Đề tài: Trò chuyện về công việc của cô giáo mầm non 5 - 6 tuổi
Giáo án Lĩnh vực: Phát triển tình cảm quan hệ xã hội Hoạt động: Khám phá xã hội Đề tài: Trò chuyê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/de-tai-tro-chuyen-ve-cong-viec-cua-co-giao-mam-non-5-6-tuoi.html
Giáo án
Lĩnh vực: Phát
triển tình cảm quan hệ xã hội
Hoạt động: Khám phá xã hội
Đề tài: Trò chuyện về công việc của cô giáo mầm non
Chủ đề: Nghề Nghiệp
Đối tượng: 5 - 6 tuổi
Số lượng: 27 trẻ
Thời gian: 30-35 phút
Địa điểm: Lớp 5T D - Khu B
I - Mục đích, yêu cầu
1.
Kiến thức
-
Trẻ biết về một số công việc hàng ngày của cô giáo mầm non , biết
ý nghĩa của công việc đó góp phần phục vụ cho xã hội và cuộc sống của
mọi người.
2.
Kĩ năng
-
Trẻ nói được tên gọi,công việc,ý nghĩa về
công việc của cô giáo mầm non.
-
Trẻ trả lời được câu hỏi của cô,tham gia
trò chơi đúng luật.
3.
Thái độ
-
Có ý thức xây dựng bài cùng cô và các bạn trong
lớp
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý và biết ơn những
người làm nghề giáo viên đã chăm sóc và dạy dỗ cho trẻ thành người có ích.
II - Chuẩn bị
-
Địa điểm: tại lớp 5 tuổi D – Khu B
-
Môi trường hoạt động: Sạch sẽ,
thoáng mát
-
Đồ dùng
+ Đồ
dùng của cô
Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng
Giáo án, giáo án powpoin
Máy tính, tivi
2 bảng cho trẻ dán tranh.
+ Đồ
dùng của trẻ
Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.
Quần áo sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.
Vòng cho trẻ bật.
Tranh về các hoạt động của cô và trẻ ở lớp.
III - Cách tiến hành
Thời gian
|
Nội dung
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
3 phút
15-17 phút
5 phút
5 phút
1- 2 phút
|
1.Ổn định tổ chức, giới thiệu
bài
2. Nội dung chính
2. 1
Trò chuyện về công việc của cô giáo mầm non
Trẻ vận động
2.2.mở rộng về một số nghề
giáo viên khác
2.3-Ôn luyện củng cố.
Trò chơi “Ai chọn đúng
3.Kết thúc
|
Cô mời trẻ lại gần cô, giới
thiệu khách cô đọc câu đố,đặt
câu hỏi về một số nghề trong xã hội cho trẻ biết, trò chuyện về chủ đề
nghề nghiệp và hỏi trẻ về tháng đang thực hiện và sự kiện trọng tâm trong
tháng là sự kiện gì? Cô giới thiệu cho trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam và giới
thiệu cho trẻ tên bài học, cho trẻ hát cùng cô.Cô cho trẻ về ngồi thành 3 tổ
hình chữ U
Cô cho trẻ quan sát hình ảnh về công việc của cô giáo mầm non ở lớp,đàm
thoại hỏi trẻ:
Cho trẻ quan sát bức tranh cô đón trẻ vào lớp và hỏi trẻ có nhận xét
gì về bức tranh này, cô có thể hỏi trẻ kể tên về cô giáo của trẻ, hỏi trẻ
trong bức tranh có những ai, đang làm gì? Cô cho trẻ gọi tên hoạt động trong
bức tranh. Cô cho trẻ quan sát tiếp hình ảnh cô giáo cho trẻ tập thể dục buổi
sang, hỏi trẻ cô giáo và các bạn đang làm gì? Đây là hoạt động gì? Tập thể dục
buổi sáng có tác dụng gì cho trẻ? Cô cho trẻ gọi tên. Cứ thế cô cho trẻ quan
sát những hình ảnh tiếp theo và cho trẻ kể tên về các hoạt động hàng ngày mà
cô giáo đã thực hiện ở lớp để chăm sóc và dạy dỗ trẻ: Cho trẻ kể về các hoạt
động học cho trẻ; các hoạt động ngoài
trời; tổ chức cho trẻ hoạt động góc rèn kĩ năng sống cho trẻ; tổ chức vệ sinh
và hoạt động ăn – ngủ cho trẻ; cô cho trẻ ăn bữa xế ; cho trẻ ôn luyện chiều; trả trẻ; hình ảnh cô chuẩn bị giáo án trước
khi giảng dạy trẻ …
Cô đặt câu hỏi cho trẻ theo từng hình ảnh với hệ thống câu hỏi mở
giúp trẻ mạnh dạn tự tin trả lời và giúp trẻ nắm bắt được các công việc mà cô
giáo đã thực hiện hàng ngày ở lớp.
Cô cho trẻ vận động “Một
phút thư giãn” theo bài hát “mẹ và cô” 1-2 lần.
Cô cho trẻ quan sát hình ảnh về một số nghề giáo viên ở các cấp
học khác và đặt câu hỏi hoặc giới thiệu cho trẻ về các nghề đó.
·
Giáo dục
Nghề giáo viên là một trong
những nghề rất quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sự
phát triển con người chính vì thế mà chúng ta cần phải biết yêu
quý những người làm công việc giáo viên mầm non và những người thầy cô
giáo khác nhằm cho trẻ kiến thức và giúp trẻ phát triển toàn diện nhân cách,
trở thành người có ích xã hội. Cô cho trẻ gửi thông điệp yêu thương, lời chúc
đến các thầy cô giáo
Cô nêu luật chơi,cách chơi cho trẻ tham gia chơi trò chơi.
Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi,nhận xét khen trẻ.
Cô hỏi lại trẻ tên bài học,nhận xét,củng cố, khen trẻ.
Cho trẻ hát “ Thương lắm thầy cô ơi” ra ngoài
|
Trẻ trò chuyện cùng cô
Trẻ trả lời ngày 20 - 11
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ vận động cùng cô
Trẻ nêu ý kiến
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ gửi lời chúc
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ kiểm tra kết quả
Trẻ trả lời
Trẻ hát và ra ngoài.
|