GIÁO ÁN LỚP NHỠ Phát triển nhận thức TÁCH TRONG PHẠM VI 6
GIÁO ÁN LỚP NHỠ Phát triển nhận thức TÁC H TRONG PHẠM VI 6 1/ Mục tiêu - Trẻ biết tách một nhóm có 6 đối tượng thành hai nhóm bằng ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-nho-phat-trien-nhan-thuc-tach-trong-pham-vi-6.html
Phát triển nhận thức
TÁCH TRONG PHẠM VI 6
1/ Mục tiêu
- Trẻ biết tách một nhóm có 6 đối tượng thành
hai nhóm bằng các cách khác nhau
(1 -5,
2-4,3-3) và đếm, chọn thẻ chữ số tương ứng với mỗi nhóm và nói kết quả
-
Rèn kỹ năng tách trong phạm vi 6,kỹ năng đếm, chọn chữ số
-
Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, thao tác nhanh nhẹn khéo léo
-
Trẻ tích cực tham gia hoạt động
-
Giáo dục trẻ biết nề nếp và chú ý khi học.
2/ Chuẩn bị
- Thời
gian: 30-35 phút
-
Địa điểm: lớp học
- Đồ
dùng của cô: bông hoa đỏ, hoa vàng, chữ số
-
Đồ dùng của trẻ: mỗi trẻ 6 bông hoa đỏ, 6 bông hoa vàng, chữ số 1- 6
3/ Tổ chức hoạt động
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô/ trẻ
|
1
2
3
|
Hoạt động 1:
Trò chuyện cùng bé
Hoạt động 2:
Bé vui học toán
Hoạt động :3
Bé thư giãn
|
* Trò
chuyện, gây hứng thú
- Cả lớp hát vận động bài “ Làm chú Bộ Đội”
- Các
con vừa hát bài hát nói về ai?
-
Các con có biết chú Bộ Đội làm nhiệm vụ gì không?
-
Thế 22/ 12 là ngày gì?
-
Khi lớn lên con có thích làm chú Bộ Đội không? Vì sao?
-
Để tỏ lòng biết ơn chú con phải làm gì?( vậy con phải biết ơn chú).
-
Khi gặp chú bộ đội con làm gì?( chào, tặng hoa)…
* Tách trong phạm vi 6
-
Cô mời lớp mình lên tặng hoa cho chú bộ đội nhé? Cô có rất nhiều về hoa
- Mời trẻ lên gắn 6 bông hoa và đếm số lượng
bông hoa, và đặt chữ số tương ứng. Sau đó mời cả lớp đếm lại.
- Trong rổ các con có những đồ
dùng gì?( trẻ kể)
- Các con xem trong rổ có bao
nhiêu bông hoa? (6 bông hoa)
-Tách theo ý thích: (cho trẻ trải
nghiệm)
- Các con tách bông hoa thành 2 nhóm.
- Cô có cách tách 1-5, 2 - 4, 3 -
3
- Các con có nhận xét gì khi
tách? Có tất cả bao nhiêu? (Tách
một nhóm thành 2 nhóm) cô hỏi vài bạn cách tách của bạn là mấy ?
- Các con đã tách 6 bông hoa thành 2 nhóm bằng nhiều cách. Các con nhìn
lên bảng để xem cô có tách giống các con không nhé.
- Hỏi trẻ: những bạn nào có cách
chia giống cô: 1 và 5, 2 và 4, 3 và 3
- Cô nhấn mạnh: 6 có 3 cách
tách thành 3 nhóm 1 và 5, 2 và 4, 3 và 3
- Luyện tập: tách theo yêu cầu
của cô
- Các con nhìn xem trong rổ
còn đồ dùng nào nữa?
- Yêu cầu trẻ đếm có bao
nhiêu bông hoa?
- Cho trẻ tách 6 bông hoa
thành 2 nhóm theo yêu cầu của cô
- Chọn chữ số tương ứng đặt vào. (Mỗi trẻ chia theo 3 cách 1-5, 2-4, 3-3. Sau
mỗi lần tách,. Cho trẻ đếm. Nói kết quả đếm( hoặc tách theo ý thích)
* Trò chơi: “Thi đội nào nhanh
- Luật chơi: mỗi bạn chỉ được gắn một đồ dùng
lên bảng, đội nào gần đúng và nhanh thì đội đó thắng
- Cách chơi: cô chuẩn bị một số bông hoa,
Chia trẻ làm 3 đội. ba bạn đứng đầu chạy
lên lấy bông hoa cấm vào chậu , sau đó chạy về chạm tay bạn tiếp bạn đứng sau
Cứ như vậy cho đến khi hết bản nhạc,
nhóm nào nhanh thì được khen.
*
Thực hành vở LQ toán:
- Khoanh các con bướm, con bọ rùa, con kiến
thành 2 nhóm theo ý thích.
- Đếm số lương bướm, bọ rùa, kiến ở mỗi nhóm và
nối với chữ số thích hợp.
- Đếm số lượng bướm, bọ rùa, kiến ở 2 nhóm và tô
màu vào vòng tròn tương ứng.
-
Kết thúc
|
Post a Comment