Giáo án lớp chồi Phát triển thẫm mỹ Hoạt động tạo hình Vẽ trăng
Giáo án lớp chồi Phát triển thẫm mỹ Hoạt động tạo hình: Vẽ trăng Âm nhạc: Rước đèn dưới trăng I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1 .Kiến th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-phat-trien-tham-my-hoat-dong-tao-hinh-ve-trang.html
Phát triển thẫm
mỹ
Hoạt động tạo hình: Vẽ trăng
Âm nhạc: Rước đèn dưới trăng
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến
thức:
- Trẻ 4 tuổi:Trẻ vẽ được mặt trăng hình tròn
( trăng khuyết) ngôi sao là những nét thẳng chồng lên nhau nằm xung quanh mặt
trăng làm tôn thêm vẻ đẹp cho bức tranh,.
-
Trẻ 3,4 tuổi: Trẻ cảm nhận được vẽ đẹp của trăng, nhất là trăng rằm qua bài hát
“Rước đèn dưới trăng”
2.Kỹ năng:
- Trẻ 4 tuổi:Trẻ biết phối hợp các kỹ năng
( nét cong tròn khép kín, nét xiên…) để vẽ được mặt trăng
- Trẻ
3,4 tuổi:Củng cố cho trẻ kỹ năng cầm bút, cách ngồi, cách vẽ - Trẻ 4 tuổi:Trẻ biết vẽ mặt trăng cân đối giữa tờ giấy và tô màu đẹp, không chờm ra ngoài.
- Trẻ
4 tuổi:Biết sắp xếp hài hòa để tạo thành bức tranh đẹp.
3.Thái độ:
-Giáo dục trí tưởng tượng ,tính kiên trì hoàn
thành sản phẩm và giữ vệ sinh.
-
Giúp trẻ yêu thiên nhiên hơn
1.Cho cô:
- Tranh: 3-4 tranh gợi ý cảnh đêm trăng sáng
- Xắc xô, que chỉ .giá treo tranh.
- Máy casset, đĩa nhạc không lời, máy vi tính
băng hình có các cảnh về trăng
2.Cho trẻ:
-Giấy màu,chì sáp.
- Vở tạo hình, khăn lau tay ,hồ dán
3,Môi trường:
-Kê bàn theo nhóm cho trẻ xé dán.
-Phòng học sạch sẽ thoáng mát.
-Góc bé khéo tay trang trí một số trang xé
dán của trẻ.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1.Hoạt động 1 :
Ôn định lớp gây hứng thú
-Cho trẻ hát : Rước đèn dưới trăng
-Các con vừa hát bài hát nói về
cái gì? ( trẻ 3 tuổi trả lời)
- Bài bài hát nói về đêm trung thu có trăng sáng, các bạn
nhỏ cùng nhau vui chơi. Các con hãy xem bức tranh vẽ cảnh đêm trăng mà cô đã vẽ
để tặng cho các con nhé.
2.Hoạt động 2: Cho trẻ quan sát và nhận xét tranh.
* Tranh 1: vẽ cảnh trăng tròn
-Bức tranh vẽ cảnh gì? (
trẻ 4 tuổi trả lời)
-Bức tranh cô vẽ cảnh đêm trăng
sáng có sao và mây
-Mặt trăng có dạng như thế nào? (
trẻ 3 tuổi trả lời)
- Mặt trăng màu gì? (
trẻ 3 tuổi trả lời)
- Mặt trăng có màu vàng rực rỡ.
Trăng to và rất tròn.
- Các con xem xung quanh mặt trăng có gì? (
trẻ 3 tuổi trả lời)
- Xung quanh mặt trăng có những ngôi sao nhỏ
màu trắng lấp lánh, xen kẽ đám mây xanh.
- Những đêm trăng sáng, nhìn lên trời, ngoài
mặt trăng, các con còn thấy gì nữa
* Tranh 2: Vẽ trăng khuyết
-Bức tranh vẽ cảnh gì? ( trẻ 3 tuổi trả lời)
-Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh của cô?
( trẻ 4 tuổi trả lời)
- Bức tranh còn vẽ gì nữa? ( trăng khuyết
lấp ló khuất sau rặng tre, các bạn nhỏ đang vui đùa) ( trẻ 3 tuổi trả lời)
- Cô cho trẻ xem thêm một số tranh vẽ về
trăng , để kích thích sự sáng tạo ở trẻ.
- Để vẽ được mặt trăng con làm thế nào? ( trẻ
4 tuổi trả lời)
- Hỏi ý định vẽ của trẻ:
+ Con định vẽ mặt trăng như thế nào? ( trẻ 4
tuổi trả lời)
+ Con dùng kĩ năng gì? ( trẻ 4 tuổi trả lời)
3.Hoạt
động 3: trẻ thực hiện
-Các con có thích vẽ mặt trăng chiếu sáng
không?
-Trong khi trẻ vẽ cô đi bao
quát giúp dỡ trẻ.Với những trẻ còn lúng túng cô vẽ hướng dẫn trẻ trên 1 tờ giấy
để trẻ nắm được.Cô nhắc nhở tô màu không chờm ra ngoài .
- Cô mở nhạc không lời cho
trẻ nghe
4. Hoạt động 4: Nhận xét tuyên dương:
-Đây là tất cả những bức tranh các con vẽ. cô
thấy lớp mình vẽ đẹp cô khen cả lớp.
- Cô mời 2 – 3 trẻ nhận xét bài vẽ mình
thích. Vì sao con thích
- Cô nhận xét từng cá nhân, nhận xét chung
và khen cả lớp
5 . Hoạt động 5:
- Cô và trẻ hát và vận động bài “Đêm trungthu”
B.HỌAT
ĐỘNG CHIỀU:
- Tiếp tục hoàn thành sản phẩm
- Trò chơi: chơi chìm nổi.
-Trẻ nhẹ nhàng về góc chơi đã chọn và chơi
theo ý thích.
C. ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY :
Post a Comment