Đề tài: QUAN SÁT TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LOÀI HOA
GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ THỰC VẬT LỚP 3 TUỔI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động: Khám phá khoa học Đề tài: QUAN SÁT TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LOÀI...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/de-tai-quan-sat-tro-chuyen-ve-mot-so-loai-hoa.html
GIÁO
ÁN CHỦ ĐỀ THỰC VẬT
LỚP
3 TUỔI
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động: Khám phá khoa học
Đề
tài: QUAN
SÁT TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LOÀI HOA
1. Mục đích yêu cầu :
-
Trẻ biết tên gọi của một số loại hoa quen thuộc và một vài đặc điểm nổi bật về
màu sắc – hình dạng của các loại hoa.
- Rèn kỹ năng quan sát
và phân biệt được sự giống và khác nhau rõ nét giữa hai loại hoa.
v Giáo
dục cháu biết chăm sóc bảo vệ cây hoa, cảm nhận được vẽ đẹp của một số loại
hoa. (GDBVMT).
2. Chuẩn bị:
-
Một số loại hoa thật.
-
Tranh ảnh về một số loại hoa.
-
Đàn, máy
3. Tiến trình hoạt động :
a/ Hoạt động mở đầu :
- Cô
cho cháu hát bài: “Ra vườn hoa”. Thế khi
ra vườn hoa các con phải làm gì? (không hái hoa bẻ cành).
b/ Hoạt động trọng tâm :
*HĐ1: Quan
sát tranh – trò chuyện về một số loại hoa:
- Thường các con
thấy hoa có nhiều vào những dịp nào?
-
Cho cháu kể tên những loại hoa mà cháu biết (cháu kể …).
- Hôm
nay cô thấy ở góc chơi lớp mình có một cửa hàng bán hoa rất đẹp, các con đến
xem ở đó có bán các loại hoa gì nhé!
-
Cháu đến cửa hàng và chọn mua cho mình hoa tùy thích, và về ngồi đội hình vòng
tròn.
-
Cô gọi một vài trẻ lên hỏi:
+
Con mua được hoa gì? (cháu trả lời …)
-
Cháu đứng lên và giới thiệu các loại hoa mà mình mua được.
-
Cô gợi hỏi trẻ nêu lên đặc điểm nổi bật về cấu tạo, hình dáng, màu sắc …
-
Cháu quan sát sự giống và khác nhau giữa hai loại hoa.
-
Thế hoa có ích lợi gì đối với đời sống
con người?
-
Cô giáo dục cháu có ý thức bảo vệ cây – hoa, biết chăm sóc cho cây – hoa.
*HĐ2: Trò
chơi:“Thi cắm hoa”
+Cách chơi:
Cô chia cháu thành 3 đội, cháu tự chọn hoa và cắm hoa theo ý thích của
mình.
-
Cho các bạn nhận xét về cách cắm hoa, màu sắc … Sau đó cô nhận xét và tuyên
dương trẻ.
c/ Kết thúc hoạt động :
-
Cô cháu cùng thu don đồ dùng sạch sẽ.
4* Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment