PTTM: Nặn bé trai (Mẫu)
PTTM: Nặn bé trai (M ẫu ) I. Mục đích - yêu cầu - Trẻ biết nặn các bộ phận trên cơ thể để tạo thành bé trai - Rèn kỹ năng nặn : xoay...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/pttm-nan-be-trai-mau.html
PTTM: Nặn bé trai (Mẫu)
I. Mục đích - yêu cầu
- Trẻ biết nặn các bộ phận trên
cơ thể để tạo thành bé trai
- Rèn kỹ năng nặn : xoay tròn,
lăn dọc, ấn bẹt, vuốt cạnh...
- GD trẻ biết giữ gìn các bộ phận
trên cơ thể
II. Chuẩn bị
- ĐDCC: Mẫu nặn bé trai
- ĐDCT: Bảng, đất nặn, khăn lau
- NDKH: PTNT
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài hát: Cái mũi
- Trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt
vào bài
2.
Bài mới
- Hôm nay cô cùng các con sẽ nặn cơ thể bé trai
đấy
*
Quan sát mẫu
+ Cô nặn bé gì đây?
+ Vì sao các con biết đây là cơ thể bé trai?
+ Cơ thể bé trai có những bộ phận gì?
+ Tóc bé trai màu gì?
+ bé trai có mấy tay, mấy mắt mấy tai, mấy chân?
Có hình dạng ntn?
+ Các con thấy cô nặn bé trai như thế nào?
+ Các con có muốn nặn bé trai giống như cô không?
* Cô
hướng dẫn mẫu
- Vậy các con hãy quan sát cô nặn mẫu trước nhé
+ Đầu tiên cô chia đất thành các phần nhỏ để nặn
các bộ phận, phần đầu cô chia đất nhỏ hơn còn phần thân cô chia đất nhiều
nhất và 4 phần nhỏ nặn tay và chân. Sau đó cô bắt đầu nặn các bộ phận: Đầu
tiên cô nặn đầu, cô bóp đất cho mềm cô xoay tròn cho đến tròn cô được đầu
rồi. Sau đó cô nặn đến phần thân cô cũng bóp đất mềm sau đó cô lăn dọc và ấn
bẹt vậy là cô được phần thân có dạng HCN, khi nặn thân xong rồi cô nặn đến
phần tayvà chân là các trụ nhỏ hơn, mắt là 2 hình tròn nhỏ, mũi... sau đó cô
gắn các bộ phận lại với nhau thế là cô được một bé trai.
* Trẻ
thực hiện
Khi trẻ thực hiện cô quan sát hướng dẫn trẻ, cô
gợi ý để trẻ phát huy sự sáng tạo của
mình
- Cô bật nhạc nhẹ cho trẻ nghe khi trẻ thực hiện
*
Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ mang bài lên để trưng bày
- Gọi 1-2 trẻ lên giới thiệu về bài của mình và
nhận xét bài mà trẻ thích
- Cô nhận xét 1-2 bài về cách
nặn, cách gắn các bộ phận
- GD trẻ biết giữ gìn và thường xuyên vệ sinh sạch
sẽ các bộ phận trên cơ thể
3. Kết thúc: Cô nhận xét chung
|
- Trẻ trò chuyện cùng
cô
- Bé trai
- Tóc ngắn
- Trẻ QS và trả lời
- Màu đen
- Hai
- Đẹp ạ
- Có ạ
- Trẻ quan sát cô làm
mẫu
- Trẻ thực hiện
- Trẻ TBSP
- Gọi 1-2 trẻ lên giới
thiệu bài của mình và NX bài trẻ thích
|
Post a Comment