Giáo án lớp lớn NDTT Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp
Gi áo án lớp lớn NDTT : Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-lon-ndtt-vo-tay-theo-tiet-tau-ket-hop.html
NDTT : Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp
Tên hoạt động
học
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách Tiến
hành
|
Âm nhạc:
NDTT :
Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp :Trường chúng cháu là trường mầm non
NDKH :Nghe
hát : Ngày đầu tiên đi học
THCS99:Nhận
ra giai điệu của bài hát
TC : Ai nhanh hơn
|
1.Kiến
thức:
-Trẻ thuộc bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non
-Biết cách vỗ tay theo
tiết tấu kết hợp bài hát.(Một, một hai ba)
-Thuộc, biết tên
bài hát,tác giả và hiểu nội dung bài Ngày đầu tiên đi học
« Bạn nhỏ ngày đầu tiên đến trường,còn ngập ngừng bỡ ngỡ và khóc
nhè,Bạn được mẹ và cô dỗ dành yêu thương.Bạn rất nhớ buổi học đầu tiên đó,và
rất yêu cô giáo của mình… »
- Biết cách chơi trò chơi: Ai
nhanh hơn
2.Kỹ năng
Vỗ tay Theo tiết tấu kết hợp , nhún nhảy đúng nhịp
điệu của bài hát. Rứt khoát Thể hiện nét mặt vui tươi trong khi hát và vỗ tay
Chú ý nghe cô hát
- Nhanh nhẹn khi tham gia chơi trò chơi
3.Thái độ
Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, yêu thiên nhiên
|
1.Đồ dùng của cô
-Bảng công cụ đánh giá trẻ
- Xắc xô,máy tính.
-Hình ảnh trường mầm
non của bé
-Nhạc và lời bài hát Trường
chúng cháu là trường MN, Ngày đầu tiên đi học.
Một số bài hát về trường
lớp mầm non
2. Đồ dùng của trẻ.
5 vòng thể dục
|
I.Ổn định
tổ chức(3-4p)
Trò chơi:
Bức tranh bí mật.
Cho trẻ đoán và đặt tên bức tranh
II.Phương
pháp, hình thức tổ chức
Nếu ai hỏi các con rằng các con đang học ở trường
nào chúng ta sẽ trả lời ra sao?
Các con đoán xem bức tranh đó chứa nội dung bài
hát gì? Do ai sáng tác? Trẻ đoán
-Đây là hình ảnh trường mầm non của chúng ta.
(Bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non, tác
giả: Phạm Tuyên)
Cho trẻ hát cùng cô 2,3 lần.
1. Vận động
vỗ tay theo tiết tấu kết hợp
Cô đàm thoại với trẻ về ý tưởng vận động bài hát
Trường
chúng cháu là trường mầm non
Mời trẻ lên biểu diễn ý tưởng của mình.
Cô giới thiệu “ Ý tưởng” của cô “Vỗ tay theo tiết
tấu kết hợp”
Cô vỗ tay mẫu cho trẻ quan sát 1 lần theo nhạc.
Lần 2 cô vừa vỗ tay vừa giải thích từng động tác
kết hợp với lời hát.
Mời 2 trẻ lên vận động cùng cô.
Mời cả lớp thực hiện cùng cô 2,3 lần.Có thể kết
hợp dụng cụ âm nhạc:phách, xắc xô..
Mời trẻ biểu diễn theo tổ, nhóm....
2. Nghe hát: THCS99:Nhận ra giai điệu của bài hát
Cô giới thiệu tên bài hát :Ngày đầu tiên đi học
( Nguyễn Ngọc Thiện)
Cô hát lần 1.
Lần 2: Cô mở băng cho trẻ nghe, trẻ vỗ tay, nhún
nhảy theo nhịp.
Giảng nội dung bài hát: « Bạn nhỏ ngày đầu tiên đến trường,còn ngập ngừng
bỡ ngỡ và khóc nhè,Bạn được mẹ và cô dỗ dành yêu thương.Bạn rất nhớ buổi học
đầu tiên đó,và rất yêu cô giáo của mình… »
Lần 3: Cô biểu diễn bài hát cùng với trẻ.
3. Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh hơn.
Cô
hướng dẫn cách chơi cho trẻ.
III. Kết thúc)
Nhận
xét - củng cố và tuyên dương
|
Đánh giá hoạt
động của trẻ trong ngày.
Post a Comment