Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát củ su hào
Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát củ su hào 1. Hoạt động có mục đích - Quan sát củ su hào 2. Trò chơi - TCVĐ “ G...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-hoat-dong-ngoai-troi-quan-sat-cu-xu-hao.html
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát củ su hào
1. Hoạt động
có mục đích
- Quan
sát củ su hào
2. Trò chơi
- TCVĐ “
Gieo hạt ” ( Mới)
- TCDG “
Dung dăng dung dẻ”
3. Chơi
tự do
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
nhận biết tên gọi và 1 số đặc điểm nổi bật của rau cải, su hào
- Biết
trả lời 1 số câu hỏi của cô
- Trẻ
biết tên trò chơi, cách chơi, hứng thú chơi các trò chơi
- Phát
triển ngôn ngữ vận động.
2. Kỹ năng
- Trẻ
nói đúng từ, đủ câu: Rau cải,...
- Phát
triển khả năng qs, chú ý, ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ
- Trẻ
hứng thú tham gia vào các hoạt động
- Giáo
dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ các loại
cây...
II. Chuẩn bị
- Cây
rau cải, su hào
- 1 số
loại rau
- 1 số đồ
dùng đồ chơi
III. Tiến trình dạy học
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định
tổ chức
- Cô
rủ trẻ lại gần, Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt”
- Cho
trẻ hát bài “ Bắp cải xanh”đi về chỗ ngồi
- Cô
đố trẻ: “ To bằng cái bát
Ruột trắng vỏ xanh
Lá mọc xung quanh
Mẹ hay xào nấu”
Là củ gì? ( Củ su hào)
2. Nội dung
HĐ 1.
Cho trẻ quan sát củ su hào
+ Cô
đưa củ su hào ra hỏi trẻ:
- Đây
là củ gì?
- Cô
phát âm
- Cho
cả lớp phát âm
- Cho
tổ, nhóm, cá nhân trẻ phát âm
- Củ
su hào màu gì?
- Củ
su hào có dạng hình gì?
- Đây
là gì của củ su hào?
- Lá
su hào màu gì?
- Lá
su hào mọc ở đâu?...
- Cô
khái quát lại về củ su hào
- Giáo
dục trẻ nên ăn nhiều các loại rau và biết chăm sóc, bảo vệ cây các loại cây
HĐ 2.
Trò chơi
* Cô giới thiệu tên trò chơi “
Gieo hạt”
- Luật chơi: Trẻ thực hiện các
động tác phù hợp với lời ca
- Cách chơi: Cho trẻ đứng vòng
tròn và thực hiện các động tác theo lời ca như sau:
+ Gieo hạt: Từ từ ngồi xuống, 2
tay vẫy sát mặt đất
+ Nẩy mầm: Từ từ đứng thẳng lên
+ Một cây: Giơ 1 tay lên cao
+ Hai cây: Giơ 2 tay lên cao
+ Một nụ: Úp 1 bàn tay xuống
+ Hai nụ: Úp 2 bàn tay xuống
+ Một hoa: Ngửa 1 bàn tay lên
và xòe các ngón ra
+ Hai hoa: Ngửa nốt bàn tay còn
lại lên và xòe các ngón ra
+ Mùi hương thơm ngát: Đưa 2
tay vào mũi hít thật sâu làm đt ngửi hoa
+ Một quả: Giơ 1 tay ngang
ngực, ngửa bàn tay ra
+ Hai quả: Ngửa tiếp bàn tay
còn lại ra
+ Gió thổi cây nghiêng: Giơ 2
tay thẳng trên đầu. Nghiêng người sang trái,sang phải vừa làm đt vừa nói: “
Gió thổi”
( nghiêng sang trái), “ Cây
nghiêng” ( nghiêng sang phải)
+ Lá rụng, nhiều lá: Ngồi thụp
xuống đất và nói: “Nhiều lá”, 2 tay lắc cổ tay.
- Cô chơi mẫu
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
* Trò
chơi “ Dung dăng dung dẻ”
- Cô
nói tên trò chơi, cách chơi
- Cho
trẻ chơi 2-3 lần
HĐ 3. Chơi tự
do
-
Cô nói tên 1 số
trò chơi, đ d đ c
- Hỏi trẻ
thích chơi với đồ chơi gì? trò chơi gì? cho trẻ chơi. Trẻ chơi cô
quan sát bảo quát để đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
- Trẻ
chơi
- Trẻ
hát
- Trẻ
lắng nghe và trả lời
- Trẻ
quan sát và trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Cả
lớp phát âm
- Tổ,
nhóm, cá nhân trẻ phát âm
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
quan sát
- Trẻ
chơi 3-4 lần
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
chơi 2-3 lần
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
tự chơi
|
Post a Comment