Giáo án lớp lớn KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH TÔI LÀ AI?
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/10/giao-an-lop-lon-ke-hoach-chu-de-nhanh-toi-la-ai.html
Giáo án lớp lớn
Từ ngày 09 – 13/10 năm 2018
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “TÔI LÀ
AI?”
Nội dung
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||
Đón trẻ
TDS
|
- Đón trẻ tận tay PH trò
chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ.
- Trò chuyện với trẻ về
ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng
cá nhân đúng nơi quy định.
- Tập với nhạc.
|
||||||
Hoạt động học
|
Thể dục:
Bật liên tục vào 4-5 vòng
- TCVĐ: Kéo
co.
|
KPKH:
Trò chuyện về đặc
điểm của bé và bạn.
|
GDAN:
- DH: Mừng
sinh nhật.
- NH: Tình
mẹ.
- TCAN: Tai ai
tinh?
|
LQVT:
- Xác định phía phải - trái,
trên -dưới, Trước - sau
của một đối tượng.
|
LQVH:
Truyện: “Câu chuyện của
tay trái tay phải”.
|
||
Chơi, hoạt động ở các góc
|
- Phân vai: Gia đình bé, bác sĩ nha khoa, bán
hàng.
- Xây dựng: Xây dựng nhà của bé,
công viên, ghép hình bé.
- Nghệ thuật: Tô màu, vẽ, nặn chân dung, xé
giấy làm tóc, váy.
- Góc HT: Đếm các đồ dùng cá nhân, xếp hình
người, hoàn thiện vở thủ công.
- Thiên nhiên: Tưới cây, lau lá, chơi cát
nước...
- KPKH: Tôi là ai?
Bạn gái – Trai thích gì? Mặc gì?
|
||||||
Chơi ngoài trời
|
- Dạo chơi t/c
về hiện tượng tự nhiên.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
|
- Hát vận động
bài “Cái Mũi”.
- TCVĐ: Đố bạn biết.
|
- QS: Cây đu đủ.
- TC: Thả đỉa ba ba.
|
- Dạo chơi t/c về sở
thích 3-4 trẻ.
- TC: Về đúng nhà.
|
- QS: cách làm
búp bê bằng giấy vụn
- TC: Kéo co.
|
||
Chơi, hoạt động theo ý thích
|
- HDTC: “Nhận
đúng tên mình”
|
- Rèn kỹ năng vệ
sinh cá nhân rửa tay, lau mặt.
|
- Cho
trẻ xem tranh và cách phòng bệnh đau mắt đỏ.
|
- LQ:
Câu chuyện của tay trái, tay phải”
|
- VN - LĐ
- Chơi
trò chơi tôi là ai?
|
||
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
- Gia đình, Bác
sĩ, bán hàng.
|
- Trẻ biết thể hiện vai
chơi của mình
- Biết giao tiếp, trao
đổi giữa các vai chơi với nhau.
|
- Các đồ dùng bác sĩ,
- Đồ chơi nấu ăn.
- Bộ đồ chơi bán hàng.
|
- Cô cho trẻ về góc
chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi
và thực hiện vai chơi của mình.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn
đồ chơi đúng nơi quy định.
|
Xây dựng
|
- Xây dựng
nhà của bé, công viên, ghép hình bé.
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa, gỗ, … để
lắp ghép thành nhà, công viên, hình người.
|
- Bộ đồ chơi lắp ghép: Một số cây cảnh, bồn
hoa, thảm cỏ, ĐDĐC trong lớp.
|
- Cô cho trẻ về góc, tự
thỏa thuận về góc chơi.
- Cô gợi ý để trẻ sáng
tạo trong vai chơi: cách bố trí khuôn viên,….
- Cô đến từng góc nx.
|
Nghệ thuật
|
Tô màu, vẽ, nặn, chân
dung, xé giấy làm tóc, váy,...
|
- Trẻ biết sử dụng các
kỷ năng để nặn, vẽ về ngôi nhà của mình, tô màu hợp lý bức tranh.
|
- Giất A4, bút chì, bút
màu, đất nặn, tranh ảnh về nhà, chân dung, giấy.
|
- Cô và trẻ cùng trò
chuyện về ngôi nhà của mình, về bản thân.
- Hỏi trẻ về ý thích
thực hiện sp tạo hình của mình.
- GD trẻ không chạy lộn
xộn và cất dọn đồ dùng đúng nơi quy định.
|
Sách
|
- Đếm các đồ dùng cá nhân xếp hình người, hoàn
thiện vở thủ công.
|
- Trẻ biết đếm các đồ dùng cá nhân xếp
hình người, cắt dán hình ảnh trong vở thủ công.
|
- Đồ dùng cá
nhân, bộ lắp ghép hình người.
- Kéo, keo
dán.
|
- Cô cho trẻ về góc và
tự lấy đồ dùng cá nhân ra và đếm, cùng nhau thảo luận. Cô hướng dẫn
trẻ cách ghép hình người, cắt dán và cất gọn đúng nơi quy định.
|
Thiên nhiên
|
- Tưới cây, lau
lá, chơi cát nước.
|
- Trẻ biết tưới nước,
xới đất, nhổ cỏ, lau lá cho cây.
|
- Một số cây cảnh, nước,
cát,…
|
- Cô cho trẻ về góc chơi
và hướng dẫn trẻ cách chăm sóc cây cảnh…
|
KPKH
|
- Tôi là ai? Bạn
gái – Trai thích gì? Mặc gì?
|
- Trẻ biết 1 số đặc
điểm về bản thân mình, các bạn trong lớp.
|
- Một số hình
ảnh về bản thân, các bạn
|
- Trẻ khám phá những
đặc điểm, sở thích của mình của bạn cô đến hỏi
trẻ, gợi ý giúp trẻ.
|