Gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 3 và đếm
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức LQVT: Gộp 2 nhóm đối tượng ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/gop-2-nhom-doi-tuong-co-so-luong-trong-pham-vi-3-va-dem.html
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh 3: HỌ HÀNG NHÀ BÉ
Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo
dục phát triển nhận thức
LQVT: Gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 3 và
đếm
I. Mục đích:
Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 3, biết gộp chung 2 nhóm đối tượng có
số lượng trong phạm vi3
- Trẻ biết chơi trò chơi.
Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng gộp, đếm.
- Rèn kĩ năng quan sát chú ý.
II. Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 1 rổ
nhựa đựng 3 hình tròn nhỏ
- 2 ngôi nhà.
Một số đồ dùng đồ chơi có số lượng là 1, 2,3
III:
Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức- gây hứng thú
Hoạt
động 2: Nội dung
Phần
1: Ôn đếm đến 3
Cô cho
trẻ tìm xung quanh lớp đồ dùng đồ chơi có số lượng trong phạm vi 3 và đếm số
lượng đó
Phần
2: Gộp 2 nhóm
đối tượng trong phạm vi 3 và đếm
Cô cầm
3 hình tròn trên 2 tay (tay phải 1 hình – tay trái 2 hình) chơi tập tầm vông
cho trẻ đoán trên tay cô có gì? Cô cho trẻ đếm số hình tròn trên từng tay
=) Tay
phải có 1 tay trái có 2 vậy cả 2 tay có tất cả là bao nhiêu? Muốn biết được
cả 2 tay có tất cả là bao nhiêu thì chúng ta phải làm gì?(Gộp chung số hình ở
2 tay vào 1 chỗ và đếm)
Cô gộp
1hình tròn vào tay có 2 hình tròn và cho trẻ đếm?
Cô hỏi
gộp chung số hình tròn ở 2 tay vào ta được tất cả là bao nhiêu hình tròn?
Cô đổi ngược lại cho 2 hình tròn gộp vào
1 hình tròn thì được mấy hình?
Cho trẻ dấu tất cả hình tròn lên 2 tay ,
cô bảo trẻ xòe tay , sau đó cho trẻ gộp lại bảo trẻ đếm xem trên tay trẻ có
mấy hình tròn?
=) Sau
những lần gộp cô nhấn mạnh lại
Hoạt
động 3: Luyện tập
- Cô
cho trẻ gộp số quà của búp bê lại và đếm
- Cho
trẻ chơi trò chơi tìm nhà sau những lần về nhà cô Cho trẻ gộp số trẻ lại và
đếm.
Kết
thúc: Cô nhận xét – giáo dục trẻ./.
|
Trẻ tìm
Trẻ đoán
Trẻ nghe
Trẻ đếm
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ nghe
Trẻ nghe
|
Post a Comment