Giáo án lớp 5 - 6 tuổi KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề TRƯỜNG SAO MAI CỦA BÉ
Giáo án lớp 5 - 6 tuổi KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề: TRƯỜNG SAO MAI CỦA BÉ
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-5-6-tuoi-ke-hoach-tuan-chu-de-truong-sao-mai-cua-be.html
KẾ HOẠCH
TUẦN
Chủ đề:
TRƯỜNG SAO MAI CỦA BÉ
Thời điểm
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
|
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình học tập và sức khỏe của bé.
|
||||
TDS
|
Bài tập 1
-
Hô hấp 1: Gà gáy
-
Tay 1: Đưa tay ra phía trước, sau.
-
Chân 1: Khuỵu gối
-
Bụng 1: Đứng cúi người về trước.
-
Bật : Bật tại chổ.
|
||||
Điểm danh
|
- Điểm danh
Có bao nhiêu trẻ vắng? Lý
do vắng?
|
||||
Hoạt động
học
|
05/09
Khai giảng năm học 2016-2017
|
KPCĐ
Ngày khai giảng của
bé.
|
PTNT
Xác định vị trí
trong ngoài, trên dưới so với bản thân.
|
PTNN
Truyện : câu chuyện của giấy kẻ.
|
PTTM
Vẽ trường Mầm Non
|
Hoạt động
ngoài trời
|
- QS: Sân trường
- TCVĐ:
Mèo đuổi chuột, - TCDG: Lộn cầu vồng
-
Chơi tự do.
|
- QS: Góc toán
-
TCVĐ: Trốn tìm .
- TCDG:
Nu na nu nống
- Chơi tự do
|
- QS: Góc chữ cái
- TCVĐ:
Mèo đuổi chuột.
- TCDG:
Lộn cầu vồng
- Chơi tự do.
|
- QS: Góc thiên nhiên
- TCVĐ:
Cáo và thỏ.
- TCDG:
Kéo cưa lừa xẻ
- Chơi tự do.
|
- Lao động tập thể
|
Hoạt động góc
|
- PV: Cô giáo
- TM: Trẻ biết đọc thơ diễn
cảm, ngắt nghỉ đúng giọng
- NT: Trẻ biết thể hiện các
kỹ năng hát, múa vận động theo nhạc các bài hát về chủ đề trường mầm non
- HT: Tìm dụng cụ cho cô,
lô tô
- XD: Xây trường mầm non
- TN: Trẻ chăm sóc cây,
tưới cây và trồng thêm cây xanh,…
|
||||
VS, ăn,
ngủ trưa
|
- Rèn nề nếp, thói quen
thực hiện các thao tác vệ sinh: rửa tay bằng xà phòng, lau mặt, đánh răng, vệ
sinh xong biết dội nước,…
- Nhắc nhở cách cầm thìa,
không làm rơi vãi thức ăn xuống sàn.
- Đảm bảo an toàn cho trẻ
khi ngủ.
|
||||
Hoạt động
chiều
|
- Trẻ chơi và hoạt động
theo ý thích ở các góc tự chọn.
- Ôn các bài đã học ở buổi
sáng.
- Vận động nhẹ.
|
||||
Trả trẻ
|
- Nhắc nhở những việc cho
ngày hôm sau.
- Trao đổi nhanh với phụ
huynh về tình hình của trẻ khi ở lớp.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Tên hoạt động: Quan sát sân trường
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết được các đặc điểm, các hoạt động
chính của trường mầm non, các đồ chơi trên sân trường.
- Trẻ biết quan sát, phân tích để trả lời các
câu hỏi của cô đưa ra.
- Trẻ biết yêu quý ngôi trường, biết nhặt rác
xung quanh sân để sân trườn luôn sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng:
Đồ chơi ngoài trời, đất nặn, bảng, phấn,…
III. Tiến trình hoạt động:
¬ Hoạt động 1
: Ổn định
- Cô và trẻ hát bài “ Trường
chúng cháu là trường mầm non”
- Trường các con học là
trường gì? ( MGTT Sao Mai)
¬ Hoạt động 2:
Quan sát “ Sân trường ”
- Các con hãy quan sát xem
trong trường của chúng ta có gì nào? ( Cổng trường, cô giáo, bạn bè, có rất
nhiều đồ dùng đồ chơi )
- Khi đến trường chúng ta học
ở đâu?( Lớp học)
- Các lớp học mầm non có gì
đặc biệt?
- Trường chúng ta có những
lớp nào?( Lá, chồi, mầm….)
- Trên sân trường có những đồ
chơi nào?
- Khi chơi trên sân trường
các con phải làm gì?( Không vứt rác, khong hái hoa, bẽ cành…..)
