Giáo án lớp lá ĐỀ TÀI BÒ BẰNG BÀN TAY BÀN CHÂN QUA 4-5M
Giáo án lớp lá PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ĐỀ TÀI : BÒ BẰNG BÀN TAY BÀN CHÂN QUA 4-5M I. Mục tiêu: - Trẻ biết bò bằng bàn tay,bà...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-de-tai-bo-bang-ban-tay-ban-chan-qua-4-5-m.html
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
ĐỀ TÀI : BÒ BẰNG
BÀN TAY BÀN CHÂN QUA 4-5M
I.
Mục tiêu:
- Trẻ biết bò bằng bàn tay,bàn chân theo hiệu lệnh
của cô.
- Rèn kĩ năng bò bằng bàn tay bàn chân thông qua
tiết học
- Khi ném bóng vào rổ
không làm rơi bóng và không tranh giành với bạn, biết giữ gìn đồ chơi của lớp.
- Rèn sự khéo léo cho trẻ khi thực hiện vận động.
- Giáo dục trẻ đoàn kết trong vận động và vui
chơi, chú ý làm theo yêu cầu của cô.
II.
Chuẩn bị
- Trống lắc, bóng để cho trẻ ném.
- Thời
gian:
- Từ 8h-8h35’
- Địa điểm: Ngoài sân.
III. Tiến trình:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
|
1.
2
3
|
HOẠT ĐỘNG
1
Bé vui khởi động
HOẠT ĐỘNG
2 Bé vui khỏe mạnh
HOẠT ĐỘNG
3 Bé tập hít thở
|
* Khởi
động:
- Cô cho trẻ xếp thành 3 hàng
dọc hát bài “ Em đi mẫu giáo”. Sau đó đi vòng tròn
và cùng thực hiện xoay các khớp cổ tay, cổ chân... và đi theo các kiểu đi
khác nhau: đi bằng mũi, gót, mép bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, về ba hàng
theo tổ.
- Trẻ thực hiện bài tập phát triển chung:
Trọng động:
- Bài tập phát triển
trung kết hợp bài hát “Trường chúng
cháu là trường mầm non”.
- Tay: Đưa ra phía
trước lên cao
(2 lần x8 nhịp).
- Chân: Tay chống hông,
chân khuỵu gối ( 3 lần x8 nhịp)
- Bụng: Tay đưa lên
cao,đứng nghiên người sang hai bên (2 lần x8 nhịp).
- Bật: chân bậc tại
chỗ, hai tay chống hông ( 3 lần x8 nhịp).
* VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: “ BÒ BẰNG BÀN TAY BÀN CHÂN
QUA 4-5m”
- Hôm nay cô mời các bạn cùng cô
thực hiện vận động “ Bò bằng bàn tay bàn chân qua 4-5m ”
- các bạn bò bằng bàn tay bàn chân là bò là bò như thế nào?
- Cô mời vài trẻ thực
hiện cô khảo sát
* Thực hiện mẫu:
- Lần 1: Cô mời trẻ làm
mẫu không giải thích động tác
- Lần 2: Cho trẻ thực
hiện + cô giải thích.
* TTCB: Hai bàn tay, bàn chân chạm sàn sau vạch mức
và khom người.
- Cô mời 2 bạn thực
hiện thử
- Lần lượt 2 trẻ lên
thực hiện, đảm bảo để trẻ thực hiện hai lần.
- Mời trẻ khá thực hiện
- Mời trẻ yếu, trẻ chưa thực hiện được
- Cô động viên khuyến
khích trẻ, sửa sai cho
- Trẻ thực hiện bò: Cô chú ý quan sát và động viên, cỗ vũ trẻ.
- Cô cho 2 – 3 trẻ khá lên thực hiện lại vận động.
- Cô cho những trẻ thực hiện chưa được lên thực hiện lại vận động và cô
chú ý sữa sai cho trẻ.
- Cô gợi hỏi trẻ vừa cho các con thực hiện vận động gì ?
(Trẻ:Bò bằng bàn tay bàn chân qua 4-5m)
- TCVĐ: Nhảy vào nhảy ra
+ Cách chơi: Chia trẻ
thành hai nhóm, mỗi nhom10-12 trẻ. Mỗi nhóm chọn một người để oản tù tì, bên
nào thắng thì đi trước , nhóm còn lại ngồi xuống thành vòng tròn rộng, nắm
tay nhau để tạo hành cửa ra vào, các cửa luôn giơ lên, hả tay xuống, ngăn
không cho người ở nhóm một vào. Mỗi trẻ đứng cạnh một cửa để rình xem khi nào
cửa mở thì nhảy vào , khi vào được thì sẽ nói “ vào rồi” khi các nhóm đã vào
rồi thì các cửa đóng lại, thì phải tìm cách để nhảy ra.
+
Luật chơi: Khi nhảy vào nhảy ra mà chân trẻ chạm vào tay người làm cửa va
nhảy không đúng cửa của mình thì bị phạm luật mất lượt đi, phải ngồi thay cho
nhóm kia.
* Hồi tĩnh:Trẻ đi xung quanh,
hít thở nhẹ nhàng vài vòng rồi tập trung trẻ lại nghe cô nhận xét, tuyên
dương lớp học
* Kết
thúc : Cô nhận xét –tuyên dương .
|
Post a Comment