Giáo án lớp chồi GDPT Thể Chất VĐCB Đi theo đường ngoằn nghèo
Giáo án lớp chồi GDPT Thể Chất VĐCB: Đi theo đường ngoằn nghèo BTPTC: TC TCVĐ: Chim và ô tô. I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ b...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Ổn định tổ chức
- Kiểm
tra sức khỏe
1. Khởi động.
- Bây
giờ cô mời các con lên tàu đi thăm
vườn cây nhà bạn Sóc. Cô cho trẻ đi
thành vòng tròn, rèn
cho trẻ các
kiểu đi: đi thường,
đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, đi chậm, đi nhanh, chạy nhanh, chạy chậm, đi
thường cho trẻ về hàng dọc tập bài đi đều dãn hàng theo tổ để
tập bài tập phát triển chung.
2. Trọng động.
a. BTPTC . Cô cùng
trẻ tập các động tác ptc
2 lần x 4 nhịp. Nhấn mạnh động tác chân
* Động tác 1
Tay: 2 tay đưa trước, lên cao
- TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi.
- Nhịp 1: 2 tay đưa ra trước (lòng bàn tay sấp)
- Nhịp 2: Đưa 2 tay lên cao (lòng bàn tay hướng vào
nhau)
- Nhip 3: Như nhịp 1
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị (tập 2 lần)
* Động tác 2 Chân:
Đưa lần lượt từng chân ra trước
- TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay trống hông
- Nhịp 1:
Đưa 1 chân lên phía trước
- Nhịp 2: Về
tư thế chuẩn bị
- Nhịp 3: Đổi
chân
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị (Tập 3 lần)
* Động tác 3
Bụng: Đứng cúi người về trước
- TTCB: Đứng tự nhiên tay thả xuôi
- Nhịp 1: 2 tay đưa cao ,lòng bàn tay hướng vào nhau
- Nhịp 2: Cúi gập người về trước,tay chạm ngón chân
- Nhịp 3 : Như nhịp 1
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn (Tập 2
lần)
* Động tác 4: Bật tại chỗ
- Trẻ
bật theo cô 2
lần
(Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
b. Vận
động cơ bản: Đi theo đường ngoằn nghèo
- Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô
vận động mẫu 2 lần kết hợp phân tích
vận động:
- Cô
nói: Cô có 2 con đường ngoằn nghèo, ở 2 bên đường có nhiều cây xanh, khi đi
các con đi cẩn thận không được chạm vào cây xanh, không được dẫm vào vạch
đường các con nhớ chưa nào.
TTCB: Cô đứng tự nhiên sát vạch chuẩn, 2 tay
thả xuôi, khi có hiệu lệnh đi, cô đi phối hợp tay chân nhịp nhàng trong đường
ngoằn nghèo,đi không cúi đầu, mắt nhìn thẳng về phía trước, đi đến chậu cây,
cô cầm lấy 1 cây mang về để vào chậu cây của đội mình xong đi về chỗ của mình
đứng.....
- Cô cho 2 trẻ lên
làm mẫu
- Sau
đó cô
cho 2-4 trẻ lần lượt lên vận động đến hết lớp 2-3 lần
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ, động viên
khuyến khích trẻ vận động (trẻ khác đứng cổ vũ)
- Củng
cố: Cô hỏi trẻ tên vận động. Chúng
mình vừa vận động
đi theo đường gì?
- Cô
mời 1 trẻ lên vận động
c. Trò
chơi “Chim và ô tô”.
- Cô
nói tên trò chơi, luật, cách chơi
- Cho
trẻ chơi 2-3 lần
* Kết
thúc: Cô nhận xét tiết học
|
- Trẻ đi theo hiệu lệnh của cô
- Trẻ tập theo hiệu lệnh của cô
- Tập 2 lần
- Tập 3 lần
- Tập 2 lần
- Tập 2 lần
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- 2 trẻ làm mẫu
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
|
Post a Comment