Khám phá xã hội MỘT SỐ ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ - Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức Hoạt động khám phá xã hội ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/kham-pha-xa-hoi-mot-so-do-dung-trong-gia-dinh.html
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ - Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo dục
phát triển nhận thức
Hoạt động khám
phá xã hội
MỘT SỐ ĐỒ
DÙNG TRONG GIA ĐÌNH
Nội dung
tích hợp
Tạo hình:
Tô màu đồ dùng trong gia đình
Âm nhạc:
Cả nhà thương nhau
1/
Mục đích yêu cầu:
Kiến
thức:
- Trẻ gọi
tên và biết công dụng của một số đồ dùng trong gia đình.
- Biết
được những đồ dùng rất cần thiết trong gia đình.
Kỹ
năng:
- Biết
phân nhóm một số đồ dùng theo chất liệu và cách sử dụng
Thái
độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ, sắp xếp
đồ dùng gọn gàng đúng nơi quy định.
2/
Chuẩn bị:
- Tranh vẽ về một số đồ dùng trong gia đình.
- Một số đồ dùng thật trong gia đình.
- Một số chơi trong gia đình cho trẻ.
- Nội dung tích hợp: âm nhạc, toán ,thể dục.
3/
Phương pháp: Quan sát, đàm thoại
4/ Tiến
hành hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
*
Hoạt động 1: Ổn định –trò chuyện
- Hát
bài “ Cháu yêu bà ”
- Trong bài hát nói về gì, cùng trò chuyện
về các đồ dùng trong gia đình. Trong gia đình cần những thứ đồ dùng gì, có
những đồ dùng gì ?. Vậy hôm nay cô cháu cùng tìm hiểu về một số đồ dùng trong
gia đình
Hoạt
động 2: Hoạt
động trọng tâm:
- Cho trẻ quan sát về một số đồ dùng thật trong gia đình, như
bát, thìa, ly, khăn. Có những đồ dùng gì đây. Cho trẻ phát âm tên đồ dùng.
-
Đồ dùng này dùng để làm gì.
-
Đồ dùng này làm bằng gì ( nếu trẻ không nói được cô gợi mở cho trẻ)
-
Những thứ đồ dùng để ăn, uống, làm vệ sinh cá nhân được sử dụng trong gia
đình hàng ngày. Ngoài ra còn có những thứ đồ dùnh gì nữa (cho trẻ kể) về đồ
dùng gia đình của trẻ.
-
Cô cho trẻ quan sát mở rộng về một số đồ dùng khác.
-
Giáo dục cho trẻ biết giữ gìn cận thận, bảo vệ đồ dùng, cất giữ đúng nơi quy
dịnh.
Hoạt
động 3: Trò chơi: “ Cái gì biến mất ”. Lần lượt cô cất đồ dùng hỏi trẻ
cái gì đã biến mất .
-
Nhận xét trò chơi khuyến khích trẻ.
-
Trò chơi: “Phân nhóm đồ dùng”. Nhóm đồ
dùng để ăn, nhóm đồ dùng để uống, nhóm đồ dùng vệ sinh.
-
Trò chơi: “Bé đi mua sắm”. Chia trẻ về 2 đội, đội mua đồ dùng uống, đội mua
đồ dùng dùng để ăn. Khi lên mua sắm phải chạy theo đường dích dắc.
-
Nhận xét kiểm tra trò chơi thi đua giữa 2 đội
-
Chơi trò chơi: “ Thi ai khéo tay ”. Cho trẻ về theo 3 nhóm, nhóm tô màu, nhóm
vẽ, nhóm nặn về 1 số đồ dùng trong gia đình.
-
Nhận xét các nhóm chơi động viên khuyến khích trẻ
c/
Kết thúc tiết học: Thu dọn đồ dùng.
|
Trẻ
hát.
Trẻ trả
lời câu hỏi.
Trẻ
quan sát.
Trẻ trả
lời câu hỏi
Trẻ chú
ý lắng nghe.
Trẻ
cùng chơi trò chơi.
|
Post a Comment