Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ TRUYỆN: TÍCH CHU
Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực p hát triển ngôn ngữ TRUYỆN: TÍCH CHU I. Mục đích - Yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhớ t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-lop-nho-linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-truyen-tich-chu.html
Giáo án Lớp Nhỡ
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
TRUYỆN: TÍCH CHU
I. Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên truyện, nhớ được tên các nhân vật trong
truyện. Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện "Tích chu", nói được nội
dung các bức tranh.
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ mạch
lạc. Rèn cách kể truyện diễn cảm.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ hứng thú học, qua câu chuyện trẻ biết vâng
lời người lớn.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô:
- Tranh nội dung truyện “Tích chu”.
- Bài hát “Cháu yêu bà”
2. Chuẩn bị của trẻ:
- Ngồi theo hình chữ u, tâm lý thoải mái
III.
Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Vào bài
- Cô và trẻ cùng hát bài “Cháu yêu bà”
- Cô và các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói đến ai?
- Ở nhà bạn nào có bà?
- Các con có yêu bà không?
- Nhưng
có 1 cậu bé không yêu bà của mình, suốt ngày cậu
bé ấy chỉ mải đi chơi với các bạn, khi bà ốm thì không quan tâm, chăm sóc bà.
Cậu bé đó là ai vậy? Các con hãy cùng lắng nghe câu chuyện “Tích chu” nhé.
2. Nội dung
* Cô kể chuyện
+ Cô kể lần 1: Diễn cảm
- Các con vừa được nghe câu chuyện gì?
+ Cô kể lần 2: Diễn cảm kết hợp tranh minh họa:
- Giảng nội dung: Câu
chuyện nói về một cậu bé tên là Tích Chu, chỉ vì ham chơi, không rót nước cho
bà uống, không chăm sóc bà khi bà bị ốm nên bà của Tích Chu đã hóa thành chim
bay đi để kiếm nước uống. Được sự giúp đỡ của bà Tiên Tích Chu đã đi lấy nước
suối tiên cho bà uống,
được uống nước suối tiên bà đã trở lại thành người. Từ đó Tích Chu rất yêu
thương bà và không làm bà buồn nữa.
* Đàm thoại
- Cô vừa đọc cho
các con nghe câu chuyện gì?
- Câu chuyện có
những nhân vật nào?
- Tích Chu sống với ai?
- Bà đã yêu
thương Tích Chu như thế nào?
- Tích Chu có
thương bà không?
- Khi ốm bà gọi
Tích Chu như thế nào?
- Khi bà biến thành chim bay đi
Tích Chu cảm thấy như thế nào? Tích Chu đã nói gì với bà?
- Bà Tiên đã nói
gì với Tích Chu?
- Bà đã trả lời
Tích Chu ra sao?
- Tích Chu đã làm
gì để bà biến trở lại thành người?
- Khi bà được uống
nước suối tiên điều gì đã xảy ra?
- Qua câu chuyện
này con thấy bạn Tích Chu đáng khen hay đáng chê?
- Qua câu chuyện
các con học tập được điều gì?
* Dạy trẻ kể cùng cô
- Cho cả lớp kể chuyện cùng cô 1, 2 lần
- Giáo dục: Các con phải biết vâng lời ông, bà, cha, mẹ, biết yêu thương, kính trọng
và chăm sóc mọi người trong gia đình.
3. Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”
|
- Trẻ hát cùng cô
- Cháu yêu bà
- Nói đến bà
- Trẻ trả lời
- Có ạ
- Lắng nghe
- Nghe cô kể chuyện
- Tích chu
- Nghe cô kể chuyện qua tranh
- Lắng nghe
- Tích chu
- Có bà, tích chu, bà tiên
- Sống với bà
- Có gì ngon cũng nhường cho tích chu...
- Không ạ.
- Tích chu ơi...
- Nhớ bà.....
- Cháu hãy đi lấy nước suối tiên cho bà uống
- Trẻ trả lời
- Đi lấy nước suối tiên cho bà uống
- Bà trở lại thành người
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể chuyện cùng cô
- Lắng nghe
- Trẻ hát cùng cô
|