Giáo án mầm non lớp lớn LQVH Kể chuyện Em yêu nhà em
Giáo án mầm non lớp lớn LQVH: Kể chuyện “Em yêu nhà em” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/10/giao-an-mam-non-lop-lon-lqvh-ke-chuyen-em-yeu-nha-em.html
Giáo án mầm non lớp lớn
LQVH: Kể chuyện “Em yêu
nhà em”
I. KẾT QUẢ MONG
ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ
- Cảm nhận tình cảm của bé đối với ngôi nhà của mình.
- Biết tên một số con vật: ếch, dế mèn, gà mái, cá cờ, chim...
2. Kỹ năng:
-Trẻ thuộc thơ và đọc thơ diễn cảm
- Trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc
3. Thái đội:
- Gáo dục trẻ biết yêu quý biết yêu quý ngôi nhà của mình và những con vật có lợi cho con người
II. CHUẨN BỊ
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ
- Cảm nhận tình cảm của bé đối với ngôi nhà của mình.
- Biết tên một số con vật: ếch, dế mèn, gà mái, cá cờ, chim...
2. Kỹ năng:
-Trẻ thuộc thơ và đọc thơ diễn cảm
- Trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc
3. Thái đội:
- Gáo dục trẻ biết yêu quý biết yêu quý ngôi nhà của mình và những con vật có lợi cho con người
II. CHUẨN BỊ
+ Đồ dùng của cô:
- Bài giảng điện tử hình ảnh bài thơ: “Em yêu nhà em”
- Bài hát: Nhà của tôi
+ Đồ dùng của trẻ:
- Các dạng hình cho trẻ ghép nhà
- Bài giảng điện tử hình ảnh bài thơ: “Em yêu nhà em”
- Bài hát: Nhà của tôi
+ Đồ dùng của trẻ:
- Các dạng hình cho trẻ ghép nhà
III. CÁCH TIẾN HÀNH
- Cô đưa các đồ dùng đã
chuẩn bị ra, Bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.
CHƠI, HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Tham quan nhà bếp
+ Mục đích:
- Trẻ biết tên một số đồ
dùng trong phòng bếp, đặc điểm, công dụng và chất liệu của đồ dùng đó.
- Trẻ có kỹ năng phân biệt các đồ dùng theo công
dụng của chúng.
- Giáo dục trẻ biết sử dụng
đúng chức năng của các đồ dùng, không nghịch những đồ dùng sắc, nhọn, gây nguy
hiểm.
+ Chuẩn bị:
- Bàn bạc với các cô nuôi
cho trẻ vào tham quan.
- Các đồ dùng, dụng cụ
trong nhà bếp
- Nhạc bài hát: “ mời bạn
ăn”
CHƠI THEO Ý THÍCH
VN – LĐ Chơi trò chơi
tôi là ai?
+ LĐ - VN
- Cô phân công cho từng
nhóm dọn đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi.
- Cô và trẻ cùng làm kết
hợp với trò chuyện, hướng dẫn, giáo dục trẻ cách bảo quản đồ chơi….
- Tổ chức cho trẻ thi đua
hát, múa, đọc thơ, kể chuyện về một số bài hát trong chủ đề.
+ Trò chơi “Tôi là ai?”
- Cô giới thiệu cách chơi,
luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 –
3 lần.
- Bao
quát lớp cùng cô Tý.
Đánh
giá cuối
ngày