Đề tài: HÁT VÀ VẬN ĐỘNG VỖ TAY THEO NHỊP BÀI LÝ CÂY XANH
GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ THỰC VẬT LỚP 3 TUỔI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động: Giáo Dục Âm Nhạc Đề tài : HÁT VÀ VẬN ĐỘNG VỖ TAY THEO NHỊP BÀI...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/de-tai-hat-va-van-dong-vo-tay-theo-nhip-bai-ly-cay-xanh.html
GIÁO
ÁN CHỦ ĐỀ THỰC VẬT
LỚP
3 TUỔI
KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt
động: Giáo Dục Âm Nhạc
Đề
tài : HÁT VÀ VẬN ĐỘNG VỖ TAY THEO NHỊP BÀI : “LÝ CÂY XANH”
1. Mục đích yêu cầu:
- Cháu thuộc bài hát và biết cách vận động vỗ tay TN bài:
“ Lí cây xanh”.
- Cháu hát đúng lời và vận động nhịp nhàng theo giai điệu
của bài hát.
- Giáo dục cháu biết ích lợi của cây xanh và biết bảo vệ
cây cối trong thiên nhiên.
2. Chuẩn bị:
- Đĩa bài hát: “Lí cây xanh”
3. Tiến trình hoạt động:
a/Hoạt động mở đầu:
- Cô và cháu cùng chơi: “Gieo hạt”.
Sau đó cô giới thiệu bài học.
b/ Hoạt động trọng tâm:
* Hát và vận động vỗ
tay TN bài:“Lí cây xanh”
- Cô mở nhạc giai điệu bài hát “Lí cây xanh” cho cả lớp
hát một lần.
- Bài hát này sẽ hay hơn và sinh động nếu như các con hát
kết hợp với vận động cho bài hát. Bây giờ các con hãy suy nghĩ và chọn cho mình
một vận động phù hợp với bài hát.
- Cháu hát và vận động theo ý thích.
- Hôm nay cô sẽ dạy cho các con hát và vỗ tay theo nhịp
bài “Lí cây xanh”.
- Cô phân tích cách vỗ tay theo nhịp: 1 nhịp vỗ và một
nhịp nghĩ.
- Cô cho cả lớp cùng hát
và vỗ tay theo nhịp 2 lần.
- Sau đó cô tổ chức cho cả lớp cùng thi đua hát vỗ tay TN
với nhau theo các hình thức nhóm, tổ, cá nhân.
- Cách chơi: Cô đánh trống trẻ chú ý lắng
nghe và phát âm lại bằng miệng.
- Tổ chức cho cháu chơi 3 – 4 lân.
- Tuyên dương và tặng hoa cho trẻ.
* Trò chơi: “Nghe giai điệu
đoán tên bài hát”
- Cách chơi: Chia cháu thành 2 đội, cô mở một đoạn nhạc cho
2 đội lắng nghe, sau đó đội nào rung chuông trước sẽ được quyền trả lời. Khi trả
lời nói đúng tên bài hát - Tổ chức cho cháu chơi 3 – 4 lân.
c/ Hoạt động kết
thúc:
-
Cô nhận xét tuyên dương và kết hợp giáo dục trẻ biết bảo vệ và chăm sóc cho
cây.
4* Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment