Giáo án lớp lá PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Truyện Thỏ trắng biết lỗi
Giáo án lớp lá LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi” I. Mục đích - Trẻ hiểu được truyện, nắm được tên truyện và...
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động cô và trẻ
|
Hoạt động 1:Gây hứng thú
Hoạt động 2:Cô kể chuyện
Hoạt động 3: bé thuộc truyện
|
Truyện:Thỏ trắng biết lỗi
*- Cô cùng cả lớp đọc
bài thơ: “Thỏ bông bị ốm”
- Dẫn dắt vào
bài.
- Trong bài thơ
vùa nói đến con gì?
- Thỏ bị làm
sao?
- Hôm nay cô
cũng có một câu chuyện nói về bạn thỏ để biết câu truyện như thế nào các con
cùng lắng nghe cô kể nhé!
+ Lần 1: Kể diễn cảm với điệu bộ, thái độ, cử chỉ phù hợp.
+ Lần 2: Kể diễn cảm
theo tranh
Giúp trẻ hiểu tác phẩm.
*Đàm thoại :
- Chuyện cô vừa kể nói về ai?Gồm
những nhân vật nào?
- Mẹ đã tặng cho Thỏ Trắng món quà gì nhân ngày sinh nhật?
- Thỏ Trắng đã làm gì với món quà mẹ tặng?
- Khi Thỏ Trắng bị ngã các bạn đã làm gì?
- Thỏ Trắng đã trả lời các bạn ra sao?
- Gáu Nâu đã tặng gì cho Thỏ Trắng?
- Thỏ Trắng nhận quà và nói gì?
- Thỏ Khoang đã tặng gì cho Thỏ Trắng?
- Thỏ Trắng nhận quà và nói gì?
- Sóc Vàng đã tặng gì cho Thỏ Trắng?
- Thỏ Trắng nhận quà và nói gì?
- Khi Thỏ Trắng có thái độ như vậy các bạn đã làm gì?
- Các bạn đi hết rồi Thỏ Trắng cảm thấy thế nào?
- Thỏ mẹ đã nói gì với Thỏ Trắng?
- Sau khi nghe Thỏ mẹ nói Thỏ Trắng đã làm gì?
- Nếu con là Thỏ Trắng khi được nhận quà con sẽ làm gì?
- Giáo dục trẻ yêu bạn bè, sống chan hoà, gần gũi với bạn,
biết cảm ơn khi nhận quà.
*Trò chơi : Thi xem ai
nhanh
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 đội cô có tranh
nói về nội dung câu truyện, các con phải gắn nhanh và đúng thì sẽ chiến
thắng.
- Luật chơi: mỗi bạn chỉ gắn đúng một tranh sau
đó chạy về chạm tay bạn, bạn tiếp theo mới được chạy lên.
- Nhận xét
trò chơi,
tuyên dương trẻ.
- Kết thúcCô cùng trẻ hát bài “Lớp chúng mình”
|
Post a Comment