Giáo án lớp chồi GDPT Nhận Thức Ôn NBPB to, nhỏ
Giáo án lớp chồi GDPT Nhận Thức Ôn NBPB to, nhỏ I.Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết và phân biệt được kích thước to - nhỏ của...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-gdpt-nhan-thuc-on-nbpb-to-nho.html
GDPT
Nhận Thức
Ôn NBPB to, nhỏ
I.Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
nhận biết và phân biệt được kích thước to - nhỏ của 1 số cây xanh, hoa, quả khác
nhau.
- Phát
triển ngôn ngữ cho trẻ.
2.
Kĩ năng
-
Rèn cho trẻ kỹ năng phân biệt cây to - cây nhỏ, hoa to - hoa nhỏ, quả to - quả
nhỏ theo yêu cầu của cô
-
Rèn cho trẻ nói rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.
-
Trẻ nói được: Cây to – cây nhỏ, hoa to – hoa nhỏ, quả to – quả nhỏ...
-
Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3.
Thái độ
- Trẻ
hứng thú tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị
- 1 số
cây xanh, cây hoa, quả có kích thước to – nhỏ khác nhau
- Mỗi
trẻ 1 rổ nhựa đựng cây xanh, cây hoa có kích thước to – nhỏ khác nhau
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1 Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài: “Lý cây xanh”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về cây gì?
2. Nội dung
HĐ 1. Ôn nhận biết phân biệt kích thước
to – nhỏ
- Cho trẻ chơi “Trời tối, trời sáng”
* Cô đưa 2 cây xanh to - nhỏ khác nhau ra
hỏi trẻ
- Các con nhìn xem trên bàn cô có gì?
- Có mấy cây xanh? (cho trẻ đếm)
- 2 cây xanh này như thế nào? ( cây to, cây nhỏ...)
- Cô chỉ vào cây xanh to (cây xanh nhỏ) và nói “cây xanh to” (cây xanh nhỏ) =>
cho cả lớp nói theo cô
- Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói
* Các con nhìn trong rổ của mình xem có
những gì?
- Con lấy cho cô cây xanh to (nhỏ) giơ
lên nào => Cho trẻ nhắc lại
* Cho trẻ phân biệt cây xanh to (nhỏ)
bằng cách cho trẻ đặt chồng 2 cây lên nhau và hỏi: Các con có nhìn thấy cây
xanh nhỏ không? Vì sao?...
(Với
những bông hoa, quả khác cô hướng dẫn tương tự)
HĐ 2. Trò
chơi
* Trò chơi “Nhanh mắt, nhanh tay”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: Cô yêu cầu
chọn cây, hoa, quả nào thì trẻ tìm chọn cây,hoa, quả đó giơ lên và nói tên,
kích thước của cây, hoa, quả đó
VD: Cô nói:
Cây xanh to =>Trẻ tìm chọn cây xanh to giơ lên và nói: “Cây xanh to”...
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Trò chơi “Về đúng cây của mình”
- Cô gt tên trò chơi, luật, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc: Cô nhận xét tiết học
|
- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp nói
- Tổ,nhóm,cá nhân trẻ nói
- Trẻ làm theo yêu cầu của cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment