Hát Con chuồn chuồn
Kế Hoạch Hoạt Động Chủ Đề: Thế Giới Động Vật Chủ Đề Nhánh: Một Số Côn Trùng Hoạt động học có chủ đích: Hoạt động âm nhạc Nội dun...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/02/hat-con-chuon-chuon.html
Kế
Hoạch Hoạt Động
Chủ
Đề: Thế Giới Động Vật
Chủ
Đề Nhánh: Một Số Côn Trùng
Hoạt động học có chủ đích:
Hoạt động âm nhạc
Nội dung trọng tâm: Hát Con chuồn chuồn ( Trọng tâm dạy hát)
Nghe: Ong và bướm
Trò chơi: Tập bay theo nhạc
*I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ hát vận động nhịp nhàng,
kết hợp các vận động theo lời ca, vận động sáng tạo trên cơ thể với nhiều hình
thức khác nhau
- Mô phỏng con chuồn chuồn với
nhiều hình thức khác nhau
-Phát triển khả năng dự đoán tai
nghe âm nhạc
- Thích nghe nhạc thể hiện cảm
xúc khi nghe bài hát
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của
những con côn trùng
Hát : Con chuồn chuồn
Nghe: Ong và bướm
Trò chơi: Tập bay theo nhạc
Hoạt động của cô
|
Hoat động của trẻ
|
* Hoạt động dẫn dắt
- Trẻ chơi: “ Con chuồn chuồn,
vận động con châu chấu” –Kể về con côn trùng ( mô tả hình dáng …)
* Hoạt động trọng tâm:
* HĐ1: Ai
chọn tài,...
- Trẻ bắt chước vận động của con chuồn chuồn
- Các
con xem cô có bức tranh về con côn trùng nào ?
Chúng sống ở đâu ?
- Hình
ảnh của con chuồn chuồn được thể hiện
qua bài hát “ Con chuồn chuồn”. Giờ
chúng mình cùng hát bài hát nhé.
* HĐ2:
Cùng
thi tài
- Cô
cùng cả lớp hát bài hát 1 lần.
- Để
bài hát hay hơn các con cùng minh họa các động tác theo bài hát nhé !
-Vỗ
tay theo tiết tấu kết hợp cho bài hát.
- Hát
nối đuôi to – nhỏ
-Các con hãy cầm nhạc cụ và biểu diễn nhé.
-Bạn
nào nghĩ ra động tác nhảy múa theo nhịp nào.
Trẻ đọc thơ “ Ong và bướm”
- Trẻ
vận động sáng tạo trên cơ thể bằng hình thức :vận động của con chuồn chuồn
*HĐ3:
Nghe và đoán
- Nghe hát “Ong và bướm ”
- Giờ các con cùng nghe cô thể hiện bài
hát -Cô hát 1 lần thể hiện tình cảm
- Tâm
tình bài hát: Bài hát nói lên điều gì ? Khi nghe con cảm thấy thế nào ? . . .
- Cô mở băng lớp minh họa cùng cô
* HĐ4: Tập
bay theo nhạc
- Trò
chuyện về vận động của con côn trùng
- Cô
giới thiệu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi
-Trẻ
hát “Con chuồn chuồn”- kết thúc
|
Trẻ
ngồi quanh cô
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Cả lớp
hát bài hát 1 lần.
- Trẻ thể hiện.
- Tổ
biểu diễn
- Nhóm
trẻ biểu diễn.
- Cá
nhân thể hiện.
Trẻ
minh họa bài hát cùng cô
Trẻ
trả lời
- Trẻ
chơi trò chơi âm nhạc cùng cô.
- Cả
lớp thể hiện
|