Nhà Trẻ Văn học Thơ: cô giáo của con
Nhà Trẻ 24 – 36 Tháng Tuổi Văn học Thơ: cô giáo của con
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/nha-tre-van-hoc-tho-co-giao-cua-con.html
Nhà Trẻ 24 – 36 Tháng Tuổi
Văn học Thơ: cô giáo của con
Tên hoạt động
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
Văn học
Thơ: cô
giáo của con
|
* Kiến
thức:
Trẻ nhớ tên bài thơ Cô giáo của con.
-
Trẻ đọc được thơ theo cô
* Kĩ
năng :
Rèn kỹ năng đọc theo cô.
-Trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô.
* Thái độ
:
Trẻ hứng thú với hoạt động
-Biết
kính yêu cô giáo.
|
Tranh
minh hoạ bài thơ
|
*
HĐ 1 : Ổn định tổ
chức
-Các con ơi chúng mình đi học có cô giáo và các bạn.các
con được múa hát các con có thích không?
-Đúng rồi thấy tình cảm của cô yêu quý chúng mình
nên chú Xuân Quỳnh tặng cô con mình bài thơ: “Cô giáo của con”
*
HĐ 2.Phương pháp hình thức tổ chức
Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
-Dạy trẻ bài
thơ: “Cô giáo của con”của tác giả Xuân Quỳnh.
+ Lần 1 :
Đọc kết hợp cử chỉ, điệu bộ,nhắc tên bài thơ
+ Lần 2
: cô đọc kết hợp tranh minh hoạ
Hỏi trẻ tên bài thơ? tên tác giả ?
*
Đàm thoại với trẻ:
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
-Trong bài thơ nói về ai?
-Đúng rồi nói về cô giáo đấy..
-Vậy các cô giáo đang làm những công việc gì?
-Đúng rồi cô giáo đang dạỵ học cho chúng mình đấy.
-Cô giải thích từ khó:say sưa có nghĩa là chăm chú
giảng bài.
- Cô và cả lớp đọc 3 -4 lần
+Cho tổ đọc.
+Nhóm đọc,
+Cá nhân trẻ đọc
( Cô chú ý sửa
sai cho trẻ)
- Cô và trẻ đọc
lai bài thơ ; “Cô giáo của con”.
-Cô hỏi trẻ
tên bài thơ và tên tác giả.
*GD trẻ:Các con phải yêu quý cô giáo,phải ngoan ngoãn nghe lời cô giáo.
* Củng cố.Cô cho trẻ đọc lại bài thơ; “Cô giáo của con”
3.Kết thúc:
Cô cho trẻ hát
bài hát “Đi chơi”
- Khen ngợi, khuyến khích động viê
|
Lưu ý
|