Giáo án Lớp Chồi NHẬN BIẾT HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT

Giáo án Lớp Chồi  Lĩnh vực phát triển nhận thức  NHẬN BIẾT HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG,  HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT I. Mục đích - Y ê...

Giáo án Lớp Chồi 
Lĩnh vực phát triển nhận thức 
NHẬN BIẾT HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG, 
HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT

I. Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình hình tam giác, phân biệt các hình.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ.
- Nhận biết và phân biệt được các nhóm đồ vật có hình vuông, hình tam giác
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú học tập cùng cô, có ý thức học tập tốt.
II. Chuẩn bị
* Của cô
- Hình tròn, hình, vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Các hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình hình tam giác xếp xung quanh lớp
*Của trẻ
- Mỗi trẻ 1 hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, hình hình tam giác

III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Vào bài
- Ngày hôm nay cô có mang đến cho lớp mình rất nhiều quà. Chúng mình có muốn biết đó là món quà gì không?
- Để biết đó là những món quà gì thì bây giờ chúng mình cùng c
2. Nội dung
* Ôn nhận biết số lượng, chữ số 3, 4.
- Cho trẻ tìm đồ dùng đồ chơi có số lượng 3, 4 ở trong lớp và gắn thẻ số tương ứng.
- Sau mỗi lượt chơi cô kiểm tra kết quả
* Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
Cho trẻ chơi trò chơi “giấu tay”
- Các con hãy để rỏ gia phía trước nào.
- Các con nhìn xem trong rổ có gì?
+ Nhận biết hình tròn
- Cô giơ hình tròn lên, cho trẻ chọn hình giống cô.
Cô nói: đây là hình tròn.
- Hình tròn có màu gì?
- Có đặc điểm gì?

Cho cả lớp, cá nhận trẻ nhắc lại tên hình tròn.
- Bây giờ các con thử lăn xem hình tròn có lăn được không?
Cô lăn cho trẻ xem trước
Cho trẻ lăn hình tròn?
- Các con vừa lăn hình gì? Có lăn được không?
- Vì sao hình tròn lăn được?

-> Vì hình tròn có đường bao cong tròn khép kín không có cạnh không có góc nên lăn được.
- Cho trẻ sờ đường bao.
+ Nhận biết hình vuông
đưa hình vuông ra cho trẻ nhận biết và gọi tên:
- Cho trẻ đọc hình vuông. 
- Hình vuông có màu gì ?
- Hình vuông có đặc điểm gì?
- Cô và các con cùng đếm xem có bao nhiêu cạnh bao nhiêu góc nhé?
- Các cạnh các góc của hình vuông như thế nào?
- Cho trẻ lăn hình vuông và gọi trẻ nhận xét:
- Hình vuông có lăn được không?
- Vì sao hình vuông không lăn được?
+ Nhận biết hình tam giác
- Cô giơ hình tam giác lên cho trẻ chọn hình giống của cô.

- Cô nói: Đây là hình tam giác.
- Cho cả lớp, các nhân nhắc lại tên hình.
- Hình tam giác có đặc điểm gì?
- Cho trẻ đếm số cạnh cùng cô:
- Hình tam giác có mấy cạnh?
- Hình tam giác có mấy góc? (đếm số góc)
- Cho trẻ lăn hình tam giác.
- Hình tam giác có lăn được không?
- Vì sao không lăn được?
-> Vì hình tam giác có cạnh, có góc nhọn nên không lăn được.
+ Cô giới thiệu hình chữ nhật.
Đây là hình chữ nhật:
- Cho trẻ đọc hình chữ nhật. 
- Hình chữ nhật có màu gì ?
- Bạn nào nêu đặc điểm hình chữ nhật?
- Cho trẻ đếm số cạnh, nhận xét các cạnh như thế nào?
- Cho trẻ lăn thử hình chữ nhật và gọi trẻ nhận xét.
-> Hình chữ nhật có 4 cạnh, 2 cạnh dài và 2 cạnh gắn. Vì hình chữ nhật có mặt bao thẳng nên không lăn được.
- Chúng mình vừa được nhận biết những hình gì?

* Liên hệ thực tế:
- Yêu cầu trẻ quan sát trong lớp có đồ vật gì có dạng giống các hình chúng mình vừa học.
*Luyện tập:
- Trò chơi 1: “Thi xem ai nhanh”
- Luật chơi: Phải tìm nhanh và đúng hình mà cô yêu cầu.
- Cách chơi: Trong rổ của trẻ có các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật. Khi cô nói tên hình   hoặc đặc điểm của hình thì trẻ phải tìm đúng hình và giơ nhanh lên.
- Cho trẻ chơi 2, 3 lần. Sau mỗi lần chơi cô cho trẻ nhắc lại tên hình.
3.  Kết thúc:
- Cô trẻ về góc

- Trẻ hát






- Trẻ tìm đồ dùng và gắn thẻ




- Trẻ chơi giấu tay
- Trẻ đưa rổ ra trước
- Có các hình


- Trẻ gio hình tròn
- Màu đỏ
- Có đường bao cong tròn khép kín
- Cả lớp nhắc lại tên hình


- Quan sát
- Trẻ lăn
- Hình tròn, lăn được
- Vì có đường bao cong tròn khép kín


- Trẻ sờ đường bao


- Hình vuông
- Màu vàng
- Có cạnh, có góc

- Có 4 cạnh, 4 góc
- Bằng nhau
- Trẻ lăn và nhận xét
- Không ạ
- Vì có cạnh có góc


- Trẻ quan sát và tìm hình giống cô
- Quan sát
- Cả lớp nhắc lại tên hình
- Có cạnh, có góc
- Trẻ đếm số cạnh
- Có 3 cạnh
- Có 3 góc
- Trẻ lăn
- Không ạ
- Vì có cạnh có góc



- Quan sát
- Hình chữ nhật
- Màu xanh
- Có 2 cạnh dài, 2 cạnh ngắn
- Trẻ đếm và nhận xét
- Trẻ lăn thử và nhận xét



- Hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật


- Trẻ tìm đồ vật có dạng giống với các hình  


- Nghe cô nói luật chơi, cách chơi


- Trẻ chơi
- Trẻ về góc chơi

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 5740724100909199738

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item