Giáo án lớp lá ĐỀ TÀI LÀM QUEN VỚI ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP
Giáo án lớp lá LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC KHÁM PHÁ KHOA HỌC ĐỀ TÀI : LÀM QUEN VỚI ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP 1) Yêu cầu - Giú...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-de-tai-lam-quen-voi-do-dung-do-choi-cua-lop.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
KHÁM PHÁ
KHOA HỌC
ĐỀ TÀI
: LÀM QUEN VỚI ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP
1) Yêu cầu
- Giúp trẻ hiểu biết về lớp mẫu giáo của mình có rất
nhiều đồ dùng và đồ chơi.
- Biết tên được các góc chơi trong lớp, biết giữ
gìn bảo quản đồ chơi khi chơi.
- Giáo dục trẻ khi chơi thì không tranh giành đồ
chơi mà phải biết đoàn kết trong khi chơi.
2) Chuẩn bị
- Một số tranh ảnh, đồ
chơi bằng nhựa về một số đồ dùng, đồ chơi.
3) -Thời gian: Từ 14g30’-15g5’
- Địa điểm: Trong lớp học.
4) Hướng dẫn
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
|
1
2
3
4
|
HOẠT ĐỘNG 1
Trường Mầm non của bé
HOẠT ĐỘNG 2
Bé cùng khám phá
HOẠT ĐỘNG 3 Vui chơi cùng các bạn
HOẠT ĐỘNG 4 Bé cùng lắng nghe.
|
* Ổn định trẻ gây hứng thú vào giờ học:
- Cô cho trẻ vừa đi dích
dắc và hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Các con vừa hát bài hát
nói về gì vậy? (Trường MN).
- Trong lớp mầm non gồm có
những ai?(Trẻ kể...)
- Vậy trong trường lớp còn
có gì để cho các con chơi?( Trẻ: Còn có đồ dùng, đồ chơi nữa).
- Khi đến trường thì các con được hát về
trường mầm non và được chơi với rất nhiều đồ dùng, đồ chơi có trong
trường,lớp có thích không? (Dạ thích ạ)
- Vậy hôm nay cô cùng các
con làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp mầm non nhe. Cô mời các con nhắc
lại tên đề tài hôm nay (Trẻ nhắc 2 lần).
* Cô cho trẻ làm quen với một số đồ dùng, đồ chơi
của lớp:
- Sau đó cô cho trẻ kể về
một số đồ dùng, đồ chơi nào mà trẻ biết sau khi được quan sát.
- Lớp chúng ta có những đồ chơi nào?( Trẻ kể....)
- Cô cho trẻ đi tới các góc chơi trong lớp vừa đi vừa giới thiệu các góc
chơi với trẻ gồm có những đồ chơi gì?
- Đây là góc gì?(xây dựng) Gồm có
những gì? (Gạch, cây xanh, cổng….)
- Chúng ta sẽ làm gì với
những thứ đó? (Xây trường mầm non)
* Cô lần lượt đến từng góc
chơi khác và hỏi trẻ?(Góc học tập, góc phân vai, góc âm nhạc, góc văn hoá địa
phương,…)
- Ngoài những góc chơi thì còn có
gì nữa?(có nhiều đồ chơi khác nữa như búp bê, đồ chơi láp ráp và còn nhiều đồ
chơi khác nữa.
- Cô giới thiệu cho trẻ biết về đồ dùng, đò chơi trong lớp và công dụng
của chúng.
- Cô cho trẻ nhận xét đồ dùng đồ chơi
trong lớp được làm bằng chất liệu gì?
- Ngoài các góc chơi, các con hãy nhìn xem lớp mình còn có gì nữa nào? (
đồng hồ,quạt gió, tivi...). Thế đồng hồ dùng để làm gì, quạt gió dùng để làm
gì?(trẻ trả lời)
- Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi lớp học và trong sân
trường.
- Trò chơi luyện tập:
* Trò chơi “ Tìm đồ vật có hình
dạng tương ứng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Trẻ nhắc lại cùng cô tên trò chơi( 2 lần).
- Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ hiểu.
* Chuẩn bị: 1 bộ hình bằng bìa:
Hình tròn,hình vuông,tam giác,chữ nhật.
+ Một số đồ chơi,đồ dùng có các hình trên và xếp xung quanh lớp.
* Luật chơi: Tự tìm các đồ dùng, đồ
chơi có hình tương ứng do cô giáo yêu cầu.
+Ai tìm thấy trước sẽ được tuyên dương.
* Cách chơi: Cho cả lớp ngồi theo
hình chữ U. Mỗi lần chơi,cô chọn 5 trẻ và đưa một hình lên(ví dụ:Hình
tròn),rồi yêu cầu trẻ tỉm ở xung quanh lớp cho cô những đồ chơi,đồ dùng có
hình tròn.Các trẻ khác theo dõi xem bạn nào tìm được đầu tiên hoặc bạn nào bị
nhầm.Sau đó chọn 5 tr ẻ khác và yêu cầu tìm hình
khác.
-Sau đó nâng cao yêu càu bằng
cách:Một lần chơi yêu cầu nhóm trẻ đó chọn 2 -3 hình một lúc..
- Tổ chức cho trẻ cùng chơi vài lần (cho trẻ chơi 2-3lần)
* Kết thúc tiết học:
- Cô mời trẻ nhắc lại tên đề tài vừa học là gì?
- Cô giáo dục: Các bạn đến lớp được chơi với các đồ dùng, đồ chơi. Khi chơi phải biết chia sẻ với bạn không
tranh giành nhau và nhớ là các bạn
phải cẩn thận, nhẹ tay với chúng để chúng ta sử dụng được lâu dài. Chơi xong để đúng nơi quy định
- Cô nhận xét : Lớp, tổ, cá nhân trẻ.
|
Post a Comment