Giáo án lớp lớn Thể dục VĐCB Nhảy xa bằng 2 chân TCVĐ: Bóng tròn to
Gi áo án lớp lớn Thể dục VĐCB Nhảy xa bằng 2 chân TCVĐ: Bóng tròn to 1. Mục đích: a) Kiến thức -Trẻ biết tên vận động “ Nhảy xa...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-lon-duc-vdcb-nhay-xa-bang-2-chan-bong-tron-to.html
Thể dục VĐCB Nhảy xa bằng 2 chân
TCVĐ: Bóng tròn to
1. Mục đích:
a) Kiến thức
-Trẻ biết tên vận động
“Nhảy xa bằng 2 chân ’
(MT2)
-Biết cách nhảy xa bằng 2 chân
-Biết tên trò chơi, biết luật chơi,
cách chơi trò cơi bóng tròn to
b) Kĩ năng:
-Trẻ biết cách Nhảy xa bằng 2 chân
-Trẻ có sự khéo léo của cơ thể
- Trẻ có sự nhanh nhẹn, khả năng
tập trung và sự chú ý
c) Thái độ :
-Giáo dục trẻ yêu thích các hoạt
động phát triển thể chất.
- Đoàn kết khi tham gia các hoạt
động , tích cực tham gia các hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng dạy học của cô: nơ cho
cô, xắc xô,phấn kẻ vạch
- Đồ dùng và số lượng đồ dùng cho
trẻ: mỗi trẻ 1 cái nơ.
-Địa điểm, đội hình: Trong lớp
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1. Ôn đinh tổ chức:
- cô cho trẻ hat bài đi chơi sau đó cho trẻ khởi động
2. Nội dung:
* HĐ1- Khởi động:
- cho trẻ cầm nơ, đi kết hợp chạy nhanh – chậm 2 – 3 vòng rồi đứng thành
vòng tròn để tập.
* HĐ2- Trọng động: Bài “
Tập với nơ”.
a) BTPC
- Động tác 1: Thổi nơ ( 4 – 5 lần). TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, hai tay giơ
ra trước miệng. Cô nói : thổi nơ- Trẻ hít vào thật sâu rồi thổi mạnh vào nơ.
- Động tác 2: Giơ nơ lên cao ( 3 – 4 lần).
TTCB: Trẻ đứng thoải mái, 2 tay thả xuôi. Cô nói “ Giơ nơ lên cao”, trẻ
giơ hai tay lên cao, cô nói “ đưa nơ xuống thấp” – trẻ đưa hai tay về TTCB
- Động tác 3: Chạm nơ xuống sàn ( 3 – 4 lần).
TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay thả xuôi. Cô nói “ giơ nơ lên cao” – trẻ
giơ tay lên cao. Cô nói : chạm nơ xuống đât – trẻ cúi gập người, hai tay cầm
nơ chạm xuống đất.
- Động tác 4 : Bật nhảy ( 4 – 5 lần).
TTCB: Trẻ đứng thoải mái. Cô nói ‘ Nhảy cao” – trẻ nhảy bật tại chỗ, tay
vẫy nơ.
Hôm nay chúng mình hãy cùng làm
những chú thỏ đi về nhà, nhưng đường
về nhà thỏ phải qua 1 con suối nhỏ, các chú thỏ con hãy chú ý nhìn thỏ mẹ
nhảy xa qua suối để về nhà nhé!
b) VĐCB: Nhảy bật xa bằng
hai chân.
- Cô làm mẫu:
Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích.
Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp với phân tích các thao tác.
( Ở TTCB cô đứng thẳng, 2 mắt nhìn thẳng, khi có hiệu lệnh “Bật” tay cô đưa ra sau, đồng thời khuỵu gối bật
mạnh về phía trước, tay giơ trước mặt và từ từ hạ tay xuống).
lưu ý ( cô không dẫm chân vào vạch, mắt luôn nhìn thẳng).
Cô và các con vừa thực hiện vận động gì?
- Trẻ thực hiện vận động:
+ cá nhân trẻ lên thực hiện vận động( 2-3 trẻ).
+ Từng tổ lên thực hiện vận động.
+ Nhóm lên thực hiện vận động.
Hỏi lại trẻ vừa thực hiện vận động gì?
c) TCVĐ: Bóng tròn to.
Cô hướng dẫn trẻ chơi, đồng thời chơi cùng trẻ. Các con vừa chơi trò chơi
gì?
CC: trẻ cầm tay nhau xếp thành hình tròn. Hát theo lời bài hát “ bóng
tròn to trò trò to” thì trẻ vừa hát vừa dãn vòng ra . “ Bóng xì hơi” thì trẻ
đi chụm vào.Hát theo hết lời bài hát
Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Cô nhận xét và
khen trẻ.
