PTTM: Nặn bé trai (Mẫu)

PTTM: Nặn bé trai (M ẫu )  I. Mục đích - yêu cầu - Trẻ biết nặn các bộ phận trên cơ thể để tạo thành bé trai - Rèn kỹ năng nặn : xoay...

PTTM: Nặn bé trai (Mẫu)
 I. Mục đích - yêu cầu
- Trẻ biết nặn các bộ phận trên cơ thể để tạo thành bé trai
- Rèn kỹ năng nặn : xoay tròn, lăn dọc, ấn bẹt, vuốt cạnh...
- GD trẻ biết giữ gìn các bộ phận trên cơ thể
II. Chuẩn bị
- ĐDCC: Mẫu nặn bé trai
- ĐDCT: Bảng, đất nặn, khăn lau
- NDKH: PTNT

III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài hát: Cái mũi
- Trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt vào bài
2. Bài mới
- Hôm nay cô cùng các con sẽ nặn cơ thể bé trai đấy
* Quan sát mẫu
+ Cô nặn bé gì đây?
+ Vì sao các con biết đây là cơ thể bé trai?
+ Cơ thể bé trai có những bộ phận gì?
+ Tóc bé trai màu gì?
+ bé trai có mấy tay, mấy mắt mấy tai, mấy chân? Có hình dạng ntn?
+ Các con thấy cô nặn bé trai như thế nào?
+ Các con có muốn nặn bé trai giống như cô không?
* Cô hướng dẫn mẫu
- Vậy các con hãy quan sát cô nặn mẫu trước nhé
+ Đầu tiên cô chia đất thành các phần nhỏ để nặn các bộ phận, phần đầu cô chia đất nhỏ hơn còn phần thân cô chia đất nhiều nhất và 4 phần nhỏ nặn tay và chân. Sau đó cô bắt đầu nặn các bộ phận: Đầu tiên cô nặn đầu, cô bóp đất cho mềm cô xoay tròn cho đến tròn cô được đầu rồi. Sau đó cô nặn đến phần thân cô cũng bóp đất mềm sau đó cô lăn dọc và ấn bẹt vậy là cô được phần thân có dạng HCN, khi nặn thân xong rồi cô nặn đến phần tayvà chân là các trụ nhỏ hơn, mắt là 2 hình tròn nhỏ, mũi... sau đó cô gắn các bộ phận lại với nhau thế là cô được một bé trai.
* Trẻ thực hiện
Khi trẻ thực hiện cô quan sát hướng dẫn trẻ, cô gợi ý để trẻ phát huy sự  sáng tạo của mình
- Cô bật nhạc nhẹ cho trẻ nghe khi trẻ thực hiện
* Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ mang bài lên để trưng bày
- Gọi 1-2 trẻ lên giới thiệu về bài của mình và nhận xét bài mà trẻ thích
- Cô nhận xét 1-2 bài về cách nặn, cách gắn các bộ phận
- GD trẻ biết giữ gìn và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các bộ phận trên cơ thể
3. Kết thúc: Cô nhận xét chung


- Trẻ trò chuyện cùng cô




- Bé trai
- Tóc ngắn
- Trẻ QS và trả lời
- Màu đen
- Hai
- Đẹp ạ
- Có ạ





- Trẻ quan sát cô làm mẫu




- Trẻ thực hiện




- Trẻ TBSP
- Gọi 1-2 trẻ lên giới thiệu bài của mình và NX bài trẻ thích

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6398291706151252531

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item