PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình: NẶN CÁC LOẠI RAU, CỦ
GIÁO ÁN MẦM NON CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT LỚP 4 TUỔI HĐH: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình: NẶN CÁC LOẠI RAU, CỦ I/MỤC ĐÍCH – YÊU...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/phat-trien-tham-my-tao-hinh-nan-cac-loai-rau-cu.html
GIÁO ÁN MẦM NON
CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT
LỚP 4 TUỔI
HĐH: PHÁT
TRIỂN THẨM MỸ
Tạo hình:
NẶN CÁC LOẠI RAU, CỦ
I/MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
1/
Kiến thức: - Củng cố mở rộng
cho trẻ về một số loại củ quả : Cà rốt, củ cải trắng, quả đậu, cà chua , su
hào, cà tím và cách nặn các loại củ quả đó.
2/
Kỹ năng: Trẻ biết sử dụng các
kỹ năng đă học : Lăn tròn , lăn dọc, ấn dẹt biết chia đất để tạo hình dáng củ ,
quả.
-
Trẻ nặn được nhiều loại củ, quả và sáng tạo khi thể hiện sản phẩm.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch
lạc.
3/ Thái độ: - Trẻ biết ích lợi của các loại rau củ, cung cấp
vitamin giúp cho cơ thể luôn khoẻ mạnh da dẻ hồng hào.
-
Trẻ yêu cái đẹp và biết giữ gìn sản phẩm của mình .
- Trẻ hứng thú trong giờ học , ngoan và biết
chú ý.
II.Chuẩn bị:
- Chuẩn
bị của cô: - 3 lẵng củ quả khác nhau : su hào, cà rốt, quả đậu , cà chua, cà
tím, củ cải. - Đĩa đàn ghi bài hát : Quả, nhạc đọc vè, một số bài hát trong chủ
điểm.
-
Chuẩn bị của trẻ: bảng nặn.
-
Rổ đất nặn các màu: xanh , đỏ , vàng, cam , Khăn lau tay - Tâm lý thoải mái.
III.Tổ chức hoạt động.
1/ Hoạt động 1 : Ổn định gâu hứng thú.
-
Cả đọc bài thơ “ Bắp cải xanh.
-
Đàm thoại về nội dung bài thơ.
2/ Hoạt động 2: Nội dung.
2.1
Cho trẻ quan sát, nhận xét đặc điểm của một số loại củ quả và đàm thoại: Cô cho
trẻ quan sát các lẵng củ quả:
*
Lẵng 1: Củ su hào, cà chua, cà tím.
*
Lẵng 2: Củ cà rốt, củ cải trắng, quả đậu..
*
Lẵng 3: Bày các loại củ quả.
-
Các con thấy các lẵng có những loại củ quả gì?
-
Màu sắc của chúng như thế nào? - Chúng có đặc điểm gì?
-
Cô đã nặn các loại củ quả này như thế nào?
-
Để nặn được quả đậu , củ cà rốt theo các con phải nặn thế nào? Để giúp cho bạn
rối có cơ thể khoẻ mạnh và hồng hào giống chúng mình . Hôm nay cô và các con sẽ
nặn củ quả để tặng bạn nhé!
2.2.
Thăm dò ý định trẻ
- Con thích nặn gì để tặng bạn?
-
Con sẽ nặn như thế nào?
-
Ngoài ra con thích nặn củ quả gì khác nữa ? ( Cô có thể gợi ý 1 số ý tưởng về
cách nặn hoặc một số chi tiết thêm cho sản phẩm.) Cho trẻ làm thao tác lăn tròn
và lăn dọc trên không .
2.3 Trẻ thực hiện Trong quá trình trẻ nặn, cô
quan sát và gợi ý giúp đỡ trẻ , khuyến khích trẻ sáng tạo khi thể hiện sản
phẩm.
2.4. Nhận xét sản phẩm Cho trẻ mang các lẵng
củ quả của mình bày lên bàn.
-
Cho trẻ quan sát và nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
+ Con thấy bạn nặn lẵng củ quả thế nào? Bạn
nặn được những loại củ quả gì? + Con thích lẵng củ quả của ai? Vì sao con thích
? + Con hãy giới thiệu sản phẩm của mình cho cô và các bạn xem nào? ( Cho 4-5
trẻ nhận xét) Cô nhận xét lẵng quả của một trẻ nặn đẹp và sáng tạo nhất)
Cô
nhận xét chung cả lớp.
3/ Hoạt động 3: kết thúc.
Củng
cố - giáo dục.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU.
- Vận động – vệ sinh – Ăn bữa phụ.
- Hoạt động học tập: Ôn Bài cũ.
Làm quên với bài mới.
- Cho trẻ về goc chơi sáng tạo.
- Vệ sinh – trả
trẻ.
ĐÁNH GIÁ TRẺ
……………….………………………………..…………………………………
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment