Chủ đề TRƯỜNG MẦM NON Nhánh 2 LỚP HỌC CỦA BÉ Giáo án lớp lớn
Chủ đề: TRƯỜNG MẦM NON Nhánh 2: LỚP HỌC CỦA BÉ Gi áo án lớp lớn
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/chu-de-truong-mam-non-nhanh-2-lop-hoc-cua-be-giao-an-lop-lon.html
Chủ đề: TRƯỜNG MẦM NON
Nhánh 2: LỚP HỌC CỦA BÉ
I. KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2:
HOẠT ĐỘNG
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||||||||
ĐÓN TRẺ
|
Cô đến lớp trước
15 phút quét dọn phòng học sạch sẽ.
- Đón trẻ : Nhắc
trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô giáo, chào bố mẹ.
- Trao đổi với
phụ huynh về tình hình sức khoẻ trẻ hàng ngày, tuyên truyền với phụ huynh về
chăm sóc sức khoẻ trẻ và tình hình học tập của trẻ.
- Trẻ chơi tự
chọn các nhóm chơi, xem tranh các sản phẩm tạo hình của bé.
- Trò chuyện với
trẻ về chủ đề : Trường mầm non
|
||||||||||||
THỂ DỤC SÁNG
|
Bài tập: Tập kết hợp với các động tác bài tập phát triển chung
Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ biết tập
thở sâu, phát triển cơ bắp.
- Rèn luyện cho
trẻ khả năng thực hiện bài tập theo yêu cầu của cô.
- Trẻ hứng thú
tham gia tập.
Chuẩn bị:
- Sân ( sàn nhà )
bằng phẳng, khô ráo.
- Quần áo trẻ gọn
gàng.
Tổ chức hoạt động:
1. Khởi động:
- Cho trẻ làm
đoàn tàu đi thành vòng tròn, vừa đi vừa kết hợp hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu”, cô đi ngược chiều
với trẻ. Cho trẻ đi các kiểu: Đi thường, đi bằng mũi chân, gót chân, chạy
chậm, chạy nhanh, chạy chậm...Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn hoặc thành hàng
dọc rồi chuyển thành hàng ngang và dãn cách đều.
2. Trọng động: Tập theo nhịp đếm 4 lần x 4
nhịp.
- Động tác hô hấp:
Hít vào , thở ra
- Tay : Hai tay ra
phía trước, đưa lên cao.
- Chân : Đứng khuỵu gối.
- Bụng : Đứng quay người sang hai bên
- Bật : Bật tách, khép chân.
3. Trò chơi vận động: Bóng tròn to
- Cô giới thiệu
trò chơi, cách chơi.
- Cô hướng dẫn
trẻ chơi 2 - 3 lần.
4. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi nhẹ
nhàng quanh sân 1 - 2 vòng
|
||||||||||||
`ĐIỂM DANH
|
Cô thực hiện dưới
nhiều hình thức , nhằm làm cho trẻ biết tên và quan tâm đến nhau. Có thể cô
lần lượt gọi tên từng trẻ. Hoặc cô làm cho mỗi trẻ một thẻ tên – kí hiệu.
|
||||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
Phát triển nhận thức:
Khám phá khoa học:
Lớp học của bé
|
Phát triển thể chất:
Thể dục:
Bật
tại chỗ
|
Phát triển thẫm mỹ
Tạo
hình:
Nặn đồ chơi tặng bạn
|
Phát triển ngôn ngữ:
Văn học:
Thơ: Bạn mới
|
Phát triển thẩm mỹ:
Âm nhạc:
Dạy vận động: Cháu đi mẫu giáo Nghe
hát: Ngày đầu tiên đi học
Trò
chơi: Tiếng hát ở đâu
|
||||||||
HOẠT ĐỘNG GÓC
|
Phân vai
- Cô giáo, bác
cấp dưỡng, y tá trường bé, cửa đồ dùng, đồ chơi, lớp học
|
Xây dựng
- Trường mầm non của bé
|
Học tập
- Sắp xếp đồ
dùng, xem sách, tranh về trường mầm non, về lớp học.
|
Nghệ thuật
- Tô màu tranh,
vẽ trường mầm non, trang trí mặt nạ, . Hát múa về chủ đề, chơi với nhạc cụ.
|
Thiên nhiên
- Chăm sóc cây xanh của
lớp.
|
||||||||
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát đồ chơi trên sân trường
2. Trò chơi:
“Kéo cưa lừa xẻ”
3. Chơi tự do
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan lớp học của bé
2.Trò chơi:- Chuyền bóng
3. Chơi tự do
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát sách, bút trong lớp học
2. Trò chơi: Đoán bạn là ai
3. Chơi tự do
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát sân trường sân trường.
2. Trò chơi: - Chuyền bóng
3. Chơi tự do.
|
1. Hoạt động có mục đích
- Quan sát đồ dùng trong lớp học.
2. Trò chơi:
“Kéo cưa lừa xẻ”
3. Chơi tự do
|
||||||||
VỆ SINH ĂN TRƯA
|
-
Giờ ăn tiến hành trong khoảng 60 phút. Cô sắp xếp công việc một cách hợp lí
từ khâu chuẩn bị ăn cho đến khâu vệ sinh sau khi ăn.
-
Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn. Lớp có hai
cô thì phân công một cô giám sát trẻ lau mặt, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và
cô còn lại kết hợp với một số trẻ trực nhật bữa ăn. Sau khi trẻ
ăn xong, cho trẻ cùng cô dọn dẹp chỗ ngồi ăn và nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ,
không cho trẻ chạy, nhảy nhiều sau khi ăn.
|
||||||||||||
NGỦ TRƯA
|
- Cô chuẩn bị
phòng ngủ cho trẻ. Khi quá số tre vào cô mới cho trẻ nằm để ngủ. Phòng ngủ phải thoáng mát, tránh ánh sáng nhiều. Khi ổn
định chỗ ngủ cô có thể hát ru hoặc cho trẻ nghe hát các bài ru, dân ca. Những
trẻ khó ngủ cô vỗ về cho trẻ ngủ.
|
||||||||||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
- Làm quen với
bút sáp và vở.
- Chơi trò chơi
|
- Làm quen với đồ
dùng, đồ chơi.
- Chơi tự do
|
- Tập tô trong vở tạo hình.
- Chơi trò chơi
|
- Ôn bài thơ: “Bạn mới”
- Chơi tự do
|
- Ôn bài hát: Cháu đi mẫu giáo
- Nêu gương cuối
tuần
|
||||||||
VỆ SINH – TRẢ TRẺ
|
- Cô giúp trẻ làm
vệ sinh, đi giầy dép, mặc quần áo gọn gàng.
- Trả trẻ: Cô
nhắc trẻ lấy đồ dùng cá nhân, chào hỏi mọi người. Những trẻ chờ đợi cho trẻ
hát, đọc thơ hoặc xem ca nhạc về chủ đề “ Trường mầm non ”.
|
Post a Comment