- Các con vừa quan sát gì? ( Sân trường)
¬ Hoạt động 2: Trò chơi
Trò chơi vận động:
- Bây giờ cô sẽ cho các con chơi trò chơi “Thi ai ném xa”
- Cô cho cháu nhắc lại tên trò chơi
- Cách chơi: mỗi bạn của mỗi đội sẽ dùng sức của tay để ném các túi cát đi
thật xa, đội nào có nhiều bạn ném xa hơn sẽ là đội chiến thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần
- Các con vừa chơi trò chơi gì? ( Thi ai ném xa)
- Trò chơi dân gian “ Kéo cưa lừa
xẻ”
-Cho trẻ chơi vài lần
- Các con vừa chơi trò chơi gì? ( Kéo cưa lừa xẻ)
-Trò chơi vận động: Cáo và thỏ
+ Cách chơi: Cô cho 1 bạn làm cáo, các bạn còn lại làm thỏ. Khi thỏ đi kiếm
ăn thì gặp thỏ phải chạy mau về chuồng.
+ Luật chơi: Chú thỏ nào không về kịp chuồng thì bị cáo bắt.
- Cô nhận xét trong khi trẻ chơi.
Chơi tự do
¬ Củng cố:
- Cô tập trung trẻ lại hỏi các con vừa chơi trò chơi gì?
Kết thúc nhận xét:
HOẠT ĐỘNG
GÓC
I. Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết lựa chọn góc chơi, thỏa thuận vai chơi, biết liên kết
vai chơi ở các góc.
- Rèn luyện kỹ năng hợp tác, giao tiếp ứng xử, cảm
nhận, hoạt động theo nhóm góc mà mình lựa chọn: xây theo ý tưởng, lắp ghép, mua
đồ, tô màu, cắt dán…
- Trẻ có hứng thú, tích cực
với hoạt động, biết giữ gìn đồ dùng
đồ chơi.Giáo dục trẻ không tranh dành đồ chơi, nhường nhịn bạn, dọn dẹp ngăn
nắp sau khi chơi
II. Chuẩn bị:
-1.Góc phân
vai:
- Bộ đồ dùng gia đình, bánh sinh nhật, tiền giả
- Đồ dùng khám bệnh
- Hoa, quả, bánh kẹo…ở góc bán hàng.
2. góc xây
dựng:
-Vật liệu xây dựng: Khối xây dựng, gạch, hàng rào,
cây xanh, hoa, thùng rác
3.Góc nghệ
thuật:
Giấy vẽ, bút vẽ, bút vẽ, giấy màu, hồ dán.
- Đất nặn, bảng, kéo, hồ…
4. Góc học
tập và sách:
-Các loại sách truyện, bài tập về chủ đề trường
mầm non
-Giấy màu, hồ dán, kéo…
5. Góc
thiên nhiên
- các loại cây, chậu, cát, nước…
- Cô chuẩn bị đồ chơi đầy đủ ở các góc, dây đeo kí hiệu của góc chơi.
- Các bài hát chủ đề trường mầm non.
I. Yêu cầu:
+ Kiến thức: Trẻ biết tên các góc
chơi, thích hoạt động góc và biết thu dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
+ Kĩ năng: Trẻ biết chơi theo yêu cầu của cô, biết thể hiện vai chơi.
+ Thái độ:Giáo dục trẻ biết nhường bạn và không giành đồ chơi với bạn, thu
dọn đồ chơi dung chỗ.
II. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô: Trống lắc
+ Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ chơi ở các góc
III. Tiến trình hoạt động:
¬ Hoạt động : Ổn định
- Cho cháu hát bài “ Cháu đi mẫu giáo”
- Bạn đến trường để làm gì?( Để học )
- Ngoài đến trường để học chúng ta còn được làm gì nữa? ( chơi trò chơi)
¬ Hoạt động 1 : Bé chọn góc chơi
- Hôm nay cô sẽ cho các con xây dựng trường mầm non nhé!
- Muốn xây dựng trường mầm non các con phải xây dựng gì trước? ( Nền trường
trước)
- Kế tiếp xây gì? ( Xây thân trường, mái trường,…)
- Trong lớp mình có mấy góc chơi? ( 5 góc chơi)
- Đó là những góc chơi nào? ( Góc nhệ thuật, xây dựng, phân vái, bán hàng,
học tập)
- Trong góc phân vai có góc chơi nào nhỏ? ( Đóng vai, bác sĩ,..)
- Trong góc thiên nhiên các con làm gì? ( Chăm sóc cây, trồng cây,..)
- Góc nghệ thật các con làm gì?( Hát, vẽ, nặn,..)
- Khi vào góc chơi các con phải làm gì?( không giành đồ chơi, không xô đẩy
bạn)
-Các con thích chơi ở góc nào?( Trẻ trảlời theo ý thích)
- Cô gợi hỏi ý vài trẻ
- Bây giờ các con hãy vào góc chơi của mình đi.
¬ Hoạt động 2: Trẻ chơi
- Cho trẻ chơi
- Cô nhận xét từng góc chơi
- Cô và trẻ cùng đến góc xây dựng để nhận xét các bạn xây tường mầm non như
thế nào.
¬ Củng cố:
- Các con vừa chơi gì? ( Trẻ trả lời)
¬Giao dục: Khi chơi các con phải cẩn thận nhẹ nhàng, khi chơi xong
biết thu dọn đồ chơi gọn gàng nhé!
Nhận
xét tiết hoạt động:
Post a Comment