Đề tài Bé quét nhà
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh: NGÔI NHÀ GIA ĐÌNH BÉ Ở Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ. Đề tài: Bé quét nhà Lĩnh vực ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/de-tai-be-quet-nha.html
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh: NGÔI NHÀ GIA
ĐÌNH BÉ Ở
Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ.
Đề tài: Bé quét
nhà
Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ.
Đề tài: Bé quét
nhà
Nội dung kết hợp: - Nghe hát: “Em là bông hồng nhỏ”
Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
I. Mục đích yêu cầu:
Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc và cảm nhận nội dung bài hát “Bé
quét nhà”.
- Biết chú ý nghe cô hát bài “Em là bông hồng nhỏ”.
Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng ca hát cho trẻ.
Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thích ca hát.
II. Chuẩn bị môi
trường hoạt động có chủ đích
* Không gian tổ chức: Trong
lớp học.
* Đồ dùng phương tiện:
Nhạc cụ trống lắc, phách tre, xắc xô, mũ, trang phục, máy cát sét.
IV. Tiến hành hoạt động có
chủ đích:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
Hoạt
động 1: ổn định- trò chuyện
Cho cả
lớp hát bài “cả nhà thương nhau”.
- Cô
trò chuyện với trẻ về gia đình và đồ dùng trong gia đình của trẻ sau đó cô dẫn dắt vào hoạt động.
Hoạt
động 2: Nội dung
Cả
lớp hát cùng cô bài “bé quét nhà”.
- Cô
hướng dẫn trẻ hát đúng lời, đúng nhạc chú ý chỗ cao luyến của
bài.
- Mỗi
tổ thi đua nhau hát
- Nhóm
hát. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Thi
đua cá nhân hát.
- Lần
cuối cô cho cả lớp hát và kết hợp võ tay theo nhịp.
Cùng
lắng nghe:
Nghe
hát: “em là bông hồng nhỏ”
- Lần
1: Cô hát diễn cảm, rõ ràng.
- Lần
2: Cô mở băng ca sĩ hát, cô và trẻ cùng minh họa.
Hoạt
động 3: Trò chơi
Trò
chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
- Cô
nói luật chơi, cách chơi, tiến hành chơi.
- Nhận
xét trẻ chơi.
Kết
thúc. Cho trẻ đọc bài thơ “Tập quét nhà’.
|
Cả
lớp hát
Trò
chuyện cùng cô
Cả
lớp hát
Tổ
lên hát
Nhóm
hát
Cá
nhân hát
Lắng
nghe cô hát
Trẻ
minh hoạ cùng cô
Trẻ
chơi
|
Post a Comment