* HĐ3- Hồi tĩnh: Trẻ bay nhẹ nhàng theo cô
3. Kết thúc: Cô nhận xét lớp học.
|
- “ bên cô, bên cô”
- Trẻ tập.
- Trẻ tập 4 – 5 lần.
-
Trẻ
tập 3 – 4 lần.
- Trẻ tập 3 – 4 lần.
- Trẻ tập 4 – 5 lần.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý quan sát.
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện
- trẻ chơi cùng cô và các bạn.
- trẻ làm chim bay nhẹ nhàng theo cô
|
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐ1:Trò chuyện về gia đình của bé
HĐ 2:TCVĐ: Bóng tròn to
HĐ 3 : Chơi tự do : Vẽ phấn, xích đu, xé lá, chơi đồ
chơi trên sân
1. Mục đích, yêu cầu
-Trẻ hứng thú quan sát, trả lời đúng
câu hỏi của cô (MT16.19,21)
- Hứng thú khi tham gia trò chơi
- Trẻ biết vào góc chơi theo ý thích
2. Chuẩn bị
-Cô: Tranh quan sát, đồ chơi ngoài trời, phấn, lá cây
- Trẻ : cháu gọn gàng ,vui vẻ
3. Tiến
hành
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định:
Cô cho trẻ hát bài: “Một đoàn tàu” và đến nơi quan sát : Cô hỏi : các con
thấy thời tiết hôm nay thế nào ? các con nhìn xem trên sân trường có gì ?(Cây
) Còn có gì nữa nhỉ? (hoa ). Cô con mình cùng đi dạo quanh sân trường nhé !
2.Nội dung
HĐ1: Trò chuyện về gia đình của
bé
Cô hỏi về gia đình bé: Nhà con có những ai ?
Bố làm gì? Mẹ làm gì? Nhà con có
anh ( chị, em ) không ? anh chị đang làm gì ? Ở nhà mẹ con thường
làm gì? Con có giúp đỡ mẹ không ? Các con làm gì để bố mẹ vui lòng? Ở
nhà con quý nhất ai ?
Giáo dục :
*HĐ2:TCVĐ: Bóng tròn to;
-Cô giới thiệu tên trò chơi và
phổ biến cách chơi . Mỗi trẻ chơi 2-3
lần . Khuyến khích các trẻ cùng tham gia
HĐ3: Chơi tự do : Cô giới thiệu
các góc chơi . Trẻ tự chọn góc chơi theo ý thích . Cô đi từng góc bao quát,
hướng dẫn trẻ chơi . Đặt câu hỏi để trẻ trả lời
3.Kết thúc : cô nhận xét tuyên
dương
|
Trẻ hát và đến nơi quan sát
Trẻ trả lời theo câu hỏi của cô
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ chơi trò
chơi
|
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC- Theo
kế hoạch tuần
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HĐ 1 : TC “Trò chơi dân gian: “ Lộn cầu vồng
HĐ 2 : Chơi tự do
1.
Mục tiêu
-Trẻ biết cách chơi, luật chơi
- Hứng thú với các hoạt động
2.
Chuẩn bị
-Đồ dùng đồ chơi các góc
- Cô và trẻ thoải mái , gọn gàng
3.
Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hoạt động
của trẻ
|
HĐ 1 : TC “Trò chơi dân gian: “ Lộn cầu vồng”
- Cách chơi:
+ Chia số người chơi
thành từng cặp (từng đôi) đứng đối diện nhau, hai tay nắm vào nhau.
+ Khi chơi tất cả
cùng đọc: “ lộn cầu vồng, nước trong nước chảy, có cô mười bảy, có chị mười
ba, hai chị em ta cùng lộn cầu vồng” đồng thời tay đung đưa qua lại.
+ Khi đọc đến từ
“vồng” quản trò đếm 1,2,3,4,5 các đôi vẫn phải nắm tay nhau và lộn 1 vòng(
xoay lưng vào nhau rồi lại xoay mặt vào nhau).
- Luật chơi:
Khi đọc hết số 5 đôi
nào chưa lộn xong, thua cuộc.
Chưa đọc đến từ
“vồng” đôi nào lộn trước, thua cuộc.
Đôi nào rời tay
trong khi lộn, thua cuộc.
Đôi thua cuộc chịu
phạt.
HĐ 2 : Chơi tự do
Trẻ vào góc chơi theo ý thích và cô bật nhạc nhẹ cho trẻ
nghe
|
Trẻ hứng thú chơi
|
Post a Comment