Giáo án lớp lá ĐỀ TÀI VẼ CHÂN DUNG CÔ GIÁO
Giáo án lớp lá PHÁT TRIỂN THẪM MỸ ĐỀ TÀI : VẼ CHÂN DUNG CÔ GIÁO I. Mục tiêu: - Trẻ biết vẽ cô giáo bằng các nét hình học c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-de-tai-ve-chan-dung-co-giao.html
PHÁT
TRIỂN THẪM MỸ
ĐỀ TÀI :
VẼ CHÂN DUNG CÔ GIÁO
I.
Mục tiêu:
- Trẻ biết vẽ cô giáo bằng các nét
hình học cơ bản.
- Rèn luyện cách vẽ và tô màu để tạo
nên sản phẩm cho mình.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm
của mình.
II.
Chuẩn bị:
- Một số mẫu vẽ của cô, giấy, bút
màu...
* Địa điểm:
- Lá 3
-Từ 8g00 - 8g35
III. Tiến trình:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CÔ VÀ TRẺ
|
HOẠT ĐỘNG 1
Hát vui hát
HOẠT ĐỘNG 2: xem triển lãm tranh
HOẠT ĐỘNG 4
Cùng làm họa sĩ
HOẠT ĐỘNG 5 sản phẩm của bé
|
* Ổn định-, gây
hứng thú trẻ váo đề tài:
- Cô
cho trẻ cùng hát bài
hát “Cô giáo em”
- Cô gợi hỏi để cho trẻ trả lời..
- Bài hát nhắc đến ai?
- Cô giáo đã làm những công việc gì?
- Các bạn có yêu cô giáo của mình không? Vì sao?
- Với tiết học hôm này cô sẽ cho các con vẽ về chân dung cô
giáo của mình.
- Trẻ cùng nhắc tên đề tài 2 lần
Chuyển tiếp”trời tối, trời sáng”
* Cô cho trẻ quan
sát tranh:
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ cô giáo trên máy
- Trước khi vẽ cô mời các bạn cùng quan sát một số tranh
của cô vẽ gì nhé?
Bức tranh thứ 1:
- Cô hỏi: Các con xem tranh này vẽ ai? (Trẻ trả lời)
- Thế muốn vẽ được thì chúng ta sẽ vẽ những bộ phận nào?(
Đầu, mình, tay, cổ…)
- Cô giáo mặc trang phục gì? (Áo dài)? Màu sắc như thế nào?
- Tóc cô giáo dài hay ngắn?
- Cô giáo này đang làm gì?
- Nét mặt của cô vui hay buồn? vì sao?
- Thế cô vẽ cô giáo này ở xa hay ở gần?(Cô vẽ ở gần)
* Bức tranh thứ 2:
- Cô lại có bức tranh cũng vẽ về cô giáo. Các bạn thấy cô
giáo ở bức tranh này có gì khác với bức tranh thứ 1
- Cô cho trẻ so sánh về trang phuc, nét mặt, màu sắc,…..
Vậy để vẽ được cô giáo: Đầu tiên ta sẽ vẽ đầu trước bằng
hình tròn, trong đó ta sẽ vẽ mắt bằng hình tròn nhỏ hơn, mũi bằng nét thẳng,
miệng bằng nét cong nằm ngang. Tiếp theo ta sẽ vẽ cổ bằng hai nét thằng. Ta
vẽ mình bằng hình chữ nhậSau khi vẽ xong ta làm gì cho bức
tranh của mình thêm đẹp ?(Trang trí hoa, cỏ, cây, lá....)
- Cô cho trẻ quan sát bức tranh
thứ 3
*Cô nói : Sau khi vẽ xong
cô đã trang trí thêm cho bức tranh của mình thêm đẹp hơn đấy các bạn.
* Trẻ thực
hiện
- Cô cho trẻ cùng nhắc lại tư
thế ngồi vẽ và cách cầm bút thẳng đứng dài xuống để có được tà
ể tô màu bức tranh.
- Cô cho trẻ ngồi vào bàn vẽ .
- Trong lúc trẻ vẽ cô quan sát
nhắc nhỡ sửa sai cho trẻ giúp trẻ thực hiện tốt hơn.
- Sau đó cô
báo giờ để trẻ nhanh tay hoàn thành sản phẩm trẻ đã vẽ.
* Đánh
giá sản phẩm – Rút kinh nghiệm
- Cô cho cả
lớp trưng bày tranh lên giá vẽ và ngồi xung quanh để xem và nhận xét về tranh
vẽ.
- Mời trẻ nhận xét tranh của
bạn, giới thiệu tranh của mình.
- Cô khen
những tranh đẹp, rút kinh nghiệm cho những tranh còn chưa đạt, khuyến khích
cháu vẽ tốt hơn ở lần sau.
* Kết thúc tiết học:
- Cô hỏi lại
tên đề tài các con vừa vẽ gì nào?( Trẻ trả lời)
- Cô nói: À
các con ơi khi đến trường, lớp thì phải chăm ngoan và biết vâng lời cô giáo
mà còn phải biết giúp đỡ bạn bè trong lớp. Bên cạnh đó còn phải biết giữ gìn
vệ sinh môi trường sạch sẽ cũng như không vứt rác bừa bãi...
- Nhận xét chung cho cả lớp.
|
Post a Comment