NHÀ TRẺ Văn học Thơ: Cô dạy
NHÀ TRẺ 24 – 36 THÁNG TUỔI Văn học Thơ: Cô dạy
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/nha-tre-van-hoc-tho-co-day.html
Tên hoạt động
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
Văn học
Thơ: Cô dạy
|
* Kiến thức:
Trẻ nhớ tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ.
* Kĩ năng :
Rèn trẻ kĩ năng trả lời câu hỏi của cô to và rõ ràng.
Rèn tính tự tin và xung phong trả lời.
* Thái độ :
Biết nghe lời ngừơi lớn tuổi và chú ý lắng nghe cô đọc thơ.
Trẻ ngồi học ngoan và có nề nếp.
|
Tranh minh họa
|
* HĐ 1:ổn định tổ chức
Cô trò chuyện với trẻ về những ngày ở nhà trẻ của bé được làm gì? Khi tới lớp được cô giáo dạy học những gì?
Cô cho trẻ chơi trò chơi “ sáng dậy sớm” và hướng trẻ vào bái học.
* HĐ 2: Phương pháp tổ chức
Cô giới thiệu tên bài thơ :Cô dạy – T/g: Phạm Hổ
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm
Cô hỏi trẻ tên bài thơ , tên tác giả ?
- Lần 2: Cô đọc kêt hợp tranh minh họa
* Đàm thoại :
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?
- Trong bài thơ cô giáo dạy con điều gì?
- Vì sao cô giáo dạy các con không được cãi nhau với bạn?
- Qua bài thơ đã khuyên các con điều gì ?
*Đọc thơ :
- Cô cho cả lớp đọc thơ 3-4 lần
- Cô mời tổ đọc thơ
- Nhóm bạn trai , bạn gái lên đọc thơ
- Cá nhân trẻ lên đọc thơ
Cô cho 2 tổ đọc thi đua , cô nhận xét 2 tổ
Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ 1-2 lần
Củng cố cô hỏi lại trẻ tên bài thơ,tên tác giả?
GD trẻ : Các con phải ngoan ngoãn , biết vâng lời ông bà bố mẹ và cô giáo …., và biết yêu thương những người thân yêu của mình .
HĐ 3: Kết thúc : Cô cho trẻ hát bài hát Cô và mẹ và chuyển hoạt động.
|
Lưu ý
|