Giáo án lớp lá KHÁM PHÁ KHOA HỌC CÁI GÌ SẼ TAN TRONG NƯỚC
Giáo án lớp lá KHÁM PHÁ KHOA HỌC CÁI GÌ SẼ TAN TRONG NƯỚC I. Mục tiêu: - Trẻbiết một số thứ tan trong nước và một số không ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-kham-pha-khoa-hoc-cai-gi-se-tan-trong-nuoc.html
KHÁM
PHÁ KHOA HỌC
CÁI
GÌ SẼ TAN TRONG NƯỚC
I.
Mục tiêu:
- Trẻbiết một số thứ tan trong nước và một số không tan
trong nước.
- Khơi gợi niềm yêu thích khám phá ở
trẻ
II. Chuẩn bị:
- Ba chiếc cốc/ ly thủy tinh.
- Nước sạch
- Thìa.
- Một ít sỏi, màu nước, muối.
III. Tiến trình
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG
CÔ VÀ TRẺ
|
1
2
3
|
Hoạt động
1: ổn dịnh
Hoạt động
2: bé cùng tìm hiểu
Hoạt động
3: bé cùng thí nghiệm
|
-
Cô cho trẻ hát bài hát “ em đi mẫu giáo
-
các bạn vừa hát bài hát gì?
-
bạn nhỏ trong bài đi dến trường để làm gì?
-
Hôm nay cô sẽ dạy các bạn cùng phám phá khoa học
* Cô tiến
hành thí nghiệm
- GV cho trẻ quan sát muối, sỏi, màu nước và
yêu cầu trẻ đoán xem thứ nào sẽ tan trong nước, thứ nào không tan trong nước.
-
Sau đó giáo viên mời trẻ lên phân loai5nhung74 thứ vừa đoán vào hai nhóm: tan
và không tan. Giao1 viên có thể giúp trẻ ghi lại phán đoán này.
-
Cho trẻ thực hiện thí nghiêm để kiểm chứng phán đoán
-
Cho trẻ rót nước vào ba cốc thủy tinh
-
GV lần lượt mời ba trẻ lên bỏ nguyên liệu vào các cốc như sau:
+
Cốc 1 : Cho vào hai viên sỏi
+
Cốc 2: cho vào hai thìa màu nước.
+
Cốc 3: Cho vào hai thìa muối.
-
Cho trẻ dùng thìa khuấy đều các cốc nước, các trẻ khác cùng quan sát và nhận
xét.
-
Cái gì tan?
-
Cái gì không tan?
-
Sau đó GV mời một trẻ nếm thử li cốc sô 3 .
-
GV cùng trẻ đối chiếu kết quả thí nghiệm với phán đoán ban đầu.
-
Từ đó GV và trẻ đưa ra nhận xét:
+Sỏi
không tan trong nước
+
Màu tan trong nước làm cốc nước chuyển màu.
+
Muối tan trong nước có vị mặn
-
Như vây nước có thể hòa tan được một số thứ
*
Kết thúc:
-
Cô vừa cho các bạn làm thí nghiệm gì?
-
Cô nhận xét , tuyên dương lớp.
|
Post a Comment