Giáo án lớp lớn Hoạt động Đếm và nhận biết số lượng 6 Nhận biết số 6
Gi áo án lớp lớn Lĩnh vực Phát triển nhận thức Hoạt động Đếm và nhận biết số lượng 6 Nhận biết số 6 I/ Mục đích yêu cầu: - Cháu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-lon-hoat-dong-dem-va-nhan-biet-so-luong-6-nhan-biet-so-6.html
Lĩnh vực Phát triển nhận thức
Hoạt động Đếm
và nhận biết số lượng 6 Nhận biết số 6
I/ Mục đích
yêu cầu:
- Cháu biết nhận biết đếm số lượng trong phạm vi 6.
- Luyện cho cháu kỹ năng quan sát và đếm số lượng.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt
động, chơi xong thu dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị :
- Cô: Thẻ
số từ 1 đến 6, 6 cây cuốc, 6 cái bay, 6 cây kéo
- Trẻ: Tranh lô tô 6 cái bay, 6 cây cuốc, 6 cây kéo
thẻ số từ 1 đến 6, bút màu, giấy.
III. Các bước tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Ổn định gây
hứng thú
- Cho trẻ
chơi trò chơi “ Đi chợ”
* Hoạt động 1: Nhận biết số
lượng 6
- Các con mua được bao
nhiêu các đồ vật?( 5)
- Cho trẻ xem tranh cây
cuốc
- Đấy là gì vậy các con?(
cái cây cuốc)
- Có bao nhiêu cây cuốc?(
6)
Với 6 cây cuốc này cô sẽ
dạy các con “ Đếm và nhận biết số lượng 6. Nhận biết số 6”
- Cho cháu nhắc lại tên đề
tài.
- Chúng ta sẽ gắn thẻ số
mấy?(6)
- Cô cho trẻ đếm số lượng
cây cuốc
- Mời cá nhân, tổ, nhóm,
lớp đọc.
- Cô cho trẻ xem tranh 6
cái bay
- Đây là dụng cụ gì?( Cái
bay)
- Có bao nhiêu cái bay?( 6)
- Cô cho trẻ lên đếm số
lượng cái bay và gắn thẻ số tương ứng.
- Cho trẻ chơi trò chơi “
Con thỏ”
- Cho trẻ 6 cây kéo và cho
trẻ lên đếm trong phạm vi 6 và gắn thẻ số tương ứng..
- Cô chú ý quan sát khi trẻ đếm.
* Hoạt động 2: Luyện tập
- Cô cho trẻ về góc lấy gỗ đồ
dùng của mình và về chỗ ngồi.
- Cho trẻ đếm số lượng theo yêu cầu của cô đặt thẻ số tương ứng.
- Cô chú ý quan sát hướng dẫn trẻ trong qua trình luyện tập.
*Trò chơi : Về đứng nhà
* Cách chơi : Cho trẻ hát và đi xung
quanh lớp khi hát hết bài thì về đúng nhà có số 6.
* Luật chơi: Bạn nào khi hát hết
bài mà không về đúng nhà có số 6 sẽ bị phạt nhảy lò cò.
- Cô cho trẻ chơi vài lần
- Chú ý quan sát trẻ chơi.
- Cô vừa cho các con chơi trò chơi gì?( Về đúng nhà)
* Trò chơi: “ Ai nhanh hơn”
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, xếp thành hàng dọc đứng 2
bên vạch xuất phát, khi nghe lệnh “ Bắt đầu”
thì bạn đầu hàng chạy lên lấy các dụng cụ của các
nghành nghề rồi chạy về về bỏ vào sọt, rồi đi về
đứng cúi hàng, kế tiếp bạn thứ hai chạy lên lần
lượt cho đến hết bạn trong hàng mỗi lần chi lấy được 1 dụng cụ.
- Luật chơi: Đội nào chạy nhanh và lấy được nhiều
hơn là đội đó thắng.
- Cô chia 1 đội chơi thử 1 lần.
- Cô cho cả lớp chơi 2 lần.
- Các con vừa chơi trò chơi gì? ( Ai nhanh hơn).
* Kết thúc tiết học:
|
- Cháu
tham gia trò chơi.
- Cháu nhắc lại đề tài
- Cháu đếm
- Cháu thực hiện
- Cháu thực hiện.
- Cháu chơi trò chơi.
|
Post a Comment