Giáo án lớp 5 - 6 tuổi Phát triển ngôn ngữ Truyện Câu chuyện của giấy kẻ
Giáo án lớp 5 - 6 tuổi Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Tên hoạt động: Truyện “Câu chuyện của giấy kẻ” I. Mục đích – yêu cầu: - Cháu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-5-6-phat-trien-ngon-ngu-truyen-cau-chuyen-cua-giay-ke.html
Lĩnh vực: Phát triển ngôn
ngữ
Tên hoạt động: Truyện “Câu chuyện của giấy kẻ”
I. Mục đích – yêu cầu:
- Cháu nhớ tên câu chuyện,
hiểu nội dung câu chuyện.
- Cháu kể lại được nội dung câu chuyện bằng ngôn
ngữ của cháu.
- Cháu biết vâng lời cô,
thương yêu, giúp đỡ bạn biết nhận lỗi của mình.
II. Chuẩn
bị:
- Tranh kể về nội dung câu chuyện .
- Rối: Giấy kẻ, bạn Hiền, bạn Minh, Bà đồng nát, bạn Hạnh
- Giấy vẽ, chì màu, đất nặn, bảng con…
III. Tổ
chức hoạt động:
* Hoạt động 1 : Ổn định.
- Cô cho các con chơi trò chơi “Em bé”
- Trời sang
bé thức dậy bé làm gì?( Đi học)
- Các
con học trường nào?( Trường MGTT Sao
Mai)
- Đi học bé đem theo những gì?( Quần áo, tập,
viết…)
- Các con có thích đi học không? (Dạ có)
v
Hoạt động 2: Cô kể
truyện
-
Cô có mật câu truyện kể về giấy kẻ rất là hay các con có muốn nghe cô kể không?
(Dạ muốn)
+
Cho cháu tri giác tranh lần 1.
+
Cô cho cháu tri giác tranh lần 2, hỏi chi tiết trong tranh.
-
Các con xem xong tập tranh rồi, bây giờ các con đặt tên cho tập tranh của cô
đi.( Cháu đặt tên cho tập tranh)
-
Các con đặt tên tập tranh thật hay, nhưng để thống nhất tên truyện cô đặt tên cho
tập tranh là “ câu chuyện của giấy kẻ”.
*
Hôm nay cô kể cho các con nghe câu chuyện “ Câu chuyện của giấy kẻ”.
-
Cô mời cháu nhắc lại đề tài.
-
Cô kể lần 1, chi tiết, chỉ tranh.
-
Cô kể lần 2 chi tiết và sử dụng rối.
v
Hoạt động 3: Đàm thoại
Cô
vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? ( Câu chuyện của giấy kẻ)
-
Trong câu chuyện có những nhân vật nào?( Giấy kẻ, bạn Hiền, Hạnh…..)
-
Bạn Hiền sử dụng giấy kẻ như thế nào?
-
Khi sử dụng giấy kẻ xong bạn Hiện bán cho ai?( Bà đồng nát)
-
Sau này giấy kẻ là bạn của ai?( bạn Minh)
-
Bạn Minh đã sử dụng giấy kẻ như thế nào?( Lãng phí)
-
Giấy kẻ cảm thấy như thế nào?( Buồn)
-
Các con thấy bạn Minh làm như vậy có đúng không? Tại sao?
-
Khi sử dụng giấy kẻ và đồ dùng học tập chúng ta phải làm gì?
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
(câu truyện của giấy kẻ)
*
Giáo
dục: Qua câu chuyện giáo dục các con phải biết tiết kiệm không được sử
dụng giấy một cách lãng phí các con nhé.
* Nhận xét tiết học.
Post a Comment