Giáo án lớp lá Khám phá khoa học Bé làm gì ở trường mầm non
Giáo án lớp lá LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Khám phá khoa học: “Bé làm gì ở trường mầm non" I. Mục tiêu: - Giúp trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-kham-pha-khoa-hoc-be-lam-gi-o-truong-mam-non.html
LĨNH VỰC
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Khám phá
khoa học: “Bé làm gì ở trường mầm non"
I.
Mục tiêu:
- Giúp trẻ hiểu biết về lớp mẫu giáo của mình.
Biết tên được các góc chơi trong lớp, biết giữ gìn bảo quản đồ chơi khi chơi.
Biết được các ký hiệu của góc chơi.
- Kính trọng cô giáo và mọi người trong trường.
- Yêu trường, yêu lớp, của mình.
II.
Chuẩn bị
- Một số tranh ảnh về trường, lớp mẫu giáo.
- Thời gian: Từ 14g30’-15g5’
- Địa điểm: Trong lớp học
III. Tiến trình:
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động
của cô và của trẻ
|
1
2
3
|
HOẠT ĐỘNG 1
ổn đinh
HOẠT ĐỘNG 2
Bé cùng học
HOẠT ĐỘNG 3
|
* Ổn định trẻ gây hứng thú vào giờ học:
- Cô cho trẻ hát bài hát em
đi mẫu giáo
- Các con vừa đọc bài hát gì?
- Bạn nhỏ trong bài hát đi
đâu .
- các con đến trường làm
những gì?
- Để biết các bạn đến
trường làm những gì các con cùng xem trên màn hình nhé
- Cô và trẻ cùng quan sát
hình ảnh về các hoạt động của trẻ đến lớp
- Các bạn đang vui chơi học
tập,ca hát, chơi các góc
- đang chơi ngoài sân
Cô
hỏi trẻ về các hoạt động của bé đến lớp
-Thế
các bạn có được đi học giống em bé trong bài hát này không? Các bạn học ở
đâu?
-Tên
trường lớp các bạn tên gì? (MG 2-9 )
-
Các bạn học lớp gì? (lớp lá 3)
-
Thế cô giáo các bạn tên gì?
-
Bây giờ các bạn được ba mẹ dẫn đến trường vào mổi buổi?
-
Các bạn có biết trường mình có bao nhiêu lớp học không?
-
Các bạn biết tên cô giáo trong trường mình không? Hãy kể cho bạn mình nghe
nhé?
-
Những bạn trong lớp các bạn có biết không?
-
Lớp mình có ăn trưa ở trường không? Vậy lớp mình thuộc lớp gì?( Dạ không,
thuộc lớp không bán trú)
Các
bạn hãy nhìn xem trong lớp học của mình có những gì?( TV, bàn, ghế, kệ,…
-
Ngoài sân có những gì? ( Cầu tuột, xích đu,…)
-
Các bạn thấy vườn hoa trường mình xây mới lại như thế nào? (Hàng rào với
nhiều màu sắc trông rất đẹp)
-Bên
trong hàng rào có những gì? (Có nhiều loại bông )
-
Thế khi được cô dẫn vào vườn hoa dạo chơi các bạn có nên ngắt hoa không?
-
Giao1 dục: Không ngắt hoa bẻ lá, khi ra vườn hoa không leo trèo cây trước sân
.
-Cho
trẻ xem video các bạn nhỏ được chơi ở ngoài sân và dạo chơi trong vườn hoa.
* Trò chơi “ tìm đồ vật”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Trẻ nhắc lại cùng cô tên trò chơi( 2 lần).
- Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ hiểu.
*Chuẩn bị:.Một số đồ chơi,đồ dùng
có các hình tương ứng cô đưa ra và xếp xung quanh lớp.
*Luật chơi: Tự tìm các đồ dùng,đồ
chơi có hình tương ứng do cô giáo yêu cầu.
+Ai tìm thấy trước tiên là người đó thắng cuộc.
*Cách chơi: Cho cả lớp ngồi theo
hình chữ U.Mỗi lần chơi,cô chọn 5 trẻ và đưa một hình lên .
- Tổ chức cho trẻ cùng chơi vài lần (cho trẻ chơi 2-3lần)
* Kết thúc tiết học:
- Cô mời trẻ nhắc lại tên đề tài vừa học là gì?
- Cô giáo dục: Các con biết không khi đến lớp các con phải biết chào cô,
chào ba mẹ khi ra về còn biết chào hỏi mọi người trong gia đình nữa đấy và
nhớ khi đi học phải ngoan, biết vâng lời. Qua đó còn biết sạch sẽ và giữ vệ
sinh chunh cũng như đi tiêu, tiểu biết dội nước và rữa tay sạch sẽ trước và khi ăn và khi đi vệ sinh xong nhớ dội
vừa phải cần phải tiết kiệm điện, nước và môi trường sạch sẽ nữa đấy.
- Cô nhận xét : Lớp, tổ, cá nhân trẻ.
|
Post a Comment