Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU Tạo hình Tô màu rau xanh
Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU Tạo hình: Tô màu rau xanh 1. PTCX Thẩm Mỹ Tạo hình: Tô màu rau xanh 2. Trò chơi - TCVĐ “ Gie...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-hoat-dong-chieu-tao-hinh-to-mau-rau-xanh.html
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Tạo hình: Tô màu rau xanh
1. PTCX Thẩm Mỹ
Tạo hình: Tô màu rau xanh
2. Trò chơi
- TCVĐ “ Gieo hạt”
- TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
3. Vệ sinh trả trẻ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
biết cầm bút tô màu bức tranh.
- Trẻ
biết tên và ích lợi của rau xanh
- Trẻ
biết tên trò chơi, cách chơi
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ cách ngồi, cách cầm
bút khi tô màu.
- Rèn kỹ năng tô màu cẩn thận khéo léo
- Rèn sự khéo léo của bàn tay,
ngón tay, phát triển các vận động tinh cho trẻ.
- Rèn khả năng phát âm cho trẻ
khi trả lời các câu hỏi của cô.
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích, hứng thú tham
gia hoạt đông
- GD dinh dưỡng, gd trẻ biết yêu
quý, chăm sóc, bảo vệ cây
II. Chuẩn bị
- Vở tạo
hình, sáp màu
- Tranh
mẫu của cô
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cô
tặng quà.....
- Để
biết được đó là món quà gì các con cùng mở hộp quà ra với cô nào: Cô đếm
3,2,1 mở
- Cô
đố các con biết trong bức tranh vẽ rau gì? Màu gì?
- Đây
là rau gì? ...
-
Những quả này đã tô màu chưa?
- Để
cho bức tranh đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Hôm nay cô dạy các con tô màu rau xanh
này nhé
2. Nội dung
* HĐ 1.
1. Quan sát, đàm thoại về sản
phẩm mẫu
+ Cho
trẻ chơi trò chơi “ Trời tối, trời sáng”
- Cô
đưa bức tranh đã tô màu ra hỏi trẻ:
- Các
con nhìn xem cô có bức tranh gì nào?
- Đây
là rau gì?
-
Rau...màu gì?
-Lá
rau như thế nào?
- Còn
đây là gì của rau?
- Các
con thấy bức tranh này có đẹp không?
-
Bây giờ các con có muốn tô màu rau xanh này không?
2. Hướng dẫn trẻ tô màu
+ Cô
đưa bức tranh cần tô ra hỏi trẻ:
- Các
con nhìn xem cây rau này màu gì?
- Muốn
cây rau này đẹp hơn, hoàn thiện hơn, bây giờ các con hãy tô màu cho cây rau
này nhé. Để tô màu
cây rau thật đẹp thì các
con phải ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi và cầm bút bằng tay phải,cầm bằng 3 đầu
ngón tay. Bây giờ các con chú ý nhìn xem cô làm mẫu trước nhé. Cô vừa làm mẫu
vừa hỏi trẻ:
- Các
con nhìn xem cô cầm bút màu gì đây?
- Tay phải cô cầm bút, cầm bằng 3 đầu ngón tay, còn tay trái cô giữ vở. Các
con nhìn xem cô đang làm gì?
- Cô
tô màu cây gì?
- Cô
tô màu gì?
- Cô tô lần lượt từ trên xuống
dưới, từ trái sang phải, tô sao cho thật khéo không chờm ra ngoài, cứ như vậy cô tô cho đến hết cây
rau. Các con nhìn xem cô tô màu có đẹp không?
3. Trẻ
thực hiện.
- Cô đi qs và hướng dẫn trẻ thực hiện
- Cô
chú ý đến những trẻ yếu, nếu trẻ nào chưa
làm được thì cô hướng dẫn lại cho trẻ để trẻ làm tốt hơn, cô
khen ngợi động viên những trẻ làm đẹp.
4. Nhận xét sản phẩm.
- Cho
trẻ mang sp lên trưng bày.
- Cô
nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ.
- Hỏi
trẻ: - Con thích bức tranh nào nhất?
- Bức tranh nào đẹp nhất?
Giống nhất?...
- Giáo
dục trẻ biết nâng niu, giữ gìn sp.
* HĐ 2. Trò chơi
-Cô
nói tên trò chơi, cách chơi
- Cho
trẻ chơi 2-3 lần
* HĐ 3. Vệ sinh trả trẻ
|
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe và qs
- Màu xanh
- Trẻ lắng
nghe và trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
mang sp lên trưng bày
- Trẻ
bình chọn tranh đẹp
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
chơi 2-3 lần
|
Post a Comment