Đề tài Chia số lượng 8 thành 2 phần
Kế Hoạch Hoạt Động Tuần Lớp Lá 1 Chủ Đề: Thế Giới Động Vật Chủ Đề Nhánh: Động Vật Sống Khắp Nơi Môn : Làm quen với toán. Đề tài...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/02/de-tai-chia-so-luong-8-thanh-2-phan.html
Kế
Hoạch Hoạt Động Tuần Lớp Lá 1
Chủ
Đề: Thế Giới Động Vật
Chủ
Đề Nhánh: Động Vật Sống Khắp Nơi
Môn : Làm quen với toán.
Đề tài : Chia số
lượng 8 thành 2 phần ( Ôn)
I. Mục
đích yêu cầu:
- Trẻ biết
chia cách nhóm đối tượng có số lượng 8 thành 2 phần, theo các cách khác nhau
- Củng cố kỹ năng thêm bớt, chia tạo nhóm
đặt chư chữ số tương ứng với số lượng ở mỗi nhóm
Giáo dục trẻ ham thích học toán, biết liên
hệ thực tế
Môn : Làm quen với toán
Đề tài : Chia số lượng 8 thành 2 phần
Hoạt động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Bé
biết gì về một số loại chim
- Cho lớp hát
bài “Con chim vành khuyên”
- Các con vừa
hát bài hát nói về những chim gì?
- Ngoài những
loại chim này ra ai biết còn có những
loại chim nào khác nữa?
- Hôm nay lớp
mình đến thăm khu vườn chim nhà bác Ba nuôi rất nhiều loại chim. Các con chú
ý xem trong vườn nhà bác Ba có những chim gì nhé?
- Cô chiếu hình
ảnh một số chim cho trẻ xem (Đàm thoại với trẻ)
- Các con có
biết chim sống ở đâu không?
- Chim có ích
lợi gì?
- Hôm nay đến
thăm nhà bác Ba, bác Ba đã chuẩn bị món quà tặng lớp mình. Vậy lớp mình đi
xem quà gì nhé
- Trẻ làm chim
bay về tổ (trẻ về chỗ ngồi)
Hoạt động 2: Ai nhớ giỏi
* Ôn gợi nhớ:
- Các con nhìn
xem bác Ba tặng lớp mình quà gì nào (một số mũ chim)
- Ai lên đếm xem
bác Ba tặng bao nhiêu cái mũ?
- Mời 1 bạn lên
đếm mũ và thêm, bớt lấy số tương ứng đặt vào
- Cả lớp kiểm
tra lại và đọc số 8
- Cho trẻ vỗ tay
8 cái
* Bài mới:
- Các con ạ! Sau
vườn nhà bác Ba còn nuôi rất nhiều loại chim, các con có thích đi xem không.
Vậy chúng mình cùng đi nào?
- Trẻ đứng dậy
đi 1 vòng lấy rổ đồ dùng cho mình và về chỗ ngồi
- Các con xem
lồng chim của bác Ba có những chim gì nào?
- Cô lần lượt
chiếu lên màn hình 8 chú chim chào mào
- 8 chú chim này
ở 1 lồng chật quá. Bác Ba đã mượn thêm một số lồng nữa nhờ các con chia ra 2
lồng. Vậy cô và các con sẽ chia 8 chú chim này thành 2 lồng: một là 1 con,
còn lồng kia là mấy? Vậy số tương ứng của mỗi lồng là những số nào? Cô và trẻ
cùng lấy số gắn vào
- Tiếp theo đến
8 chú chim vàng anh, cô và trẻ chia 2 nhóm: 2 -6 gắn số tương ứng ở mỗi nhóm
- Tiếp đến 8 chú
chim chích bông chia 2 nhóm: 3 -5
- Tiếp đến 8 chú
chim sẻ chia 2 nhóm: 4 – 4
- Các con ạ lớp
mình đã giúp bác Ba chia 8 chú chim ở 1 lồng thành 2 lồng rồi. Bác Ba rất cảm
ơn các con đấy. Nhưng những chiếc lồng bác Ba mượn phải trẻ cho họ nên bác Ba
lại muốn lớp mình giúp bác Ba gộp lại 1 lồng . Vậy chúng mình giúp bác Ba gộp
lại 1 lồng nào?
- Cô và trẻ cùng
gộp về số lượng 8
- 8 chim tương
ứng với số mấy? ( Đặt số 8)
- Vậy chúng mình
vừa chia 8 số lượng chim bằng mấy cách ( 4 cách )
- Cô khái quát
lại: Muốn chia 1 nhóm có 8 đối tượng thành 2 phần thì có 4 cách chia, mỗi
cách chia cho chúng ta một kết quả khác nhau và cách chia nào cũng đúng
- Các con ạ dù
chia bằng cách nào thì khi ta gộp lại số lượng vẫn đều là 8
- Các con vừa
đươc thăm vườn chim nhà bác Ba rồi, bác Ba tặng cho lớp mình mỗi loại chim 1
con (Bớt dần chim và đặt số tương ứng)
- Trẻ đếm số và
cất luôn số
* Luyện tập cá
nhân: Mời 1, 2 trẻ lên chia số lượng 8 chú chim thành 2 nhóm theo ý thích và
đặt số tương ứng
* Cả lớp: Chơi
trò chơi “Ai nhanh hơn”
- Cho trẻ chia
làm 4 nhóm mỗi nhóm 8 trẻ lên chơi tách, gộp theo yêu cầu của cô
Hoạt động 3: Bé
thi tài
* Trò chơi: Dán
tranh và nối tranh theo yêu cầu
- 2 nhóm chia và
dán vào 2 lồng chim theo yêu cầu
- 2
nhóm nối để tạo ra được các chú chim giống nhau gộp lại có số lượng là 8
- Cô kiểm tra
nhận xét – Kết thúc trẻ hát đi ra ngoài
|
-Lớp hát và trò
chuyện cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ ngồi theo
tổ
- Trẻ trả lời
- 2 trẻ lên
- Lớp đọc số 8
- Trẻ làm cùng
cô
- Trẻ chia cùng
cô và đặt số
- Trẻ chia cùng
cô
- Trẻ làm theo
cô
- Trẻ trả lời
- 2 trẻ lên chia
- Trẻ chơi theo
nhóm
- Trẻ chơi theo
nhóm
|