ? -
Bàn ít hơn mấy cái ? * Tương tự nhóm ly và nhóm ấm cô hỏi tương
tự.
* Luyện
tập cá nhân: Cho trẻ lên chọn nhóm đồ dùng theo yêu cầu của cô (lớp
kiểm tra lại).
* Luyện tập cả lớp: Chọn lô tô đồ dùng theo yêu cầu của cô.
Hoạt động 3 : Trò chơi
* Trò chơi: Ai nhanh nhất..
- Cô nêu
luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi.
- Cho
trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Nhận
xét trẻ chơi.
|
Cả lớp
hát
Trả lời
câu hỏi của cô
Trẻ
quan sát và phân biệt
Trẻ
quan sát
Trẻ đếm
và trả lời
Trẻ trả
lời
Trẻ trả
lời
Cho trẻ
lên chọn theo yêu cầu
Cả lớp
làm
Các
nhóm cùng chơi
|
Post a Comment