PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình: NẶN CÁC LOẠI RAU, CỦ

GIÁO ÁN MẦM NON CHỦ ĐỀ :   THẾ GIỚI THỰC VẬT LỚP 4 TUỔI HĐH: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình: NẶN CÁC LOẠI RAU, CỦ I/MỤC ĐÍCH – YÊU...

GIÁO ÁN MẦM NON
CHỦ ĐỀ :  THẾ GIỚI THỰC VẬT
LỚP 4 TUỔI
HĐH: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Tạo hình: NẶN CÁC LOẠI RAU, CỦ

I/MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
1/  Kiến thức: - Củng cố mở rộng cho trẻ về một số loại củ quả : Cà rốt, củ cải trắng, quả đậu, cà chua , su hào, cà tím và cách nặn các loại củ quả đó.
2/  Kỹ năng: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đă học : Lăn tròn , lăn dọc, ấn dẹt biết chia đất để tạo hình dáng củ , quả.
- Trẻ nặn được nhiều loại củ, quả và sáng tạo khi thể hiện sản phẩm.
 - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
3/ Thái độ: - Trẻ biết ích lợi của các loại rau củ, cung cấp vitamin giúp cho cơ thể luôn khoẻ mạnh da dẻ hồng hào.
- Trẻ yêu cái đẹp và biết giữ gìn sản phẩm của mình .
 - Trẻ hứng thú trong giờ học , ngoan và biết chú ý.
II.Chuẩn bị:
- Chuẩn bị của cô: - 3 lẵng củ quả khác nhau : su hào, cà rốt, quả đậu , cà chua, cà tím, củ cải. - Đĩa đàn ghi bài hát : Quả, nhạc đọc vè, một số bài hát trong chủ điểm.
- Chuẩn bị của trẻ: bảng nặn.
- Rổ đất nặn các màu: xanh , đỏ , vàng, cam , Khăn lau tay - Tâm lý thoải mái.

 III.Tổ chức hoạt động.
1/ Hoạt động 1 : Ổn định gâu hứng thú.
- Cả đọc bài thơ “ Bắp cải xanh.
- Đàm thoại về nội dung bài thơ.
2/ Hoạt động 2: Nội dung.
2.1 Cho trẻ quan sát, nhận xét đặc điểm của một số loại củ quả và đàm thoại: Cô cho trẻ quan sát các lẵng củ quả:
* Lẵng 1: Củ su hào, cà chua, cà tím.
* Lẵng 2: Củ cà rốt, củ cải trắng, quả đậu..
* Lẵng 3: Bày các loại củ quả.
- Các con thấy các lẵng có những loại củ quả gì?
- Màu sắc của chúng như thế nào? - Chúng có đặc điểm gì?
- Cô đã nặn các loại củ quả này như thế nào?
- Để nặn được quả đậu , củ cà rốt theo các con phải nặn thế nào? Để giúp cho bạn rối có cơ thể khoẻ mạnh và hồng hào giống chúng mình . Hôm nay cô và các con sẽ nặn củ quả để tặng bạn nhé!
2.2. Thăm dò ý định trẻ
 - Con thích nặn gì để tặng bạn?
- Con sẽ nặn như thế nào?
- Ngoài ra con thích nặn củ quả gì khác nữa ? ( Cô có thể gợi ý 1 số ý tưởng về cách nặn hoặc một số chi tiết thêm cho sản phẩm.) Cho trẻ làm thao tác lăn tròn và lăn dọc trên không .
 2.3 Trẻ thực hiện Trong quá trình trẻ nặn, cô quan sát và gợi ý giúp đỡ trẻ , khuyến khích trẻ sáng tạo khi thể hiện sản phẩm.
 2.4. Nhận xét sản phẩm Cho trẻ mang các lẵng củ quả của mình bày lên bàn.
- Cho trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
 + Con thấy bạn nặn lẵng củ quả thế nào? Bạn nặn được những loại củ quả gì? + Con thích lẵng củ quả của ai? Vì sao con thích ? + Con hãy giới thiệu sản phẩm của mình cho cô và các bạn xem nào? ( Cho 4-5 trẻ nhận xét) Cô nhận xét lẵng quả của một trẻ nặn đẹp và sáng tạo nhất)
Cô nhận xét chung cả lớp.
3/ Hoạt động 3: kết thúc.
Củng cố - giáo dục.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
- Vận động – vệ sinh – Ăn bữa phụ.
- Hoạt động học tập: Ôn Bài cũ.
Làm quên với bài mới.
- Cho trẻ về goc chơi sáng tạo.
- Vệ sinh –  trả trẻ.

ĐÁNH GIÁ TRẺ
……………….………………………………..…………………………………
…………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 4946404106811998271

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item