LQVH Truyện Mùa xuân đã về
LQVH Truyện Mùa xuân đã về
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/lqvh-truyen-mua-xuan-da-ve.html
LQVH Truyện Mùa xuân đã về
Tên
hoạt động
|
Mục
đích -yêu cầu
|
Chuẩn
bị
|
Cách
tiến hành
|
|
LQVH:
Truyện
“Mùa xuân đã về”
TG:Phạm
Hoan
(ĐGCS 10)
|
1. Kiến thức:
-Trẻ
biết được têntruyện “Mùa xuân đã về”,tên TG : Phạm Hoan
-Trẻ
hiểu nội dung câu truyện ,biết 1 số nhân vật trong truyện.
2. Kỹ năng:
-Trẻ
trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng
- Quan
sát ghi nhớ có chủ đích
3. Thái độ:
- Hứng
thú tham gia tiết học
- Giáo
dục trẻ biết yêu quý mùa xuân và các loại hoa
|
1.Đồ dùng của cô:
Video
câu truyện “Mùa xuân đã về”,nhạc bài hát
“sắp đến tết rồi”
2.Đồ dùng của trẻ:
Quần
áo đầu tóc gọn gàng
|
1. Ôn định tổ chức:
-Cô
cùng trẻ hát bài : “Sắp đến tết rôi”.Cô dẫn dắt vào bài
2. Phương pháp, hình thức tổ
chức: (Trẻ
ngồi chiếu song chuyển sang ngồi ghế hình chữ u)
- Trẻ
ngồi dưới chiếu quanh cô
- Cô
giới thiệu tên câu truyện “Mùa xuân đã về”.
-Cô kể
lần 1:Cô kể diễn cảm bằng lời .
-Cô
hỏi trẻ tên truyện và tên tác giả.
- Cô
kể lần 2: kèm hình ảnh minh họa.
+Giảng
ND:Câu truyện kể về một gia đình nhà bạn Sóc vui mừng chào đón xuân về……………..
+Đàm
thoại:Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
Trong
câu truyện có những nhân vật nào?
+ Sóc
bố bảo Sóc con làm gì? (ĐGCS 10)
+ Sóc
con mặc áo đẹp rồi thì Sóc mẹ bảo Sóc con ra sao?
+
Nhiều hoa đẹp nhưng Sóc con lại muốn chọn cái gì?
+ Sóc
mẹ có đồng ý ko?
+ Cuối
cùng gia đình nhà Sóc đi đâu?
*
GD:Các con có thích mùa xuân ko? Đúng rồi đấy mùa xuân thời tiết mát dịu hoa
lá đua nhau đâm chồi nẩy lộc và mùa xuân sẽ cho chúng ta thêm một tuổi mới
đấy
-Lần 3:
cho trẻ xem video
3. Kết thúc:
- Cô
củng cố tiết học và nhận xét tuyên dương
|
|
Lưu ý
|