Giáo án lớp chồi PTCX Thẩm Mỹ Tạo hình Tô hoa cúc màu vàng
Giáo án lớp chồi PTCX Thẩm Mỹ Tạo hình Tô hoa cúc màu vàng I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết được màu vàng - Trẻ biết...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-ptcx-tham-my-tao-hinh-to-hoa-cuc-mau-vang.html
PTCX Thẩm Mỹ
Tạo
hình Tô hoa cúc màu vàng
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
nhận biết được màu vàng
- Trẻ biết cách ngồi, cách cầm bút khi tô màu
- Trẻ
biết tên và ích lợi của hoa cúc
- Phát
triển vận động tinh cho trẻ
2. Kĩ năng
- Rèn
cho trẻ cách ngồi, cách cầm bút khi tô màu.
- Rèn cho trẻ tính cẩn thận, kiên trì, khéo léo
- Rèn sự
khéo léo của bàn tay, ngón tay
- Rèn
khả năng phát âm cho trẻ khi trả lời các câu hỏi của cô.
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích, hứng thú tham
gia hoạt đông
- GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc,
bảo vệ hoa
II. Chuẩn bị
- Vở tạo
hình, rổ đựng sáp màu
- Tranh
mẫu của cô
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.
Ổn định tổ chức
- Cho
trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt”
- Cho
trẻ hát bài “Lý cây xanh” đi về chỗ ngồi
- Cô
dẫn dắt gt vào bài: Hôm nay cô sẽ dậy chúng mình “Tô màu về 1 loại hoa rất đẹp. Để biết
được đó là hoa gì? Bây giờ các con cùng chơi với cô trò chơi “Trời tối, trời
sáng” nhé
- Cô
nói: “Trời tối, trời tối”
“Trời sáng, trời sáng”
2.
Quan sát, đàm thoại mẫu
* Cô
đưa tranh hoa cúc ra cho trẻ qs và hỏi trẻ:
- Đây
là hoa gì?
- Bông
hoa cúc này màu gì? ....
* Còn
bông hoa cúc này thì màu gì?
- Bông
hoa cúc này to hay nhỏ?
- Cánh
hoa cúc như thế nào?
- Muốn
bông hoa cúc này đẹp hơn, hoàn thiện hơn các con phải làm gì?
- Để tô màu
bông hoa cúc thật đẹp thì các
con phải ngồi như
thế nào?
- Cầm
bút bằng tay nào?
- Cầm
bút bằng mấy đầu ngón tay?
- Còn
tay trái các con làm gì?
(Nếu trẻ không nói được thì cô nói cho trẻ
hiểu)
*
Hướng dẫn trẻ tô màu
- Muốn
tô đẹp,bây giờ các con chú ý nhìn xem cô tô mẫu trước nhé. Cô vừa làm vừa hỏi
trẻ:
- Các
con nhìn xem cô cầm bút màu gì đây?
- Cô
cầm bút bằng tay nào?
- Tay phải cô cầm bút, cầm bằng 3 đầu ngón tay, còn tay trái cô giữ vở, cô tô lần lượt từ trên xuống
dưới, tô từ trái sang phải, cô tô đến đâu hết đến đó, tô sao cho thật khéo
không chờm ra ngoài, cứ như vậy cô tô đến hết bông hoa cúc. Sau đó cô tô đến
cuống và lá... Các con nhìn xem cô tô màu có đẹp không?
- Cô
tô được bông
hoa gì? Màu gì?
- Bây giờ các con có muốn tô màu bông hoa
cúc giống như cô giáo không?
- Vậy
các con chọn bút màu gì nào?
3. Trẻ thực hiện.
- Cô đi quan sát và hướng dẫn trẻ thực hiện
- Cô
chú ý đến những trẻ yếu, nếu trẻ nào không làm được thì cô hướng dẫn
lại cho trẻ để trẻ làm tốt hơn
- Cô
động viên khuyến khích trẻ tô cẩn thận, không chờm ra ngoài
4. Nhận xét sản phẩm.
- Cho
trẻ mang sp lên trưng bày.
- Cô
nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ.
- Hỏi
trẻ: - Con thích bức tranh nào nhất?
- Bức tranh nào đẹp nhất?
Giống nhất?.
- Kết
thúc:- Giáo dục trẻ biết nâng niu, giữ gìn sp.
|
- Trẻ chơi
- Trẻ
hát
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
quan sát
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe và qs
- Màu
vàng
- trẻ
trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
mang sp lên trưng bày
- Trẻ
bình chọn tranh đẹp
|
Post a Comment