Giáo án lớp chồi PTCX Thẩm Mỹ Tạo hình Tô thêm cuống cho hoa
Giáo án lớp chồi PTCX Thẩm Mỹ Tạo hình Tô thêm cuống cho hoa I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết cầm bút tô thêm cuống cho hoa. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-ptcx-tham-my-tao-hinh-to-them-cuong-cho-hoa.html
PTCX
Thẩm Mỹ
Tạo hình Tô thêm cuống cho hoa
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
biết cầm bút tô thêm cuống cho hoa.
- Trẻ
biết được ích lợi của hoa
- Củng
cố nhận biết về màu sắc
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ cách ngồi, cách cầm
bút khi tô màu.
- Rèn kỹ năng tô màu cẩn thận, khéo léo
- Rèn sự khéo léo của bàn tay,
ngón tay, phát triển các vận động tinh cho trẻ.
- Rèn cho trẻ khả năng phát âm khi
trả lời các câu hỏi của cô.
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích, hứng thú tham
gia hoạt động cùng cô và các bạn
- GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc,
bảo vệ hoa
II. Chuẩn bị
- Vở tạo
hình, sáp màu
- Bức
tranh mẫu đã tô màu
- Hộp
quà đựng bức tranh chưa tô màu
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cô
tặng quà.....
- Để
biết được đó là món quà gì các con cùng mở hộp quà ra với cô nào: Cô đếm
3,2,1 mở
- Các
con nhìn xem trên tay cô có gì nào?
-
Trong bức tranh vẽ những gì? Màu gì?
- Đây
là gì của hoa?
-
Những bông hoa này có cuống hoa chưa?
- Để
cho bức tranh đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Hôm nay cô dạy các con tô thêm cuống
cho hoa nhé
2. Nội dung
* HĐ 1. Quan sát, đàm thoại về
sản phẩm mẫu
+ Cô
đưa bức tranh đã tô màu ra hỏi trẻ:
- Các
con nhìn xem bức tranh này có đẹp không?
-
Những bông hoa này màu gì?
- Còn
đây là gì của hoa?
-
Cuống hoa màu gì?
- Ở
cuống hoa còn có gì? Lá hoa màu gì?
-
Bây giờ các con có muốn tô thêm cuống cho hoa giống như bức tranh này không?
*HĐ 2.Hướng dẫn trẻ tô màu
+ Cô
đưa bức tranh cần tô ra hỏi trẻ:
- Còn
các bông hoa trong bức tranh này màu gì?
- Các bông
hoa này có cuống hoa chưa?
- Muốn
cho các bông hoa này đẹp hơn, hoàn thiện hơn, bây giờ các con hãy tô thêm
cuống cho hoa nhé. Để tô được những
cuống hoa thật đẹp thì các
con phải ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi và cầm bút bằng tay phải,cầm bằng 3 đầu
ngón tay. Bây giờ các con chú ý nhìn xem cô làm mẫu trước nhé. Cô vừa làm mẫu
vừa hỏi trẻ:
- Các
con nhìn xem cô cầm bút màu gì đây?
- Tay phải cô cầm bút, cầm bằng 3 đầu ngón tay, còn tay trái cô giữ vở. Các
con nhìn xem cô đang làm gì?
- Cô
tô thêm cái gì?
- Cô
tô cuống hoa màu gì?
- Cô tô 1 nét thẳng từ bông hoa xuống
dưới mặt đất,để tạo thành cuống hoa, cứ như vậy cô tô lần lượt cho các bông
hoa chưa có cuống. Các con nhìn xem cô tô màu có đẹp không?
* HĐ 3. Trẻ thực hiện.
- Cô đi qs và hướng dẫn trẻ thực hiện
- Cô
chú ý đến những trẻ yếu, nếu trẻ nào chưa
làm được thì cô hướng dẫn lại cho trẻ để trẻ làm tốt hơn, cô
khen ngợi động viên những trẻ làm đẹp.
* HĐ 4. Nhận xét sản phẩm.
- Cho
trẻ mang sp lên trưng bày.
- Cô
nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ.
- Hỏi
trẻ: - Con thích bức tranh nào nhất?
- Bức tranh nào đẹp nhất?
Giống nhất?...
- Giáo
dục trẻ biết nâng niu, giữ gìn sp.
|
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
qs và trả lời
- Trẻ
lắng nghe và qs
- Màu nâu
- Trẻ lắng
nghe và trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
mang sp lên trưng bày
- Trẻ
bình chọn tranh đẹp
|
Post a Comment