Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển nhận thức NGÔI NHÀ CỦA BÉ
Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển nhận thức NGÔI NHÀ CỦA BÉ I. Mục đích - Y êu cầu 1. Kiến thức -Trẻ biết được ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-lop-nho-linh-vuc-phat-trien-nhan-thuc-ngoi-nha-cua-be.html
Giáo án Lớp Nhỡ
Lĩnh vực phát triển nhận thức
NGÔI NHÀ CỦA BÉ
I. Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức
-Trẻ biết được nhà mình thuộc kiểu
nhà nào, gọi tên các khu vực của nhà mình.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng quan
sát, phát ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà của mình....
II. Chuẩn bị
- Nhạc bài hát “Nhà của tôi”
- Tranh vẽ các kiểu nhà: Nhà lá, nhà ngói, nhà xây
- Tranh vẽ ngôi nhà thành phố và ngôi nhà nông thôn
- 3 ngôi nhà mỗi ngôi nhà có gắn số người tương ứng
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Vào bài
- Cô cho cả lớp hát bài “Nhà của tôi”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà của mình. Biết tiết kiệm nguồn nước, và sử dụng năng lượng điện hợp lý.
2. Nội dung
* Quan
sát, đàm thoại
- Cô trò chuyện cùng trẻ về ngôi nhà. Nhà là nơi sinh sống của tất cả các
thành viên trong gia đình.
- Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình. Nhà cháu ở đâu? - Nhà cháu là nhà gì?
- Xung quanh ngôi nhà có những gì?...
+ Quan sát tranh nhà lá
Cô treo tranh vẽ nhà lá. Hỏi trẻ?
- Đây là bức tranh vẽ gì?
- Các con quan sát và cho cô biết đặc điểm của ngôi nhà này nào?
- Ngôi nhà này thường có ở đâu nhỉ?
- Nó được lợp bằng gì?
- Còn đây là gì?
- Đây là gì nữa?
- Xung quanh nhà có gì?
+ Tranh nhà ngói
Cô treo tranh vẽ nhà ngói. Hỏi trẻ?
- Đây là bức tranh vẽ gì?
- Ngôi nhà này có những đặc điểm như thế nào?
- Xung quanh ngôi nhà có những gì?
- Mái nhà được lợp bằng gì?
- Đây là cái gì?
- Nhà này thường có ở đâu?
+ Tranh nhà cao tầng
Cô treo tranh nhà cao tầng. Hỏi trẻ?
- Đây là tranh vẽ gì?
- Cô gọi 2 đến 3 trẻ nhận xét đặc điểm của nhà cao tầng.
- Nhà được xây như thế nào?
- Nhà mấy tầng?
- Nhà tầng thường được xây nhiều ở đâu?
=> Cô củng cố lại: Nhà tầng thường được xây ở phố vì ở đó
đông dân cư diện tích đất hẹp nên phải xây nhà cao tầng.
- Cô gọi 2 đến 3 trẻ lên nhận xét về ngôi nhà của mình đang sinh sống là
nhà lá, nhà ngói hay nhà cao tầng, nhà có bếp có các khu vực riêng như phòng
khách có những gì? Phòng ngủ, phòng vệ sinh. Ngoài ra còn có vườn cây, vườn
rau, khu chăn nuôi.
=> Nhà là môi trường sống của mỗi thành viên trong gia
đình. Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà của mình và luôn giữ gìn cho ngôi nhà sạch
sẽ và ngăn nắp, biết sử dụng và tiết kiệm nguồn nước, nguồn năng lượng hợp lý.
+ Trò chơi: “Tìm về đúng nhà”
- Cô phổ biến cách chơi cho trẻ.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi
3. Kết thúc
- Cho trẻ về góc quan sát gia đình bé.
|
- Cả lớp hát
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ trò chuyện về ngôi nhà của mình.
- Quan sát tranh
- Vẽ ngôi nhà ạ
- Trẻ quan sát và nêu đặc điểm của ngôi nhà.
- Ở nông thôn
- Lợp bằng lá
- Cửa sổ
- Cửa ra vào
- Có cây
- Quan sát tranh
- Vẽ ngôi nhà
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Bằng ngói
- Đây là cửa sổ, cửa ra vào
-Thường có ở vùng nông thôn
- Xem tranh
-Tranh vẽ nhà cao tầng
-Trẻ nêu đặc điểm của ngôi nhà
- Cao và có nhiều tầng.
- Nhà 2 tầng
- Được xây ở phố
- Trẻ chú ý lắng nghe
- 2, 3 trẻ nhận xét về ngôi nhà của mình
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ biết luật, cách chơi.
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng về quan sát tranh
|