Giáo án Lớp Chồi NHẬN BIẾT HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT
Giáo án Lớp Chồi Lĩnh vực phát triển nhận thức NHẬN BIẾT HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT I. Mục đích - Y ê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-lop-choi-nhan-biet-hinh-tron-hinh-vuong-hinh-tam-giac-chu-nhat.html
Giáo án Lớp Chồi
Lĩnh vực phát triển nhận thức
NHẬN BIẾT HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG,
HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT
I.
Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết
được hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình hình tam giác, phân biệt các
hình.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát
và ghi nhớ cho trẻ.
- Nhận biết và
phân biệt được các nhóm đồ vật có hình vuông, hình tam giác
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú học
tập cùng cô, có ý thức học tập tốt.
II.
Chuẩn bị
* Của cô
- Hình tròn,
hình, vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Các hình tròn,
hình chữ nhật, hình vuông, hình hình tam giác xếp xung quanh lớp
*Của trẻ
- Mỗi trẻ 1 hình
tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình hình tam giác
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
1. Vào bài
- Ngày hôm nay
cô có mang đến cho lớp mình rất nhiều quà. Chúng mình có muốn biết đó là món
quà gì không?
- Để biết đó là những
món quà gì thì bây giờ chúng mình cùng c
2. Nội dung
* Ôn nhận biết số lượng, chữ số 3, 4.
- Cho trẻ tìm đồ dùng
đồ chơi có số lượng 3, 4 ở trong lớp và gắn thẻ số tương ứng.
- Sau mỗi lượt chơi cô
kiểm tra kết quả
* Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam
giác, hình chữ nhật.
Cho trẻ chơi trò chơi
“giấu tay”
- Các con hãy để rỏ
gia phía trước nào.
- Các con nhìn xem
trong rổ có gì?
+ Nhận biết hình tròn
- Cô giơ hình tròn
lên, cho trẻ chọn hình giống cô.
Cô nói: đây là hình
tròn.
- Hình tròn có màu gì?
- Có đặc điểm gì?
Cho cả lớp, cá nhận trẻ
nhắc lại tên hình tròn.
- Bây giờ các con thử
lăn xem hình tròn có lăn được không?
Cô lăn cho trẻ xem trước
Cho trẻ lăn hình tròn?
- Các con vừa lăn hình
gì? Có lăn được không?
- Vì sao hình tròn lăn
được?
-> Vì hình tròn có
đường bao cong tròn khép kín không có cạnh không có góc nên lăn được.
- Cho trẻ sờ đường
bao.
+ Nhận biết hình vuông
Cô đưa hình vuông ra cho
trẻ nhận biết và gọi tên:
- Cho trẻ đọc hình
vuông.
- Hình vuông có màu gì
?
- Hình vuông có đặc điểm gì?
- Cô và các con
cùng đếm xem có bao nhiêu cạnh bao nhiêu góc nhé?
- Các cạnh các góc của
hình vuông như thế nào?
- Cho trẻ lăn hình
vuông và gọi trẻ nhận xét:
- Hình vuông có lăn được
không?
- Vì sao hình vuông
không lăn được?
+ Nhận biết hình tam giác
- Cô giơ hình tam giác
lên cho trẻ chọn hình giống của cô.
- Cô nói: Đây là hình
tam giác.
- Cho cả lớp, các nhân
nhắc lại tên hình.
- Hình tam giác có đặc
điểm gì?
- Cho trẻ đếm số cạnh
cùng cô:
- Hình tam giác có mấy
cạnh?
- Hình tam giác có mấy
góc? (đếm số góc)
- Cho trẻ lăn hình tam
giác.
- Hình tam giác có lăn
được không?
- Vì sao không lăn được?
-> Vì hình tam giác
có cạnh, có góc nhọn nên không lăn được.
+ Cô giới thiệu
hình chữ nhật.
Đây là hình chữ nhật:
- Cho trẻ đọc hình chữ
nhật.
- Hình chữ nhật có màu gì ?
- Bạn nào nêu đặc
điểm hình chữ nhật?
-
Cho trẻ đếm số cạnh, nhận xét các cạnh như thế nào?
-
Cho trẻ lăn thử hình chữ nhật và
gọi trẻ nhận xét.
->
Hình chữ nhật có 4 cạnh, 2 cạnh dài và 2 cạnh gắn. Vì hình chữ nhật có mặt
bao thẳng nên không lăn được.
-
Chúng mình vừa được nhận biết những hình gì?
* Liên hệ thực tế:
- Yêu cầu trẻ quan sát
trong lớp có đồ vật gì có dạng giống các hình chúng mình vừa học.
*Luyện tập:
- Trò chơi 1: “Thi xem
ai nhanh”
- Luật chơi: Phải tìm
nhanh và đúng hình mà cô yêu cầu.
- Cách chơi: Trong rổ
của trẻ có các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật. Khi cô nói tên hình hoặc đặc điểm của hình thì trẻ phải tìm
đúng hình và giơ nhanh lên.
- Cho trẻ chơi 2, 3 lần.
Sau mỗi lần chơi cô cho trẻ nhắc lại tên hình.
3. Kết thúc:
- Cô trẻ về góc
|
- Trẻ hát
- Trẻ tìm đồ
dùng và gắn thẻ
- Trẻ chơi giấu tay
- Trẻ đưa rổ ra trước
- Có các hình
- Trẻ gio hình tròn
- Màu đỏ
- Có đường bao cong
tròn khép kín
- Cả lớp nhắc lại tên
hình
- Quan sát
- Trẻ lăn
- Hình tròn, lăn được
- Vì có đường bao cong
tròn khép kín
- Trẻ sờ đường bao
- Hình vuông
- Màu vàng
- Có cạnh, có góc
- Có 4 cạnh, 4 góc
- Bằng nhau
- Trẻ lăn và nhận xét
- Không ạ
- Vì có cạnh có góc
- Trẻ quan sát và tìm
hình giống cô
- Quan sát
- Cả lớp nhắc lại tên
hình
- Có cạnh, có góc
- Trẻ đếm số cạnh
- Có 3 cạnh
- Có 3 góc
- Trẻ lăn
- Không ạ
- Vì có cạnh có góc
- Quan sát
- Hình chữ nhật
- Màu xanh
- Có 2 cạnh dài, 2 cạnh
ngắn
- Trẻ đếm và nhận xét
- Trẻ lăn thử và nhận
xét
- Hình tròn, hình
vuông, hình tam giác, hình chữ nhật
- Trẻ tìm đồ vật có dạng
giống với các hình
-
Nghe cô nói luật chơi, cách chơi
-
Trẻ chơi
- Trẻ về góc
chơi
|