Giáo án lớp lớn Nhận biết, tập nói Trò chuyện về đồ dùng ăn uống bát, cốc
Gi áo án lớp lớn Nhận biết, tập nói Trò chuyện về đồ dùng ăn uống bát, cốc 1. Mục đích: - Kiến thức: Trẻ nhận biết được tên gọi, ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-lon-nhan-biet-tap-noi-tro-chuyen-ve-do-dung-an-uong-bat-coc.html
Nhận biết, tập
nói Trò chuyện về đồ dùng ăn uống bát, cốc
1. Mục đích:
- Kiến thức: Trẻ nhận biết được tên gọi, màu sắc, đặc điểm, công dụng của
cái bát, cái cốc.(mt16,19,21)
- Kỹ năng: + Phát triển kỹ năng
nhận biết và gọi tên.
+ Phát âm rõ ràng, rành
mạch.
+ Rèn luyện khả
năng chú ý, ghi nhớ.
- Thái độ: Trẻ biết gìn giữ đồ dùng ăn uống sạch sẽ.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng dạy học của cô: Bát, cốc uống nước có màu xanh, kích
thước vừa phải ( 1 bộ cho cô) Một số đồ dùng ăn uống: bát, cốc có màu sắc, hình
dạng khác với vật mẫu.
- Đồ dùng và số lượng đồ dùng cho
trẻ: mỗi trẻ 1 bộ đồ dùng.
- Địa điểm: Ngồi ghế hình chữ U trong lớp
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức:
Trò chơi “ mời bạn ăn”
Cô cho trẻ lên chọn những đồ dùng cần khi ăn cơm là gì?
2. Nội dung:
* HĐ1-Trẻ làm quen với đối
tượng:
* Làm quen với cái bát.
+ Trốn cô.
+ Cô có gì đây?
+ Cái bát có màu gì?
+ Cái bát dùng để làm gì?
* Làm quen với cái cốc tương tự.
+ Cái cốc để làm gì?
Ngoài ra cô còn có những cái bát, cái cốc khác nữa. Chúng đều dùng để ăn
và uống đấy.
Giáo dục: các con phải biết giữ vệ sinh bát ăn cơm và cốc uống nước. Giũ
bát không bị vỡ, không ném bát với cốc.
* HĐ2- Luyện tập – củng
cố.
- Thi xem ai nhanh:
Cô chỉ vào từng đồ dùng và hỏi
trẻ, chỉ chậm sau đó nhanh dần.
- TC: Cái gì biến mất.
Cô giấu lần lượt từng đồ dùng và hỏi trẻ cái gì đã biến mất, cái gì còn
lại.
3. Kết thúc: khen ngợi trẻ, nhận xét hoạt động.
|
- Trẻ chơi.
- Cái bát ạ.
- Màu xanh.
- Để ăn cơm ạ.
- Để uống nước ạ.
- Trẻ quan sát và lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
|
Post a Comment